Tập Luyện

7 Mẹo Giữ Dáng Đẹp Không Cần Tập Luyện Cho Người Lười

7 Mẹo Giữ Dáng Đẹp Không Cần Tập Luyện Cho Người Lười

Để có một thân hình cân đối và khỏe khoắn là một vấn đề khá khó khăn với tất cả mọi người dù là người lười hay người thích thể dục thể thao. Sau đây, bạn hãy cùng Hibi Sport tìm hiểu 7 mẹo giữ dáng đẹp mà chuyên gia khuyên làm ngay cả khi không cần tập luyện bạn nhé !

1. Tập luyện khi đang tắm

Khi đang tắm bạn thường làm gì nhất ? Tất nhiên chúng ta sẽ có một số thói quen khi tắm như chà xà bông lên người, gội đầu hay có thể là ca hát. Chỉ cần làm theo một mẹo giữ dáng đẹp nhỏ sau đây hằng ngày có thể giúp bạn gia tăng khả năng giảm cân mau hơn. 

Bạn hãy đứng dang rộng hai chân kiễng chân lên rồi lại hạ xuống. Sau đó lặp đi lặp lại động tác này khi bạn đang chà xà phòng lên người. Đây là một cách dễ dàng để tập luyện , hãy tạo thói quen hằng ngày với động tác này nhé.

 

Tập luyện khi đang tắm

 

2. Kiểm soát stress

Tại sao bạn phải kiểm soát stress ? Bởi vì, căng thẳng có thể góp phần vào việc tăng cân. Lúc đầu, có thể bạn sẽ không thèm ăn nhiều . Nhưng khi căng thẳng cực độ sẽ làm tăng mức độ đói của bạn, điều này có thể dẫn đến tăng cân, WebMD giải thích.

Hãy thực hành các phương pháp giảm căng thẳng như yoga, thiền, hoặc thực hành sở thích cá nhân để giữ cơ thể và tâm trí thư giãn.

Một cách khác có thể giữ dáng như là tập thở. Thở sâu bằng bụng là một phương pháp thở đúng cách và có thể giúp làm dịu tâm trí và cơ thể. Thay vì thở nông và nín thở, thở sâu bằng bụng cho phép bạn hít vào một lượng lớn không khí và đẩy ra hơi thở một cách đầy đủ.

Việc học cách thở đúng cách và thực hành thở sâu bằng bụng có thể là một phương pháp hiệu quả giúp giảm căng thẳng và tăng cường trạng thái thư giãn của cơ thể và tâm trí.

 

3. Chăm sóc chế độ ăn uống

Ăn theo chế độ ăn uống cân đối và lành mạnh là mẹo giữ dáng đẹp quan trọng. Bạn nên hạn chế ăn những thức ăn nhanh, thức ăn có nhiều đường và chất béo. Thay vào đó, hãy tăng cường tiêu thụ rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm giàu protein.

Giảm số lượng thức ăn mà bạn ăn trong mỗi khẩu phần ăn, và bạn nên nhai chậm hơn để no lâu hơn. Nên sử dụng đĩa nhỏ hơn để giúp giảm lượng thức ăn mà bạn ăn.Nước giúp cung cấp đủ độ ẩm cho cơ thể và duy trì sức khỏe. Hãy uống nước hàng ngày để duy trì sự cân bằng nước và nước còn giảm cảm giác đói.

 

Chăm sóc chế độ ăn uống

 

5. Đi bộ ngoài trời

Bạn nghĩ sao khi được ra ngoài trời, hít thở không khí trong lành , ngắm cảnh và đón ánh nắng ban mai ấm áp. Đi bộ ngoài trời trong không gian tự nhiên và thoáng đãng còn giúp bạn giảm căng thẳng và loại bỏ áp lực. Tận hưởng khung cảnh thiên nhiên và còn có thể tạo ra một tâm thái thư giãn và yên bình.

Hoạt động vận động như đi bộ ngoài trời kích thích sự sản xuất các chất hóa học trong cơ thể như endorphin, serotonin và dopamine. Những chất này có tác dụng làm tăng cảm giác hạnh phúc, giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng nói chung. Đi bộ còn là một hoạt động aerobic nhẹ, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Nó có thể cải thiện tuần hoàn máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tăng cường sự bền bỉ của hệ tim mạch.

Những hoạt động này chắc chắn không giống như bài tập thể dục điển hình và bạn sẽ cảm thấy sảng khoái khi tập một cái mới. Bởi vì, đi bộ ngoài trời không đòi hỏi thiết bị đặc biệt hay không gian đặc thù. Bạn có thể đi bộ ở bất kỳ địa điểm nào, như công viên, đường phố hay đồng cỏ. Điều này tạo cảm giác tự do và linh hoạt trong việc tập luyện.

 

Đi bộ ngoài trời

 

6. Đừng ngồi quá lâu

Nếu công việc quá căng thẳng đòi hỏi bạn ngồi quá lâu, thì bạn hãy nên tìm cơ hội để đứng dậy đi xung quanh phòng làm việc. Ngồi quá lâu còn gây ảnh hưởng xấu tới các bộ phận như mắt, lưng, xương và não. Có thể bạn ngồi quá lâu còn giảm đi độ tập trung và tích tụ mỡ thừa nếu bạn là dân văn phòng.

Nếu làm việc văn phòng hoặc ngồi nhiều, hãy thử tăng cường hoạt động bằng cách đứng lên để làm việc hoặc thực hiện các bài tập giãn cơ đơn giản. Đi bộ nhẹ trong giờ nghỉ trưa hoặc sau khi kết thúc công việc cũng là một cách tốt để tăng cường hoạt động và giảm tác động tiêu cực của việc ngồi lâu.

Để giảm thời gian ngồi mà có thể giữ dáng đẹp mà không cần tập thể dục là thực hành các kỹ thuật thở thích hợp khi đứng dậy. Vậy sẽ làm bạn mau giảm bớt căng thẳng và tích tụ mỡ vùng bụng hơn.

 

Đừng ngồi quá lâu

 

7. Có thời gian để chơi

Bạn hãy dành chút thời gian để chơi cùng với trẻ em, có thể là con bạn, cháu hay em mình. Chơi ở đây không có nghĩa là chơi game, chơi các trò chơi có hại. Chơi cùng trẻ em cũng là một trong những mẹo giữ dáng đẹp . Vì khi bạn vận động chạy nhảy, cơ thể sẽ được vận động, giảm tích tụ mỡ và giảm calories hơn.

 

Có thời gian để chơi

 

Tuy các mẹo giữ dáng đẹp như Hibi Sport bày ra như trên không thay thế hoàn toàn các bài tập tập luyện mạnh khác, nhưng những mẹo này có thể giúp một số ít giúp bạn duy trì được vóc dáng và sức khoẻ tổng thể mà không cần tập luyện quá mức. Tuy nhiên, tập luyện mỗi ngày vẫn là một phần quan trọng của phong cách sống lành mạnh.

 

Thông tin chi tiết liên hệ

- Địa chỉ: Đường 38, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp.HCM 

- Facebookhttps://www.facebook.com/hibisports

- Website: https://hibisports.com/

- Hotline: 094.246.1205

- Gmailhibisports08@gmail.com

 

Đang xem: 7 Mẹo Giữ Dáng Đẹp Không Cần Tập Luyện Cho Người Lười

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng