Sức Khoẻ Thể Thao

Liệu Detox Chanh Mật Ong Có " Thần Kỳ" Như Lời Đồn?

Liệu Detox Chanh Mật Ong Có

Detox bằng chanh và mật ong được cho là có khả năng làm sạch cơ thể, cải thiện sức kháng, và thậm chí giúp giảm cân. Tuy nhiên, liệu những lời đồn này có phản ánh đúng hiện thực hay chỉ là một phần của một trào lưu thời thượng? Hãy cùng Hibi Sport chúng tôi khám phá sự thật đằng sau cách thức này và xem liệu detox chanh mật ong có thật sự "thần kỳ" như người ta thường nói hay không.

1. Detox chanh mật ong có thần kỳ như lời đồn?

Trên thực tế, có rất ít hoặc không có bằng chứng cho thấy chế độ ăn uống detox chanh mật ong loại bỏ bất kỳ độc tố nào khỏi cơ thể của bạn. Hơn nữa, cơ thể bạn có khả năng tự làm sạch qua gan, phân, nước tiểu và mồ hôi. Gan của bạn làm cho các chất độc hại trở nên vô hại, sau đó đảm bảo rằng chúng được thải ra khỏi cơ thể bạn.

Mặc dù vậy, có một số hóa chất có thể không dễ bị loại bỏ bởi các quá trình này, bao gồm các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP), phthalates, bisphenol A (BPA) và kim loại nặng. Những chất này có xu hướng tích tụ trong mô mỡ hoặc máu và có thể mất một thời gian rất dài – thậm chí hàng năm – để cơ thể bạn tự đào thải. Tuy nhiên, các hợp chất này thường bị loại bỏ hoặc hạn chế trong các sản phẩm thương mại ngày nay.

 

Detox chanh mật ong

2. Nước detox chanh mật ong có lợi ích gì? 

Giúp giảm cân

Uống nhiều nước hơn, bao gồm cả nước chanh mật ong, có thể giúp bạn giảm cân. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tăng lượng nước uống vào có thể làm tăng quá trình trao đổi chất và khiến bạn cảm thấy no hơn, cả hai đều có thể giúp bạn giảm cân. Hơn nữa, bổ sung nước bằng nước chanh mật ong có thể giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý.

Một nghiên cứu bao gồm 10.000 người tham gia đã phát hiện ra rằng những người không được cung cấp đủ nước có nhiều khả năng bị thừa cân hoặc béo phì hơn những người tham gia được cung cấp đủ nước. Uống nước chanh mật ong có thể giúp bạn no trước bữa ăn, dẫn đến giảm lượng calo tổng thể.

Đổi nước ngọt có đường, nhiều calo và đồ uống có đường khác sang nước chanh mật ong cũng có thể làm giảm lượng calo và đường. Nếu nước mật ong của bạn chứa ít đường hơn so với đồ uống bạn thường uống, nó có thể giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn và giảm cân. Điều quan trọng, nó phụ thuộc vào lượng mật ong bạn thêm vào nước của bạn.

 

Giúp giảm cân

Bổ sung vitamin C

Do tính chất làm dịu của mật ong và lượng vitamin C cao trong chanh, uống nước chanh mật ong có thể có lợi khi bạn đang cảm nắng. Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức kháng của hệ thống miễn dịch. Nó kích thích sản xuất tế bào bạch cầu, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây nhiễm trùng.

Hơn nữa, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C có thể giảm thời gian trải qua khi mắc cảm lạnh thông thường. Mật ong cũng đã được chứng minh giúp giảm mức độ và tần suất ho ở trẻ em mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Bên cạnh đó, một cốc nước chanh mật ong ấm có thể là một biện pháp an ủi tốt để giảm đau họng và tạo cảm giác thoải mái khi bạn đang cảm thấy ốm.

 

Bổ sung vitamin C

Cải thiện sức khỏe đường tiêu hoá

Uống nước chanh mật ong có thể giúp giảm táo bón thông qua việc cung cấp nước cho cơ thể. Điều này đặc biệt hữu ích khi cần bổ sung nước cho trẻ những người không ưa uống nước lọc. Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong nguyên chất có thể có tác động tích cực đối với vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp duy trì sức khỏe và cân bằng hệ tiêu hóa.

Để pha nước detox chanh mật ong, bạn có thể thực hiện một cách đơn giản. Chỉ cần trộn nước ép từ một nửa quả chanh và một thìa mật ong nguyên chất, chất lượng cao vào một cốc nước ấm hoặc nóng. Thông thường, đồ uống này được uống khi còn ấm nhất, nhưng bạn cũng có thể làm lạnh và thưởng thức cùng với vài viên đá nếu bạn muốn.

 

Cải thiện sức khỏe đường tiêu hoá

3. Công thức pha detox chanh mật ong chuẩn vị

Nguyên liệu:

1 nửa quả chanh (số lượng có thể điều chỉnh theo sở thích)

1 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

Cắt nửa quả chanh ra và cắt thành lát hoặc nước ép. Bạn có thể giữ lại một vài lát chanh để trang trí sau khi hoàn thành.

Đặt lát chanh hoặc nước ép vào một cốc.

Thêm 1 thìa mật ong nguyên chất vào cốc với chanh.

Đun nước ấm hoặc nước nóng, sau đó đổ vào cốc với chanh và mật ong.

Khuấy đều cho đến khi mật ong tan hoàn toàn và hỗn hợp có hương vị đều đặn.

Nếu bạn muốn, bạn có thể thêm vài lát chanh và một vài viên đá để làm nguội nước detox này.

Thưởng thức nước detox chanh mật ong ngay lập tức hoặc để trong tủ lạnh để uống sau.

 

Công thức pha detox chanh mật ong chuẩn vị

Dù có "thần kỳ" hay không, nước detox chanh mật ong chắc chắn mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe và cảm giác thư giãn cho tâm hồn. Với hương vị tươi mát và việc kết hợp vitamin C từ chanh và tính chất làm dịu của mật ong, đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho sự bổ sung nước hàng ngày của bạn. Hãy thử và cảm nhận sự tươi mát và bổ ích của nước detox chanh mật ong, và xem nó có thể thay đổi cách bạn quản lý sức khỏe và cảm giác về mình!

Xem thêm

8 Mẹo Tránh Chấn Thương Tập Gym: Có Thể Bạn Chưa Biết?

Bạn Đã Biết Cách Phục Hồi Cơ Sau Khi Tập Gym Chưa?
Phương Pháp RICE: Cách Sơ Cứu Chấn Thương Thể Thao Hiệu Quả

 

Thông tin chi tiết liên hệ

- Địa chỉ: Đường 38, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp.HCM 

- Facebookhttps://www.facebook.com/hibisports

- Websitehttps://hibisports.com/

- Hotline: 094.246.1205

- Gmail: hibisports08@gmail.com

Đang xem: Liệu Detox Chanh Mật Ong Có " Thần Kỳ" Như Lời Đồn?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng