Thời Trang Thể Thao

Nắm Ngay 6 Nguyên Tắc Khi Chọn Quần Áo Tập Gym

Nắm Ngay 6 Nguyên Tắc Khi Chọn Quần Áo Tập Gym

Có thể thấy đồ tập gym đẹp, chất lượng tốt luôn là xu hướng lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Chọn đồ tập gym như thế nào là đúng cách đúng chuẩn? Bạn có thật sự chọn đúng hay chưa? Đừng để sự thiếu hiểu biết của bản thân khi chọn đồ tập gym gây hậu quả không tốt đến việc tập luyện của bạn.

Trong bài viết này, Hibi Sports sẽ mách bạn chọn được quần áo đi tập vừa đẹp vừa thoải mái và tìm hiểu hết các nguyên tắc chọn đồ tập gym nhé!

1. Chất liệu – Ưu tiên hàng đầu

Chọn lựa chất vải co giãn, thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí là yếu tố tiên tiên quyết giúp bạn “Thoải mái tối đa - luyện tập cực đã”.

Đối với chất liệu bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn trong việc chọn vải như:

  • Vải polyester pha thêm sợi spandex:

Công nghệ này được thương hiệu Icado ưu tiên sử dụng cho hầu hết sản phẩm của mình. Đây là sự kết hợp lý tưởng, giá thành phù hợp, xét về độ thấm và thoát mồ hôi tốt gấp 2 lần giúp set đồ tập gym nữ của bạn luôn thoáng mát và thoải mái hơn các loại thông thường. Đặc biệt khả năng bền màu, khó nhăn và độ co giãn 4 chiều giúp bạn tự tin thử thách những bài tập khó – nhanh – mạnh.

  • Vải cotton pha thêm sợi spandex (hay còn gọi Elastane):

Sự kết hợp này với chất vải mềm, dễ nhăn, sở hữu khả năng thấm nước tốt, bề mặt vải có nhiều lỗ thoáng khí giúp da bạn mát mẻ, tuy nhiên giá thành khá cao nên ít được ưa chuộng hơn.

  • Vải cotton pha sợi polyester (vải Drifit):

Đây là thiết kế để mồ hôi trượt lên bề mặt vải và bốc hơi, giữ cho áo quần của bạn luôn thoáng không bị những bệt mồ hôi như quần áo thông thường.

nguyên tắc chọn đồ tập gym

Chất liệu ưu tiên hàng đầu

2. Độ rộng quần áo tập gym

Một bộ đồ tập gym phù hợp sẽ không thể quá chật hay quá rộng, gây ảnh hưởng đến quá trình luyện tập. Chắc chắn bạn không muốn chạy hay xoay khớp khi ở trong set đồ chật ních người hay luôn trong tình trạng lo lắng, sợ bị hở nếu mặc rộng.

Ngoài ra, khi mặc chật, các mạch máu sẽ bị chèn ép, máu lưu thông không đều và các cơ dễ mỏi hơn. Bạn cũng hoàn toàn có thể gặp phải trường hợp “rách quần” trong một vài trường hợp hi hữu.

nguyên tắc chọn đồ tập gym

Đồ rộng quần áo tập gym

3. Cách chọn áo tập Gym chuẩn

Nhiều bạn thường không mặc áo khi tập, bỏ ngay thói quen này sau khi đọc những lợi ích khi mặc một chiếc áo gym đúng cách:

- Ổn định nhiệt độ cơ thể trước, trong và sau khi tập, giảm nguy cơ trúng gió, shock nhiệt.

- Tránh việc va chạm giữa cơ thể với dụng cụ tập gây trầy xước.

- Tránh việc tiếp xúc mồ hôi với các bạn tập khác, giảm nguy cơ các bệnh truyền nhiễm

- Tự tin thoải mái tập luyện.

nguyên tắc chọn đồ tập gym

Cách chọn áo tập gym chuẩn

4. Cách chọn quần tập Gym chuẩn

Quần Tập gym nam sẽ có 2 dạng phổ biến nhất: Quần Short, Quần Jogger.

- Quần short sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ngày mùa hè nóng nực, nhết nhát mồ hôi, với chiều dài ngang gối, hoặc trên gối một chút sẽ mang lại sự thoải mái khi vận động, hỗ trợ tối đa trong mọi động tác.

- Quần Jogger sẽ thật đắc lực vào những ngày trời trở gió hoặc vào mùa đông, lưu ý chỉ chọn những chiếc quần tập gym dài trên mắt cá, vì nếu nhỡ chọn quá dài bạn có thể bị vấp trong quá trình tập.

nguyên tắc chọn đồ tập gym

Cách chọn quần tập gym chuẩn

5. Kiểu dáng đồ tập gym

Nếu các bạn chưa biết đi tập gym nên mặc đồ gì, thì cũng không nên thử những loại trang phục sau đây: Áo sweater trễ vai, áo thun rách, quần baggy… Những bộ cánh này có thể rất style bên ngoài. Nhưng sẽ khiến các bạn lạc lõng và dị hợm trong phòng tập. Vì vậy lựa chọn đồ tập gym rẻ đẹp ở các địa điểm tại tphcm không phải là dễ. Bạn nên cân nhắc lựa chọn cho phù hợp nhé!

Hibi Sports gợi ý cho các các bạn: áo top, croptop, áo ba lô thể thao đi với quần short, legging, quần thể thao là lựa chọn phù hợp.

nguyên tắc chọn đồ tập gym

Kiểu dáng đồ tập gym

6. Chọn đồ lót phù hợp

Lựa chọn đồ lót khi tập luyện là việc vô cùng quan trọng và nhất định không được bỏ qua. Một chiếc áo ngực thể thao tốt sẽ giữ cho phần ngực được gọn gàng và không bị tác động quá nhiều khi vận động mạnh.

Tốt nhất thì bạn nên lựa chọn những loại áo ngực chuyên dụng cho thể thao. Loại áo này với thiết kế đặc biệt sẽ giúp bảo vệ dây chằng và mô ngực tốt hơn rất nhiều.

Còn nếu lựa chọn những loại áo ngực thông thường thì bạn nên chọn những chiếc có độ nâng đỡ cao và chất liệu thấm hút tốt nhé!

nguyên tắc chọn đồ tập gym

Chọn đồ lót phù hợp

Vậy là Hibi Sports đã tổng hợp 6 nguyên tắc chọn đồ tập gym đầy đủ, rõ ràng nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này, chị em sẽ tìm được cho mình một bộ đồ tập phù hợp nhất!

Đang xem: Nắm Ngay 6 Nguyên Tắc Khi Chọn Quần Áo Tập Gym

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng