Sức Khoẻ Thể Thao

Thực Đơn Ăn Uống Khoa Học Cho Nữ Tập Yoga

Thực Đơn Ăn Uống Khoa Học Cho Nữ Tập Yoga

Để đạt được mục tiêu giảm cân một cách lành mạnh và an toàn, bạn cần phải điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, ăn uống cân bằng bởi việc tập luyện yoga. Vì thế, hãy cùng với Hibisport tìm hiểu về những thực đơn ăn uống khi tập yoga nhé!

 

1. Những sai lầm trong chế độ ăn uống tập luyện yoga

 

- Nhịn ăn, bỏ bữa : Nhiều người cho rằng ăn để ốm hơn tức là ăn ít đi, bớt được càng nhiều năng lượng nạp vào càng tốt. Người bỏ bữa sáng, người bỏ bữa trưa, bữa tối, có người nhịn hẳn ăn chỉ uống nước và ăn một chút rau xanh mỗi ngày.

 

Chế độ ăn giảm cân này khiến cơ thể có biểu hiện mất nước, sau đó là suy nhược, mệt mỏi, mất đề kháng, da dẻ xanh xao, người mất sức.

 

- Ăn kiêng không kết hợp tập luyện: Ăn kiêng giảm mỡ bụng thì không cần tập luyện và đã tập luyện thì không cần ăn kiêng: Cả hai cách này đều sai, vì dinh dưỡng và tập luyện là hình và bóng, thiếu một trong hai bạn không thể vừa khỏe, vừa đẹp xuất sắc được.

 

- Ăn no rồi nhịn: Nhiều người nghĩ rằng để hạn chế việc ăn uống, ăn thật no một bữa thì sẽ lâu có cảm giác đói. Các bữa sau không còn muốn ăn nữa. Điều này khiến cho nhịp sinh học của cơ thể bị đảo lộn, bộ máy tiêu hóa hoạt động quá tải ở một thời điểm dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

 

- Ăn kiêng quá nghiêm ngặt: Quá kỹ càng trong việc ăn kiêng như tuyệt đối không ăn cái này, cái kia, tính toán cẩn thận từng calorie nạp vào cơ thể khiến cho nhiều người bị ăn thiếu chất, cơ thể thiếu cân bằng. Họ sẽ luôn ở trong tình trạng tính toán và đề phòng với thức ăn.

 

- Ăn nhanh vội: Tốc độ ăn uống có ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của chúng ta. Cần ăn chậm, chỉ nuốt thức ăn sau khi đã nhai kỹ. Đặc biệt với người thừa cân, việc ăn nhanh đã trở thành thói quen và họ chỉ cảm thấy ngon miệng khi ăn vội vã.

 

Theo các chuyên gia yoga, tốc độ ăn cần căn cứ vào từng loại thực phẩm. Ví dụ, chuối có thể nhai nhanh hơn táo, thịt có thể mất nhiều thời gian nhai hơn cá. Nhưng tất cả mọi trường hợp đều phải nhai kỹ thức ăn và cuộn tròn lại rồi mới nuốt.

 

Những sai lầm trong chế độ ăn uống tập luyện yoga

 

2. Những lưu ý trong chế độ ăn tập luyện yoga

 

Với bộ môn yoga, người tập được khuyến khích bắt đầu với một cơ thể không no không đói, tốt nhất là sau bữa ăn 1,5 – 2 tiếng. Tuy nhiên với người bận rộn, tuân thủ điều này khá khó khăn.

 

Không nên ăn no. Mỗi lần chỉ nên ăn nửa dạ dày, còn để 1/4 dạ dày chứa nước và 1/4 dạ dày chứa khí và hơi, ăn như vậy sẽ tiêu hoá tốt. Nếu cần có thể ăn nhiều bữa và bố trí các bữa ăn phải cách xa nhau.

 

Khi đó, bạn có thể ăn nhẹ một ít khoai lang, trái cây hoặc một ly nhỏ mật ong pha nước ấm trước tập 30 phút để cơ thể kịp tiêu hoá mà vẫn đảm bảo không bị hạ đường huyết. 

 

Thông thường sau khi tập gym hay các bộ môn thể thao khác, cơ thể dễ hao hụt năng lượng. Những người tập yoga hiếm khi thấy họ đói cồn cào. Bên cạnh đó, người tập yoga thường chọn ăn rau xanh, các món nướng chay nhiều hơn nạp các món ăn làm từ động vật.

 

Người tập yoga tốt nhất nên áp dụng chế độ ăn chay. Nếu chưa ăn chay được cố gắng giảm thịt, cá và trứng. Chú ý ăn nhiều sữa, bơ, sữa chua, phomai, rau, củ, hoa quả tươi và các loại đậu, vừng, lạc (chuối tiêu, dưa chuột, sữa chua chỉ ăn vào lúc sáng và trưa, tuyệt đối không ăn vào buổi tối).

 

Những lưu ý trong chế độ ăn tập luyện yoga

 

3. Một số thực đơn ăn uống khoa học khi tập yoga

 

  • Thực đơn 1: 

 

  • Bữa sáng: 1 ly sinh tố chuối.

  • Bữa trưa: Salad đậu đũa và cà chua.

  • Bữa tối: Miến gà.

 

+ Thực đơn 2 : 

 

  • Bữa sáng: 1 quả táo và 1 hộp sữa chua không đường.

  • Bữa trưa: Salad rau củ.

  • Bữa tối: Bò bít tết. 

 

+ Thực đơn 3 : 

 

  • Bữa sáng: Cháo yến mạch.

  • Bữa trưa: Salad ức gà.

  • Bữa tối: Salad cà chua ăn kèm cải thảo và cá hồi áp chảo sốt sữa chua.

 

+ Thực đơn 4 : 

 

  • Bữa sáng: Trứng chiên phô mai.

  • Bữa trưa: Salad đậu cô ve. 

  • Bữa tối: Ức gà nướng rau củ quả. 

 

+ Thực đơn 5: 

 

  • Bữa sáng: Trứng chiên kèm một ít súp lơ.

  • Bữa trưa: Ức gà luộc xé phay. 

  • Bữa tối: Cá hồi sốt cam và hành tây.

 

+ Thực đơn 6: 

 

  • Bữa sáng: Sinh tố quả mọng như: Dâu tây,việt quất, mâm xôi….

  • Bữa trưa: Salad bơ và cá hồi.

  • Bữa chiều: 1 hộp sữa chua không đường cùng với 1 quả chuối.

  • Bữa tối: Dưa chuột cuộn thịt ba chỉ.

 

+ Thực đơn 7 : 

 

  • Bữa sáng: Trứng chần và măng tây.

  • Bữa trưa: Cơm gạo lứt salad và bò cuốn lá lốt áp chảo.

  • Bữa tối: Thịt viên áp chảo.

 

Vào các bữa phụ trong này, bạn có thể bổ sung thêm các loại trái cây ít đường, giàu chất xơ hoặc các loại hạt, quả hạch và sữa tươi hoặc sữa chua không đường.

 

Một số thực đơn ăn uống khoa học khi tập yoga

 

4. Mua đồ tập yoga ở đâu chất lượng, uy tín tại TP HCM ?

 

Nếu như các bạn chưa biết mua quần áo tập thể thao ở đâu vừa uy tín, chất lượng thì các bạn có thể tham khảo cửa hàng quần áo thể thao cao cấp - Hibisport. Tại đây, chúng mình có đầy đủ các mẫu quần áo tập gym năng động đậm cá tính cho cả nam và nữ đấy. Những mẫu đồ tập đa dạng cho các môn như gym, yoga, aerobic luôn tràn ngập shop với thiết kế chuẩn thể thao, mang lại cảm giác thoải mái dễ vận động khi luyện tập mà vẫn giữ được “phong độ thời trang” của các cô gái. Phong cách ở đây luôn hướng đến màu sắc và thiết kế trẻ trung tạo nguồn năng lượng cho người tập, đặc biệt là các mẫu áo tập đan lưới hay thiết kế đan dây, cắt cúp cá tính. 

 

Hìbisport - Cửa hàng đồ thể thao cao cấp, chất lượng

 

Bài viết trên đây của Hibisport đã chia sẻ cho các bạn những thông tin và thực đơn dành cho những nàng tập yoga. Bên cạnh đó, chúng mình có giới thiệu đến với các bạn cửa hàng quần áo tập Yoga, Gym Hibisport các bạn có thể tham khảo nhé!

 

 

Hibisport - Cửa hàng thời trang thể thao cao cấp 

- Địa chỉ: Đường 38, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp.HCM 

- Facebook: https://www.facebook.com/hibisports

- Website: https://hibisports.com/

- Hotline: 094.246.1205

- Gmail: hibisports08@gmail.com

 

Đang xem: Thực Đơn Ăn Uống Khoa Học Cho Nữ Tập Yoga

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng