Thời Trang Thể Thao

Các Anh Đã Biết Cách Có Một Bắp Chân To Khoẻ Chưa?

Các Anh Đã Biết Cách Có Một Bắp Chân To Khoẻ Chưa?

Có được một đôi chân khỏe mạnh sẽ giúp cho chúng ta đi được rất nhiều nơi, hơn thế chân lại là một bộ phận quan trọng giúp cho chúng ta di chuyển trong cuộc sống hằng ngày. Vì vậy việc để duy trì sức khỏe cho đôi chân là điều cần rất quan trọng. Hôm nay, Hibisport sẽ giới thiệu đến các bạn những bài tập chân cho nam tại phòng gym vô cùng hiệu quả, giúp cho bắp chân trở nên cứng cáp và săn chắc hơn.

1. Tại sao nam giới rất thích những bài tập chân

Có được một đôi chân khỏe khoắn sẽ giúp chúng ta di chuyển linh hoạt và thuận tiện  hơn, bên cạnh đó đôi chân đẹp còn mang lại tính thẩm mỹ với tự tin cho mọi người hơn. Đối với nam giới đôi chân còn góp phần quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe nam giới, tăng cường sản sinh testosterone- một loại hormone rất quan trọng với sức khỏe nam giới. Chúng có tác dụng giúp tăng khối lượng và chất lượng cơ bắp và cải thiện sức khỏe nam giới.

Các bài tập chân cho nam thường có cường độ tập luyện rất cao và phải duy trì việc tập luyện hằng ngày một cách đều đặn. Việc này giúp cho người tập có khả năng trao đổi chất trong cơ thể từ đó mới có thể đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và tăng khối lượng cơ nhanh chóng.

Tại sao nam giới rất thích những bài tập chân

2. Những bài tập chân đúng cách cho nam 

+ Leg Press

Đây là một bài tập chân cho nam chắc hẳn không quá xa lạ với các bạn nam thường xuyên tập gym. Bài tập này sẽ giúp cho đùi to, bắp chân khỏe và cơ mông săn chắc hiệu quả. Các bạn tiến hành tập luyện như sau:

  • Đặt chân trên bàn đạp của máy, vị trí đặt chân khác nhau sẽ đem lại hiệu quả tập luyện khác nhau. Sau đó, hai tay bạn đặt lên đùi, chân hơi thẳng (có độ cong nhẹ).

  • Tiếp theo, bạn tháo chốt an toàn của máy, hít vào, sau đó siết cơ mông, đùi và từ từ hạ chân xuống. Bạn hạ chân cho tới khi đùi và chân tạo thành góc 90 độ. Sau đó duy trì tư thế trong 1 giây.

  • Tiếp tục tập trung lực vào các nhóm cơ mông, đùi và bắp chân rồi từ từ đẩy mạnh máy về vị trí cũ. Thở ra và duy trì tư thế trong 1 giây.

+ Bật nhảy xa

Đây là một trong số các bài tập giúp giảm mỡ bắp chân hiệu quả cho nam. Bài tập này sẽ giúp cho bạn có được một đôi chân săn chắc.

  • Đầu tiên, bạn phải đứng thẳng,  hai chân rộng bằng hông.

  • Sau đó, hạ người xuống, đẩy hông ra sau, hai tay bạn đưa ra sau để tạo đà bật nhảy.

  • Thực hiện bật nhảy thật mạnh tới phía trước, càng xa càng tốt. Hai tay đẩy từ vị trí phía sau ra phía trước và đưa lên cao, sau cùng hấp tay mạnh về phía sau để tạo đà lao người về trước.

  • Bạn sẽ tiếp đất bằng mũi chân.

+ Squat nhảy tại chỗ

Đây là một bài tập luyện rất phổ biến, các bạn sẽ không cần những thiết bị hỗ trợ cũng như các động tác rất cơ bản và đơn giản do đó các bạn cũng có thể tập luyện tại nhà.

Các bạn có thể tập luyện theo những hướng dẫn sau:

  • Để thực hiện động tác, bạn đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai.

  • Từ từ hạ người xuống tư thế Squat với lưng thẳng và đẩu gối không vượt quá mũi chân.

  • Sau đó, dồn lực vào gót chân và đẩy người nhảy lên cao. Kết thúc động tác bạn tiếp đất bằng mũi chân và lúc này lập tức trở về tư thế squat khi tiếp đất. Thực hiện lặp lại động tác nhiều lần nhé.

+ Đứng nhón gót

Với bài tập này chúng ta tập luyện cùng máy tập và một thanh gỗ hay kim loại có chiều khoảng 10cm, trường hợp này các bạn có thể lấy thanh đòn gắn thêm bánh ta rồi tập luyện nhé.

  • Cách tập của bài này rất đơn giản. Bạn đứng thẳng người, gót chân đặt lên thanh gỗ hoặc kim loại đã chuẩn bị sẵn. Thanh tạ được đặt ngang trên vai.

  • Sau đó, bạn nhón gót chân lên cao nhất có thể và giữ nguyên tư thế trong vòng một giây. 

  • Tiếp đó, bạn hạ gót chân xuống sâu nhất có thể để kéo căng cơ bắp chân sau. Thực hiện động tác liên tục trong nhiều hiệp.

Những bài tập chân đúng cách cho nam 

Như vậy, chúng ta vừa cùng nhau khám phá thêm một số bài tập chân cho nam. Hibisport hy vọng rằng các bạn có thể xem tham khảo và tập luyện hiệu quả nhất. Cảm ơn các bạn nhé!

Đang xem: Các Anh Đã Biết Cách Có Một Bắp Chân To Khoẻ Chưa?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng