Thời Trang Thể Thao

Gợi Ý Một Số Cách Tập Yoga Cho Khuôn Mặt Đầy Đặn

Gợi Ý Một Số Cách Tập Yoga Cho Khuôn Mặt Đầy Đặn

So với việc chích Botox, Filler thì việc tập yoga cho vùng mặt sẽ mất thời gian hơn và không thể hiện kết quả một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe và mang lại nét thanh xuân cho khuôn mặt của mình về lâu dài thì tập yoga vẫn là sự lựa chọn tốt hơn.

 

1. Bài tập yoga cho mặt có những tác động như thế nào ? 

 

Tương tự như với bất kỳ chế độ tập thể dục nào khác, các bài tập yoga trên khuôn mặt có thể giúp cải thiện sắc vóc. Vì lão hóa da mặt  xuất hiện là khi quá trình mất cơ diễn ra. Thực hiện một thói quen, tập yoga có thể tăng cường các cơ đó, khiến toàn bộ khuôn mặt của bạn trông săn chắc, đầy đặn và trẻ trung hơn.

 

Những người thử nghiệm các bài tập yoga trên khuôn mặt 30 ngày mỗi ngày trong vòng hai tháng. Trong một nghiên cứu đó họ nhận thấy sự đầy đặn ở má tăng lên, khiến họ trông trẻ hơn gần ba tuổi.

Các chuyên gia cũng cho rằng đây là một giải pháp giúp làn da của bạn có thể phục hồi tự nhiên. Hiệu quả lấy lại vẻ ngoài trẻ trung, khuôn mặt đầy đặn của các bài tập yoga lý tưởng hơn việc tiêm Botox và phẫu thuật thẩm mỹ.

 

Bài tập yoga tác động lên vùng da mặt theo 2 cách chính để đảm bảo rằng bạn luôn có một làn da khỏe mạnh, khuôn má đầy đặn:

 
  • Khuôn mặt qua quá trình lão hóa các cơ bị chảy xệ theo tuổi tác. Yoga mặt tăng cường các cơ mặt này, do đó đảm bảo làn da luôn săn chắc.

 
  • Nó tăng cường lưu thông máu, dẫn đến làn da sáng trông tươi tắn và căng mọng.

 

Hãy tạo thói quen luyện tập yoga cho khuôn mặt đầy đặn mỗi ngày để mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu bạn có thể làm điều này hàng ngày 30 phút trong ít nhất 5 tháng, bạn có thể trông trẻ ra vài tuổi và một làn da khỏe mạnh.

 

Bài tập yoga cho mặt có những tác động như thế nào ? 

 
 

2. Những bài tập yoga cho khuôn mặt đầy đặn

 
  • Kéo đường chân mày

 

Bước 1: Nhắm mắt lại và thả lỏng cơ mặt. Dùng ngón trỏ và ngón cái giữ chặt lấy phần da phía trên lông mày.

 

Bước 2: Hít sâu vào, kéo nhẹ tay sang hai bên thái dương. Khi tay di chuyển đến cuối phần chân mày dứt khoát thả tay để bài tập có được hiệu quả mong muốn.

 

Bước 3: Đưa tay trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác trong 4 – 6 phút.

 

Kéo đường chân mày

 
 
  • Xoa tròn hai má

 

Bước 1: Ngồi thẳng lưng, thả lỏng người thoải mái. Hai tay giơ lên trước mặt, đầy ngón trỏ và đầu ngón cái chạm nhau tạo thành một vòng tròn nhỏ giống tư thế tay OK. Lòng bàn tay hướng ra ngoài.

 

Bước 2: Đặt hai vòng tròn nhỏ trên tay vào phần xương gò má hai bên, hít một hơi thật sâu và nhẹ nhàng xoay vòng tròn trên gò má từ trong ra ngoài, theo ngược chiều kim đồng hồ.

 

Bước 3: Sau khi xoay kịch vòng, bạn thở nhẹ ra và đưa tay trở lại tư thế ban đầu trên gò má. Lặp lại động tác trong 4 – 6 phút.

 

Xoa tròn hai má

 
  • Thư giãn vùng trán

 

Bước 1: Đặt 2 tay lên mặt, 4 đầu ngón tay mỗi bên (trừ ngón cái) trải dài từ đầu chân mày đến chân tóc, lòng bàn tay úp vào trong.

 

Bước 2: Hít sâu vào, nhẹ nhàng kéo các đầu ngón tay về hai bên, đến thái dương thì ngừng lại và thở ra.

 

Bước 3: Lặp lại bài tập trong 4 - 6 phút để giúp trẻ hoá tự nhiên

 

Thư giãn vùng trán

 
 
  • Kéo gò má

 

Bước 1: Thả lỏng cơ mặt, nhắm mắt vào.

 

Bước 2: Đặt hai tay lên hai bên gò má, 4 ngón tay mỗi bên (trừ ngón cái) trải dài từ vùng da dưới mắt đến hai bên sườn mũi và phía bên trên miệng.

 

Bước 3: Nhẹ nhàng kéo các đầu ngón tay sang hai bên, đến sát sườn mặt thì ngừng lại.

 

Bước 4: Lặp lại động tác này trong 4 – 6 phút.

 

Kéo gò má

 
 

3. Những lưu ý khi tập yoga cho mặt đầy đặn

 

Các bài tập yoga lên vùng mặt đều tác động trực tiếp lên da do đó trước khi tập bạn cần phải rửa tay và rửa mặt sạch sẽ. Điều này sẽ khiến lỗ chân lông ở mặt được làm sạch, tăng hiệu quả thả lỏng và co giãn đàn hồi tốt hơn. Hơn nữa khi bàn tay sạch sẽ hạn chế các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây tổn thương da của bạn.

 

Mỗi ngày bạn kiên trì bỏ ra từ 10 - 15 phút để tập luyện. Cứ đều đặn thực hiện bài tập yoga cho khuôn mặt như vậy thì hiệu quả của bài tập sẽ cao hơn.

 

Cần uống đủ nước và ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng mệt mỏi để  nội tiết tố nữ được sản sinh đều đặn. Từ đó làn da sẽ căng bóng và tăng độ ẩm hơn.

 

Từ bỏ các thói quen xấu làm ảnh hưởng đến sức khỏe của da mặt như hút thuốc, thức khuya, lạm dụng đồ có cồn hay đi nắng nhiều. Cần che chắn cho làn da bằng các loại mũ áo và kem chống nắng nếu tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng.

 

Tăng cường ăn thêm các loại thực phẩm bổ dưỡng, sử dụng sữa tăng cân để cải thiện cân nặng vì khi bạn quá gầy, gương mặt cũng vì thế mà teo tóp lại, không còn giữ được nét trẻ đẹp.

 

Bổ sung thêm các loại vitamin khoáng chất thiết yếu để đẩy mạnh quá trình sản xuất collagen trong da, giúp da đàn hồi tốt, căng mịn và làm chậm lại quá trình lão hóa da.

 

Những lưu ý khi tập yoga cho mặt đầy đặn

 
 

Các bài tập yoga sẽ giúp cho khuôn mặt này một đầy đặn trẻ hóa hơn. Hãy kiên trì luyện tập bạn sẽ phải bất ngờ về kết quả mình thu lại được đấy. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lấy lại diện mạo tươi tắn và tràn đầy sức sống chỉ bằng những bài tập yoga đơn giản tại nhà.

 

 

Đang xem: Gợi Ý Một Số Cách Tập Yoga Cho Khuôn Mặt Đầy Đặn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng