Thời Trang Thể Thao

Siêng Tập Gym Mỗi Ngày Nhờ 10 Động Lực Này

Siêng Tập Gym Mỗi Ngày Nhờ 10 Động Lực Này

Đến với các bộ môn thể thao nói chung và tập gym nói riêng, người tập thường rất hào hứng khi mới bắt đầu nhưng sẽ dần cận đi động lực bởi nhiều yếu tố tác động. Vậy để luôn giữ vững tinh thần đi tập, bạn cần phải làm gì? Với 10 gợi ý dưới đây sẽ tạo cho bạn động lực tập gym mỗi ngày.

 

1. Ghi nhận số liệu tập luyện

Ít ai khuyên bạn rằng: sau mỗi buổi tập, hãy ghi lại các số liệu cơ thể sau mỗi buổi tập giúp bạn biết được khả năng tập luyện của bản thân. Việc ghi nhận các số liệu tập luyện hàng ngày giúp bạn dễ dàng so sánh khả năng tập luyện mỗi ngày thông qua các số đo của nhịp tim, thời gian tập luyện,... 

Việc ghi nhận số liệu không chỉ giới hạn là các số đo cơ thể khi tập mà còn lại chỉ cố cân nặng, lượng mỡ, khối cơ được đo đạc định kỳ. So sánh các số đo cũ và mới để biết được bạn đã cố gắng tập luyện để cải thiện các chỉ số. Khi thấy được những con số mơ ước, bạn sẽ có riêng cho mình động lực tập gym để duy trì chúng lâu dài. 

Ghi nhận số liệu tập luyện

 

2. Chia nhỏ mục tiêu tập gym

Khi đến với việc tập luyện, bạn thường có cho riêng mình những mục tiêu để cải thiện cơ thể, số đo, cân nặng,... Đặt mục tiêu tập luyện là cũng là cách mang đến cho tinh thần động lực tập gym mỗi ngày. Nhưng có một vấn đề có thể gây ra cảm giác chán nản và mất dần động lực đi tập khi bạn đặt động lực quá cao và kết quả đến chậm hơn mong đợi.

Vậy nên giải pháp để không từ bỏ sau khi có mục tiêu đó là chia nhỏ mục tiêu tập luyện. Việc chia nhỏ những mục tiêu để tập luyện và hoàn thành sẽ nhanh chóng có kết quả hơn là một mục tiêu tổng với mong muốn lớn. Mỗi mục tiêu nhỏ khi ghép lại vẫn có thể tạo thành một mục tiêu lớn, bạn vẫn có thể tự hào về những thành quả và mục tiêu tập luyện mà mình đã hoàn thành.

Chia nhỏ mục tiêu tập gym

 

3. Đăng ký các khóa tập

Đăng ký tập luyện theo khóa là cách bạn tạo động lực duy trì việc tập gym mỗi ngày. Tại sao mua khóa tập lại xây dựng động lực tập gym? Vì chi phí mua các khóa tập thường cao hơn so với mua những tháng tập riêng rẽ. Bạn sẽ cảm thấy tiếc tiền với khoản chi phí mình đã chi trả cho khóa tập và duy trì việc tập luyện đều đặn để không cảm thấy lãng phí khoản tiền.

Đây cũng có thể coi như một cách đầu tư cho việc cải thiện bản thân mình. Bạn đóng tiền cho những khóa tập gym, bạn đi tập và nhận về những cải thiện về sắc vóc, tâm trạng và sức khỏe của mình. Một khoảng đầu tư xứng đáng để duy trì trong thời gian dài.

Đăng ký các khóa tập

 

4. Tập cùng bạn bè

Nếu ngại đến phòng tập mới một mình, hãy rủ thêm những người bạn cũng có quyết định đi “nâng cấp” bản thân tại phòng tập. Khởi đầu bỡ ngỡ sẽ không là điều khiến bạn bận tâm vì người bạn đi cùng có thể chia sẻ cảm xúc ấy với bạn trong những buổi tập. Đi tập có bạn thêm vui, lúc tập thì cỗ vũ nhau, sau giờ tập thì chia sẻ nhau kinh nghiệm tập luyện hoặc cùng nhau chụp hình trước gương của phòng tập để lưu lại kỷ niệm minh chứng cho quá trình cùng nhau cố gắng.

Việc rủ bạn bè đi tập chung còn giúp cho tình bạn thêm phần gắn bó và còn đẹp lên cùng nhau vì giữa những người bạn đi tập với nhau sẽ có những bạn biết cách tạo động lực tập gym cho nhau và kéo nhau đi tập một cách đều đặn và làm cho bạn ít nêu lý do để “trốn” tập.

Tập cùng bạn bè

 

5. Âm nhạc trong lúc tập

Âm nhạc là một phần vô cùng quan trọng để tạo nên động lực tập gym. Các bài nhạc tập gym thường có tiết tấu nhanh, mạnh để kéo tinh thần của người tập lên cao. Tuy nhiên, âm nhạc là đa sắc màu và không phải ai cũng yêu thích một thể loại nhạc như nhau. 

Việc chọn ra một playlist riêng với những bài nhạc bạn yêu thích cho việc tập luyện giúp giúp tinh thần bạn thoải mái và hứng thú hơn với việc đi tập gym mỗi ngày.

Âm nhạc trong lúc tập

 

6. Thay đổi bài tập mỗi ngày

Một trong những điều gây chán nản việc tập luyện là bạn chỉ tập lặp lại những bài tập cũ từ ngày này qua ngày khác. Chỉ tập trung vào 1 bài tập hoặc một nhóm cơ trong thời gian dài sẽ không tạo ra được hiệu quả tập luyện mà bạn muốn có.

Các bài tập gym rất đa dạng giúp người tập có thể tập luyện cho từng nhóm cơ khác nhau. Bạn có thể chia các bài tập cho từng nhóm cơ và tập luyện luân phiên mỗi ngày. Việc thay đổi bài tập mỗi ngày giúp bạn không cảm thấy chán việc tập gym và toàn thân đều được tác động tập luyện. 

Thay đổi bài tập mỗi ngày

 

7. Mặc trang phục đi tập đẹp

Với các chị em, việc giữ cho vẻ ngoài mình lúc nào cũng lung linh là điều cần thiết mỗi khi ra đường. Một diện mạo xinh xắn và năng động khi đến những phòng tập công cộng không là điều ngoại lệ đối với sở thích thể hiện bản thân của các chị em.

Khi mặc những trang phục tập luyện thật đẹp trên người, bạn sẽ thấy có thêm động lực tập gym nhờ những bộ quần áo này rất tôn lên những đường nét của cơ thể, tạo sự thoải mái trong các bài tập.

Mặc trang phục đi tập đẹp

 

8. Trang bị những phụ kiện dành riêng cho việc tập

Ngoài những quần áo tập gym thì gymer khi đến phòng tập cũng chuẩn bị sẵn cho mình những túi đồ cá nhân. Những món phụ kiện đồng hành với việc tập luyện như bình nước cá nhân, găng tay đẩy tạ, khăn lau,... để bạn sử dụng trong lúc tập luyện.

Trang bị những phụ kiện dành riêng cho việc tập

 

9. Để cơ thể nghỉ ngơi sau khi tập gym 

Sau mỗi buổi tập luyện, cơ thể bạn thường sẽ mỏi và mệt bởi cường độ tác động liên tục của các bài tập lên từng vùng khác nhau. Nghỉ ngơi giúp từng nhóm cơ được phục hồi về trạng thái ban đầu để chuẩn bị cho cường độ tập vào những buổi tiếp theo.

Khi cơ thể mệt, bạn sẽ không muốn có bất kỳ hoạt động nào và đây là lúc bạn biết cơ thể bạn muốn bạn nghỉ ngơi. Tuy nhiên, bạn rất dễ rơi vào tình trạng “lười” tập nếu nghỉ tập quá lâu vậy nên, hãy nghỉ để tái khởi động chứ không nên nghỉ để từ bỏ.

Để cơ thể nghỉ ngơi sau khi tập gym

 

10. Thưởng cho bản thân sau những cố gắng

Một món quà, một bộ quần áo tập mới,... có thể tạo ra những động lực tập gym tiếp theo. Những món quà này là cách bạn thưởng cho mình sau quá trình tập luyện chăm chỉ và có được những thành quả cụ thể với việc tập luyện. 

Tạo ra mục tiêu và có phần thưởng sau khi đạt kết quả giúp bạn cảm thấy yêu thích việc đi tập hơn, sẵn sàng đặt và chinh phục những mục tiêu mới để có lý do thưởng cho bản thân mình khi hoàn thành. 

Thưởng cho bản thân sau những cố gắng

 

Tạo ra động lực để bản thân luôn ý thức và nghiêm túc với việc đi tập của mình. Bạn sẽ thấy được phép màu của sự thay đổi khi bản thân bạn siêng năng luyện tập. Cùng Hibi Sports đi tập và giữ vững tinh thần tập luyện này bạn nhé!

Đang xem: Siêng Tập Gym Mỗi Ngày Nhờ 10 Động Lực Này

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng