Thời Trang Thể Thao

7 Tiêu Chí Chọn Quần Áo Tập Yoga Phù Hợp Đúng Chuẩn

7 Tiêu Chí Chọn Quần Áo Tập Yoga Phù Hợp Đúng Chuẩn

Yoga từ lâu đã là một môn thể thao mà nhiều người ưa chuộng vì sự hiệu quả trong việc cải thiện ngoại hình, rèn luyện sự dẻo dai, bền bỉ cũng như mang lại sức khỏe tốt cho người tập. Để quá trình tập yoga diễn ra thuận lợi nhất, chúng ta cũng nên quan tâm đến bộ quần áo mà mình sử dụng khi đến phòng tập. Hãy cùng Hibi Sports điểm qua 7 tiêu chí chọn quần áo tập yoga phù hợp đúng chuẩn cho tất cả mọi người nhé.

1. Chất liệu tốt là tiêu chí hàng đầu

Chất liệu tốt nhất cho người tập yoga đó là những sản phẩm được dệt từ bông (cotton) và sợi đay (mềm mại, thoát khí tốt), những loại này thấm hút mồ hôi tốt. Đồng thời, quần áo co giãn 4 chiều sẽ là lựa chọn tối ưu nhất, có thể kể đến như spandex, thun,... nhằm thoải mái thực hiện các động tác khó, tránh chấn thương.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến độ bền của sản phẩm. Như đã nói yoga là một quá trình rèn luyện thường xuyên và lâu dài với những động tác khó (duỗi thẳng chân, gập người,...). Vì vậy, một mẹo cho chị em chúng ta tìm bộ quần áo tập có độ bền tốt đó là hãy tham khảo công nghệ may của sản phẩm. Để đảm bảo độ bền cao nhất, chị em nên chọn sản phẩm công nghệ may 4 kim và hãy chắc chắn sản phẩm không có chỉ thừa, như vậy bộ quần áo sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái nhất và cũng hiện đại, tôn dáng.

quần áo tập yoga

Chất liệu tốt là tiêu chí hàng đầu

2. Chọn phong cách, kiểu dáng phù hợp với chính mình

Tuy yoga là một môn thể thao, nhưng đây cũng có thể xem là một con đường mà người tập đang đi trên hành trình khám phá chính bản thân. Và để tự tin trên con đường đó, người tập phải khoác lên mình bộ quần áo mà mình cảm thấy phù hợp nhất, đúng với phong cách của mình nhất. Trang phục phù hợp sẽ giúp học viên cảm nhận được bầu không khí tinh thần của yoga và giúp họ thành thạo việc tập luyện.

Tiêu chí chính để lựa chọn hình thức luyện tập môn thể thao này là sự tiện lợi. Ngoài ra thoải mái, đẹp và gọn gàng cũng là 3 yếu tố để chọn kiểu dáng cho bộ quần áo tập yoga. Bộ đồ không được vặn vẹo, quá bó, như vậy sẽ bị hạn chế vận động ở các tư thế khó. Khi điều chỉnh cơ thể, bạn không muốn việc cứ bị mất tập trung vào các đường may sợ rằng chúng có thể bị rách. Cũng không nên có quá nhiều phụ kiện đính trên quần áo, đặc biệt là các nút kim loại.

Các huấn luyện viên có kinh nghiệm tin rằng quần áo ôm vừa vặn là chìa khóa an toàn cho người tập yoga. Nó cho phép huấn luyện viên kiểm soát sự đúng đắn của tư thế và hoạt động của các khớp, giúp tránh chấn thương và việc sửa lỗi kịp thời giúp đẩy nhanh tiến độ của lớp lên rất nhiều.

quần áo tập yoga

Phong cách, kiểu dáng phù hợp

3. Chọn quần áo phù hợp với thời tiết

Thời tiết cũng là một yếu tố để bạn lựa chọn một bộ đồ yoga phù hợp. Tủ đồ của chị em nên có khoảng 2 - 3 bộ quần áo để đáp ứng sự ảnh hưởng của thời tiết cũng như đổi mới bản thân. Hibi Sports cũng có thể giới thiệu cho chị em set quần áo tập yoga phù hợp cho cả 2 mùa.

Sản phẩm phù hợp cho cả 2 mùa

  • Áo croptop, tank: Đây đều là những kiểu áo hiện đại, tôn dáng và có độ vừa vặn giúp áo không bị rơi qua đầu trong các tư thế uốn cong về phía trước. Đây là những chiếc áo mà bạn có thể dùng để tập quanh năm, không sợ bí bách vào mùa hè cũng không lo quá lạnh vào mùa đông.
  • Quần legging dài hoặc lửng: Các thương hiệu quần áo tập yoga cung cấp nhiều kiểu quần tập yoga với độ dài và độ vừa vặn khác nhau. Hầu hết các loại quần legging có chiều dài từ bắp chân đến mắt cá và đây cũng sự lựa chọn tối ưu cho chị em muốn tìm bộ sản phẩm phù hợp tập yoga cho cả 2 mùa, chúng đều mang lại sự kết hợp tốt giữa tính dễ thở, tính linh hoạt và sự thoải mái, ít có khả năng bị trượt trong quá trình luyện tập nhanh hoặc đi xuống quá xa trong các tư thế lộn ngược như chú chó hướng xuống.

Sản phẩm phù hợp cho mùa đông

  • Áo len/áo khoác yoga: Nếu bạn có công việc cần đi ngay sau giờ tập, bạn sẽ cần một chiếc áo khoác yoga ấm áp và thoải mái như. Điều này đặc biệt hữu ích trong mùa đông, áo khoác có thể ngăn chặn cảm giác lạnh tức thì mà bạn có thể sẽ gặp phải sau khi rời khỏi phòng tập.

Sản phẩm phù hợp cho mùa hè

  • Áo bra: Lựa chọn ngực thể thao sẽ phụ thuộc vào kích thước áo ngực và nhu cầu che phủ của bạn. Một chiếc áo ngực thể thao có tác dụng bảo vệ vòng một và hỗ trợ tập các động tác uốn dẻo. Đặc biệt áo ngực thể thao sẽ là lựa chọn tối ưu vào mùa hè nắng nóng.
  • Quần đùi: Một chiếc quần đùi ngang gối sẽ phù hợp cho tín đồ yêu thích sự năng động và tiết trời nắng nóng với mọi loại hình thể thao.

quần áo tập yoga

Chọn quần áo phù hợp với thời tiết

4. Chọn quần áo phù hợp với dáng người

Ngoài lựa chọn quần áo tập yoga theo thời tiết, để mặc đẹp hơn nữa chị em cũng nên chọn sản phẩm theo dáng người nhằm tôn dáng và giúp chúng ta tự tin khi đến phòng tập. Vấn đề này bạn nên đến các cửa hàng kinh doanh quần áo tập thể thao để được tư vấn lựa chọn đúng nhất. Hibi Sports sẽ nêu một vài ví dụ cho chị em hiểu rõ hơn.

Chọn quần áo tập yoga cho dáng người quả lê

Những người có thân hình quả lê thường có vai, ngực và bụng nhỏ còn phần dưới cơ thể lớn như hông, mông và đùi. Các đặc điểm phân biệt nhất của dáng người này bao gồm:

  • Thân trên nhỏ với vai tròn;
  • Vòng eo nhỏ, khoảng cách từ eo đến rốn ngắn;
  • Hông rộng hơn vai và ngực;
  • Mông và đùi to, đầy đặn;
  • Khi tăng cân, đùi hoặc mông sẽ to hơn.

Người có dáng quả lê nên chú trọng tạo điểm nhấn cho phần thân trên để thân hình trông hài hòa, cân đối hơn. Nếu bạn có dáng người quả lê, bạn nên chọn những chiếc áo ngực tập yoga có thiết kế bắt mắt và màu sắc tươi sáng để thu hút sự chú ý vào phần trên cơ thể đồng thời tôn lên ưu điểm của bạn. Và cách chọn quần áo tập yoga cho dáng người này như thế nào? Vì phần thân dưới lớn hơn phần thân trên nên những người có thân hình quả lê nên cân nhắc việc mặc những chiếc quần cạp bó, tối màu đồng thời hạn chế họa tiết trên quần.

Chọn quần áo tập yoga cho thân hình quả táo

Những người có thân hình quả táo có phần giữa đầy đặn, vòng một nở nang, bụng và hông to nhưng đùi lại nhỏ. Dáng người quả táo được phân biệt bởi các đặc điểm sau:

  • Thân trên đầy đặn, vai rộng, vòng một nở nang;
  • Trọng lượng tập trung vào cơ thể, bụng thường to hơn;
  • Đường cong eo không rõ ràng, tương đối ngắn;
  • Chân tay thon gọn, đùi nhỏ.

Đối với dáng người này, bạn nên chú ý đến nửa thân dưới nhiều hơn để cải thiện sự hài hòa về tổng thể. Để chọn quần áo tập yoga, hãy tìm những chiếc áo tối màu có cổ chữ V hoặc những chiếc áo tập không quá chật quanh eo.

Để làm nổi bật đôi chân thon đẹp của bạn, hãy chọn những chiếc quần legging sáng màu cho phần thân dưới để thu hút sự chú ý đồng thời tôn lên đôi chân thon thả của bạn.

Chọn quần áo tập yoga cho dáng người hình chữ nhật

Dáng người hình chữ nhật hay còn gọi là dáng người thước kẻ có phần thân trên và dưới tương đối bằng nhau, vòng eo nhỏ nhắn. Kiểm tra số đo vòng ngực, vòng eo và vòng eo là cách đơn giản nhất để xác định bạn có thuộc kiểu cơ thể này hay không. Hoặc bạn có thể xem xét các đặc điểm sau:

  • Vai và hông có chiều rộng bằng nhau, vai thẳng và ngang, số đo giữa vòng ngực và vai chênh lệch ít hơn 5%;
  • Tay chân nhỏ, mông tương đối phẳng;
  • Khi tăng cân, cơ thể sẽ tăng dần 3 vòng, không tập trung vào chân.

Để giúp cơ thể mềm mại hơn nếu bạn có dáng người hơi thẳng và ít đường cong, hãy kết hợp các kiểu tập có điểm nhấn nhất ở cổ, ngực và hông, tránh tập trung vào phần eo. Để chọn quần áo tập yoga, hãy tìm những mẫu có màu sắc tươi sáng, áo không tay hoặc áo cổ tròn. Chấm thêm một ít họa tiết trên áo sẽ khiến bạn trông hài hòa và mềm mại hơn.

Để chọn quần áo tập yoga, hãy cân nhắc để tôn thêm đường cong và không quá chú ý đến phần eo bằng cách chọn quần tập yoga có màu khác với phần trên. Bởi nếu mặc áo ngực trùng màu với quần sẽ khiến bạn khó chịu, trông càng thẳng hơn.

quần áo tập yoga

Chọn quần áo phù hợp với dáng người

5. Màu sắc của quần áo tập yoga

Yoga là một môn tập vui vẻ nhưng đầy thử thách có thể cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc của bạn. Mặc dù yoga không phải là để cạnh tranh, nhưng cũng không có gì sai khi ta mặc đẹp trong lớp yoga. Khi nói đến yoga, sự phù hợp và thoải mái là tất cả. Bạn phải chọn quần áo và chất liệu không chỉ đẹp mà còn phải tiện dụng. Đường cắt, chất liệu vải hoàn hảo như những gì ta đề cập ở trên, và đương nhiên cách phối màu tạo sẽ tạo nên trang phục đẹp nhất.

Màu đen là màu cổ điển và thường được ưa chuộng hay cũng có thể là màu trắng hoặc xám. Trước đây, tập trung chất lượng buổi tập yoga là chìa khóa quan trọng, nhưng một thời bạn sẽ muốn thêm chút gia vị màu sắc cho buổi tập trở nên sống động.

Đã qua rồi cái thời mà mỗi lớp học yoga là một biển máu trắng đen. Những năm gần đây, chị em đã chọn những màu sắc sặc sỡ thay vì xám, đen và trắng.

Không chỉ là về màu sắc đơn thuần mà là về độ bão hòa của màu. Độ đậm hay nhạt của một số sắc thái nhất định tạo nên sự khác biệt. Ví dụ, màu hồng phấn đang dần trở thành hit lớn nhất vài năm trở lại đây trên tất cả các danh mục quần áo thể thao dành cho nữ.

quần áo tập yoga

Màu sắc quần áo tập yoga

6. Mua đủ số lượng quần áo tập yoga

Dựa vào tần suất tập luyện hay điều kiện kinh tế mà bạn có thể thêm vào tủ đồ số bộ quần áo tập yoga phù hợp. Chẳng hạn một tuần bạn tập khoảng 2 - 3 buổi thì bạn chỉ cần 1 hoặc 2 bộ là đủ. Ngược lại, nếu bạn luyện tập từ 5 - 6 buổi một tuần thì khoảng 4 bộ quần áo là hợp lý nhất.

Ngoài ra, nếu bạn muốn có nhiều kiểu cách phối đồ khác nhau cùng với điều kiện kinh tế bạn có thể mua nhiều hơn để tự do lựa chọn cho mình một bộ quần áo tập yoga mà mình thấy phù hợp nhất với thời tiết cũng như tâm trạng của bạn trong ngày hôm đó.

quần áo tập yoga

Mua đủ số lượng quần áo tập yoga

7. Tối giản trang phục và phụ kiện khi đến phòng tập yoga

Mang giày khi tập yoga sẽ làm cho việc thực hiện các động tác trở nên khó khăn, nặng nề. Vì vậy, hãy cất giày vào tủ trước khi bước vào phòng tập nhé.

Nếu bạn không quen với việc mang chân không thì một đôi vớ ngắn, mỏng, vừa chân và co giãn tốt sẽ là một lựa chọn hợp lý. Không nên mang vớ quá chật vì nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu hay mang vớ rộng sẽ có khả năng bị trượt chân.

Ngoài ra, bạn nên mang theo một chiếc khăn khi đến phòng tập để lau thấm mồ hôi nhé. Hiện nay, hầu hết các phòng tập đều trang bị sẵn khăn sạch cho khách sử dụng rất tiện nghi. Tuy nhiên, một số trường hợp bạn có thể bị dị ứng với chất tẩy rửa của khăn dùng chung (mặc dù trường hợp này khá hiếm). Vì vậy, cứ mang theo một chiếc khăn cho riêng bản thân và bạn sẽ chẳng còn lo ngại gì nữa.

quần áo tập yoga

Tối giản trang phục và phụ kiện

Qua bài viết trên, các chị em đã nắm rõ các tiêu chí khi lựa chọn một bộ quần áo tập yoga sao cho thoải mái và phù hợp với bản thân nhất. Hibi Sports là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm quần áo yoga đáp ứng đủ các tiêu chí: chất lượng cao, đa kiểu dáng, nhiều màu sắc cũng như mang lại sự thoải mái tối đa cho người tập. Nếu bạn có nhu cầu mang các bộ quần áo thể thao vào tủ đồ của mình, đừng ngại liên hệ trực tiếp vào fanpage của Hibi Sports để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. Hibi Sports hiện cũng đang kinh doanh trên website hibisports.com cũng như sàn thương mại điện tử Lazada.

THAM KHẢO SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

Đang xem: 7 Tiêu Chí Chọn Quần Áo Tập Yoga Phù Hợp Đúng Chuẩn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng