Thời Trang Thể Thao

Tập Yoga Nên Mặc Đồ Gì? 5 Lưu Ý Chọn Đồ Tập Đúng Chuẩn Chuyên Gia

Tập Yoga Nên Mặc Đồ Gì? 5 Lưu Ý Chọn Đồ Tập Đúng Chuẩn Chuyên Gia

Yoga là một phương pháp rèn luyện tinh thần và thể chất có nguồn gốc từ Ấn Độ. Cách tập này giúp bạn tĩnh tâm, tĩnh tâm và thư giãn rất nhiều sau những giờ làm việc căng thẳng. Tập yoga mang lại rất nhiều lợi ích như là: Tăng sức bền cho cơ thể, sự linh hoạt và dẻo dai, giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm mỡ thừa; cải thiện hoạt động của cơ quan nội tạng (hệ tiêu hoá, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh,…). 

Để tạo cảm giác thoải mái, đạt hiệu quả trong trong quá trình luyện tập, việc lựa chọn quần áo tập Yoga nữ đẹp phù hợp cũng rất quan trọng chị em không nên bỏ qua. Cùng Hibi Sports tham khảo tập yoga nên mặc đồ gì? Và các lưu ý chọn đồ tập đúng chuẩn chuyên gia qua bài viết dưới đây nhé!

3 tiêu chí khi lựa chọn đồ tập yoga

Việc lựa chọn quần áo đồ tập yoga cần đáp ứng được các tiêu chí như đơn giản, thuận tiện và thoải mái nhất cho người tập. Không nên chọn những mẫu trang phục trang trí rườm rà, cầu kỳ để tránh gây khó khăn, vướng víu trong lúc tập. Bên cạnh đó, chất liệu vải cũng là một điểm cần lưu ý khi chọn trang phục phù hợp. Điểm qua 3 tiêu chí khi lựa chọn đồ tập mà rất nhiều bạn thắc mắc tập yoga nên mặc đồ gì?

Thoải mái, dễ dàng vận động

Khi tập yoga bạn có thể thấy khi thực hiện các bài tập có rất nhiều động tác gập người, uốn dẻo, căng cơ,… Chính vì vậy nên lựa chọn những bộ áo, quần tập yoga co dãn thoải mái, vận động dễ dàng. Chị em nên tránh chọn những bộ quá chật, chất liệu vải khô ráp hay quá rộng bởi nó có thể khiến chị em bị đau cơ, khó vận động cơ thể theo ý muốn.

Điều chỉnh động tác, bài tập linh hoạt

Trong quá trình luyện tập yoga, sự cân bằng là một trong những yếu tố bắt buộc khi học bộ môn này do đó chị em nên sử dụng những loại trang phục ôm sát vào cơ thể vừa phải, điều này sẽ giúp chị em có thể điều chỉnh động tác một cách dễ dàng hơn.

Thoải mái, tự tin

Đây là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng với tất cả những môn thể thao khác, việc sử dụng trang phục phù hợp giúp chị em cảm thấy thoải mái, tự tin hơn và dễ dàng vận động. Do đó, bộ đồ tập yoga cần phải được làm bằng các chất liệu thấm hút mồ hôi, thoáng khi tốt.

hibisports tập yoga nên mặc đồ gì

Tiêu chí khi lựa chọn đồ tập yoga

Tập yoga nên mặc đồ gì?

Vậy tập yoga nên mặc đồ gì? Thực tế, đồ tập yoga cần đảm bảo thoải mái và phù hợp bởi khi luyện tập chúng ta hay ra mồ hôi và có nhiều động tác khó.

Chọn áo tập yoga phù hợp

  • Áo bra thể thao (Sports Bra) giúp thoải mái vận động, gợi cảm: Chúng khác hoàn toàn với những chiếc bra thông thường do được thiết kế chuyên dụng để mặc trực tiếp khi luyện tập. Bra thể thao co giãn tốt, thấm hút mồ hôi, do đó có thể nâng cao hiệu quả tập luyện và bảo vệ vòng 1 khi vận động. Ngoài ra, áo Sports Bra phải hoàn toàn vừa vặn giữa phần lưng, vai và ngực.
  • Áo thun co giãn và thấm hút mồ hôi: Áo thun là trang phục tập Yoga khá dễ tìm và dễ mặc khi tập luyện. Với những động tác như khởi động, giãn cơ, cúi người khi tập Yoga, bạn nên chọn chiếc áo thun vừa vặn hoặc ôm khít người một chút.
  • Áo ba lỗ thoáng mát, hỗ trợ vận động: Dù ở dạng ngắn bó hay dài rộng, áo ba lỗ thể thao đều rất phù hợp cho hoạt động luyện tập Yoga. Với những bài tập sử dụng tay nhiều khi tập Yoga thì chọn cho mình áo ba lỗ, tanktop hoặc hai dây đều ổn.

hibisports tập yoga nên mặc đồ gì

Chọn áo tập yoga phù hợp 

Chọn quần tập yoga phù hợp

  • Quần legging bó sát, co giãn tốt và dài tới mắt cá chân: Kiểu dáng quần này có khả năng khoe dáng và giúp bạn có thể theo dõi được kết quả của quá trình luyện tập.
  • Quần short ôm sát: Quần được thiết kế bằng chất liệu thun co giãn và thiết kế mẫu mã hiện đại, nhiều màu sắc giúp thoải mái và thời trang khi luyện tập.
  • Quần thun thuận tiện, đơn giản: Một bộ đồ tập Yoga, một chiếc quần thun vừa vặn, thấm hút mồ hôi vừa thuận tiện lại đơn giản để bạn lựa chọn. Để cẩn thận hơn, bạn nên thử vận động trước với trang phục này khi tập Yoga, vì đôi khi với những động tác co giãn quá cỡ có thể dẫn đến tình trạng rạch đáy không đáng có.

hibisports tập yoga nên mặc đồ gì

Chọn quần tập yoga phù hợp

Chất liệu thấm hút, thoáng khí

Chọn bộ đồ tập nên ưu tiên chất liệu bền, thấm hút mồ hôi và mềm mịn để bảo vệ làn da của bạn. Các set đồ tập làm từ sợi đay hoặc sợi bông có đặc tính tốt, giúp bạn dễ dàng thực hiện động tác Yoga. Chọn lựa vải mềm sẽ giúp bảo vệ làn da không bị sưng hay ửng đỏ. Chất liệu thấm hút mồ hôi rất quan trọng vì cơ thể sẽ ra khá nhiều mồ hôi trong lúc tập luyện.

Trang phục dễ dàng di chuyển

Trong quá trình luyện tập yoga cần thực hiện nhiều bước, động tác khác nhau chính vì thế bạn phải chọn bộ đồ tập có tính co giãn và đàn hồi cao.

Vừa vặn, tránh lộ hàng

Trang phục tập Yoga được thiết kế ôm sát, đôi khi sẽ lộ vùng nhạy cảm trên cơ thể. Do đó bạn hãy lưu ý khi lựa chọn đồ tập kích thước vừa phải tránh trường hợp phản cảm xảy ra nhé.

hibisports tập yoga nên mặc đồ gì

Tập yoga nên mặc đồ gì?

Lưu ý khi chọn đồ tập yoga đúng chuẩn

Đồ tập không co giãn

Set đồ tập yoga phải có sự đàn hồi, co giãn nhất định nếu không sẽ khó thực hiện các tư thế khó hoặc tư thế kéo người, uốn dẻo.

Khi mặc các loại quần bó, áo bó không có tính co giãn và đàn hồi sẽ làm hạn chế chuyển động của người tập luyện yoga. Điều này đôi lúc gây nên khả năng mắc các chấn thương không đáng có khi thực hiện các động tác có độ khó cao. Ngoài ra, quần còn có thể bị rách khi thực hiện các động tác mạnh quá mức co giãn cho phép của chiếc quần.

Mặc quần quá ngắn

Quần ngắn chính là nguyên nhân sẽ khiến bạn mất đi sự tự tin vì nỗi lo lắng lộ hàng khi thực hiện các tư thế yoga ngồi. Từ đó dẫn đến tình trạng kém tập trung vào các bài học và khiến buổi học yoga trở nên không hiệu quả như mong đợi.

Tránh mặc đồ lót chất liệu cotton

Đồ lót cũng là một trong những món đồ bạn nên chú trọng khi lựa chọn trang phục tập yoga và đây cũng là một trong các lỗi thường gặp khi tập yoga mà nhiều người mới mắc phải, đặc biệt là chị em mình cần mặc đẹp và thanh lịch. Mặc dù chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt nhưng vì quá tốt khiến cho quần áo trở nên nặng nề và ướt sũng nước khiến cho bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. Nếu vùng nhạy cảm luôn trong tình trạng ẩm ướt do cơ thể liên tục tiết ra mồ hôi sẽ gây ra cảm giác khó chịu và đánh mất sự tập trung, không tự tin của bạn.

Đồ cũ, quần sáng màu, quá mỏng

Đồ cũ, mỏng, lủng lổ chỗ (mà có thể bạn không biết) hay quần sáng màu. Nhiều người cho rằng những bộ quần áo cũ sẽ thoải mái hơn vì họ cho rằng đã quen mặc. Tuy nhiên, khi tập yoga, những trang phục cũ có thể đem đến các rủi ro khiến bạn “đỏ mặt” trước đám đông. Chẳng hạn như vải bị mỏng và giãn theo thời gian hoặc vô tình bị lủng lổ (vì bị kiến, gián nhấm).

Đồ tập hở hang, phản cảm

Đối với người đã tập luyện yoga nhiều, chắc hẳn đã gặp một số trường hợp khi đang tập yoga vô tình lại bị “lộ hàng” (hở ngực ra ngoài). Một vài loại áo ngực, áo bra có thể rất tốt nếu bạn mặc nó khi đi bộ, nhưng không hẳn đúng khi mặc tập yoga, nhất là đối với những tư thế rất khó như Down Dog, Headstands. Những loại áo ngực màu trắng, màu sáng-mỏng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất là với những người có cơ địa dễ ra nhiều mồ hôi hơn người khác.

hibisports tập yoga nên mặc đồ gì

Lưu ý khi chọn đồ tập yoga đúng chuẩn

Phong cách Mix đồ tập yoga nữ chuẩn Fashion 2022

Nếu bạn cũng yêu thích thời trang Yoga vì sự thoải mái, mềm mại và dễ chịu của chúng thì có thể tham khảo một số gợi mix đồ dưới đây để tự tin “lên đồ” mọi nơi mọi lúc.

Mix tone màu thanh tao, trang nhã: Chọn đồ tập Yoga với gam màu nhẹ nhàng, trang nhã sẽ giúp bạn thiền định thoải mái hơn, thư giãn khi tập luyện, và tập trung hơn trong các động tác Yoga.

hibisports tập yoga nên mặc đồ gì

Mix tone màu thanh tao, trang nhã

Phong cách thể thao năng động: Một chiếc áo hoodie croptop hoặc áo sports bra để khoe cơ bụng, một đôi giày thể thao và một chiếc quần legging sẽ khiến cô gái trở nên năng động.

hibisports tập yoga nên mặc đồ gì

Phong cách thể thao, năng động

Phong cách họa tiết độc đáo: Nếu yêu thích phong cách táo bạo thì có thể lựa chọn một chiếc áo balo họa tiết kết hợp một chiếc quần legging đen sọc.

hibisports tập yoga nên mặc đồ gì

Phong cách họa tiết độc đáo

Phong cách chất, all black: Set đồ all black sẽ dành cho những cô nàng thích sự sang trọng, cá tính. Không những thế, cách mix đồ này giúp chị em có thể che giấu được những vệt mồ hôi khi tập luyện.

hibisports tập yoga nên mặc đồ gì

Phong cách chất, all black

Tóm lại, Yoga là một bộ môn được nhiều người ưa chuộng, ngày càng nổi tiếng thì thị trường mua bán các sản phẩm quần áo, phụ kiện phục vụ cho mục đích học tập yoga cũng tăng cao, nhờ đó mà bạn có thể thỏa sức lựa chọn các món hàng phù hợp cho cá nhân mình. Hibi Sports đã giải đáp thắc mắc của chị em phái đẹp tập yoga nên mặc đồ gì để trở nên thời thượng, hiện đại, cập nhật xu hướng mới nhất và thoải mái khi tập luyện.  

THAM KHẢO SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

Đang xem: Tập Yoga Nên Mặc Đồ Gì? 5 Lưu Ý Chọn Đồ Tập Đúng Chuẩn Chuyên Gia

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng