Thời Trang Thể Thao

Những Việc Cần Làm Để Bắt Đầu Buổi Tập Gym Đầy Năng Lượng

Những Việc Cần Làm Để Bắt Đầu Buổi Tập Gym Đầy Năng Lượng

Mỗi ngày đi tập, bạn thường chuẩn bị những gì để có một buổi tập gym đầy năng lượng? Việc chuẩn bị trước rất cần thiết vì chúng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và hiệu quả tập luyện của bạn, bạn rất dễ cảm thấy chán nản, mệt mỏi và không muốn tham gia tập luyện khi tâm trí và cơ thể chưa có sự chuẩn bị và sẵn sàng. Nếu bạn đang ở trong tình trạng trên thì đây là những cách giúp bạn biết được bạn nên làm gì trước những buổi tập để cải thiện tinh thần và hiệu suất đi tập của mình. 

 

1. Cần ăn uống đủ chất để tạo năng lượng tập luyện 

Cơ thể luôn cần các dưỡng chất để phát triển, để duy trì các hoạt động và với những bạn có tham gia thêm các hoạt động thể thao thì cơ thể bạn càng cần hơn những dưỡng chất để tạo cho cơ thể có năng lượng để tập luyện và tiêu hao mỡ thừa. 

Các chất như: protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin và những khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, những chất này duy trì năng lượng cho người tập, tạo cảm giác no lâu. Bạn cần ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau để hấp thu đủ các dưỡng chất cần thiết. Các buổi tập gym đầy năng lượng sẽ được bạn duy trì khi cơ thể bạn hấp thu đủ các dưỡng chất để cơ thể khỏe mạnh.

Tuy nhiên, không phải là bạn ăn uống có thể ăn uống thoải mái mà không kiểm soát lượng calo mà mình đưa vào cơ thể, ăn uống không kiểm soát gây nên mất cân bằng dinh dưỡng và cũng rất có hại cho cơ thể. Bạn vẫn có thể dễ dàng kiểm soát được lượng calo mà bạn đưa vào cơ thể bằng việc tính toán lượng calo bạn cần nạp vào cơ thể từ những thực đơn mà bạn đã lập ra mỗi ngày. 

Cần ăn uống đủ chất để tạo năng lượng tập luyện 

2. Người tập gym nên ngủ đủ giấc

Khoảng thời gian bạn ngủ là lúc toàn bộ cơ thể được nghỉ ngơi. Trong lúc ngủ, các cơ sẽ đi vào quá trình hồi phục và những tổn thương. Khi bạn ngủ là lúc khả năng phục hồi của cơ thể đạt mức cao nhất, khả năng tổng hợp Protein nhanh hơn khi lúc bạn thức giấc. Khi ngủ đủ giấc, bạn sẽ thấy tỉnh táo đầu óc, tinh thần sảng khoái để chuẩn bị cho buổi tập gym đầy năng lượng

Đặc biệt, khi ngủ, cơ thể sẽ tạo ra nhiều Hormone tăng trưởng giúp cơ bắp phát triển tốt hơn, quá trình tập gym sẽ đạt được nhiều kết quả đáng mong đợi hơn. Nhiều bạn sau khi tập gym bạn chỉ cần bổ sung Protein là đủ cho cơ thể hồi phục, giấc ngủ không ảnh hưởng đến việc tập. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai đấy. Vì khi ngủ quá ít, Hormone tăng trưởng sản sinh không được nhiều, cơ bắp cũng chậm hồi phục và phát triển hơn dù bạn đã tập gym trong thời gian dài.

Với một người trưởng thành thời gian được tính cho một giấc ngủ hoàn hảo là từ 7 tiếng đến 9 tiếng/ngày. Trong đó, thời điểm tốt nhất để có thể tiến hành hồi phục là lúc 24 giờ, đây là lúc bạn đi vào trạng thái ngủ sâu. Chúng ta sẽ cần khoảng 20 phút để bắt đầu chìm vào giấc ngủ và 90 phút để đi vào trạng thái ngủ sâu. Để  đi vào cơ thể ngủ say nhất trước 24 giờ thì thời điểm lý tưởng đề bạn chuẩn bị ngủ là khoảng 21 giờ hoặc 22 giờ. 

Người tập gym nên ngủ đủ giấc

3. Khởi động trước khi tập rất quan trọng

Khởi động trước khi tập gym với các bài tập nhẹ nhàng giúp thả lỏng cơ và gân cốt là cách để bắt đầu buổi tập gym đầy năng lượng. Các nhóm cơ và khớp, gân của chúng ta luôn được liên kết và truyền thông tin lên mạch máu truyền tới não. Khi này, não bộ sẽ phát ra tín hiệu để các cơ không xuất hiện ức chế hay mệt mỏi căng thẳng khi tập luyện. 

Việc khởi động trước khi tập gym mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể như: Tăng khả năng tuần hoàn máu, thay đổi nội tiết tố của cơ thể, tạo tín hiệu an toàn cho não bộ,...  Nếu tập luyện mà không khởi động, bạn có thể khiến cơ thể bị đưa vào trạng thái căng thẳng vì não bộ bạn nhận thông tin quá đột ngột, não bộ sẽ phát tín hiệu tự vệ cho toàn cơ thể để bảo vệ cho bạn, bạn sẽ cảm thấy nhanh mệt và cảm thấy quá trình tập luyện rất khó khăn. 

Khi đi tập gym, bạn hãy cố gắng duy trì bài tập khởi động trong khoảng 5 - 10 phút. Đây được cho là khoảng thời gian hợp lý nhất cho mọi người vì đảm bảo thời gian để làm nóng cơ thể cho người tập. Mỗi người có khả năng tập luyện khác nhau nên bạn vẫn có thể linh động thời gian khởi động theo khả năng và thể trạng của cơ thể mình. 

Khởi động trước khi tập rất quan trọng

4. Trang phục tập gym tạo động lực đi tập gym

Trang phục đều có công dụng cụ thể cho từng khoảnh khắc như đi hội họp bạn bè, đi làm, đi tập,... Tập luyện rất cần những trang phục thoải mái để vận động, tuy nhiên, không phải chiếc áo chiếc quần nào cho ta cảm giác thoải mái cũng đều có thể mặc đi tập. Quần áo tập gym mang đến rất nhiều lợi ích khi đồng hành trong những hoạt động thể thao. 

Chất liệu của trang phục tập gym luôn phải đảm bảo độ đàn hồi cao, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, hơn nữ, chúng còn có những công năng khác như hỗ trợ định hình cơ thể, che chắn những điểm nhạy cảm trong lúc hoạt động. Mặc đúng loại trang phục khi đi tập gym cũng là một cách bạn thông báo với não bộ rằng cơ thể bạn chuẩn bị tham gia và những hoạt động tạo áp lực lên các khối cơ, não sẽ xử lý thông tin và truyền lại cơ thể những thông tin chuẩn bị để đón nhận các tác động. Khi có sự chuẩn bị sẵn sàng, bạn sẽ cảm thấy việc bắt đầu buổi tập gym với đầy năng lượng và thoải mái. 

Trang phục tập gym tạo động lực đi tập gym

Việc bắt đầu buổi tập gym đầy năng lượng cứ ngỡ rất khó cho đến khi bạn biết được những điều đơn giản trên. Đây là cách bạn tạo tinh thần thoải mái để duy trì thói quen tập luyện mỗi ngày vì việc đi tập gym đều đặn mang đến những hiệu quả để thay đổi thể trạng, tinh thần rất lớn. Hibi Sports luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong những buổi tập thật hiệu quả, bạn sẵn sàng chưa, đi tập cùng Hibi Sports nhé. 

Đang xem: Những Việc Cần Làm Để Bắt Đầu Buổi Tập Gym Đầy Năng Lượng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng