Thời Trang Thể Thao

Top 6 Món Phụ Kiện Cần Có Khi Gymer Đi Tập

Top 6 Món Phụ Kiện Cần Có Khi Gymer Đi Tập

Đến phòng tập Gym là một việc làm khá phổ biến ngày nay khi mọi người dần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình. Ngoài các bài tập thì việc chuẩn bị “đồ nghề” đầy đủ là cách giúp bạn có một buổi tập hoàn chỉnh và không lo ngại những tình huống bất ngờ xảy đến. Tiếp theo đây là loạt phụ kiện cần có của một Gymer.

 

1. Quần áo tập Gym

Nhiều người nghĩ rằng: chỉ cần mặc bộ đồ đơn giản, thoải mái là có thể bắt đầu các bài tập. Suy nghĩ này chỉ đúng 1 phần nhỏ bởi vì quần áo thường có chức năng sử dụng riêng để phù hợp với từng hoàn cảnh, hoạt động. Quần và áo là 2 món phụ kiện tập gym hàng đầu khi chuẩn bị đi tập.

  • Áo tập Gym có nhiều loại như: áo thun thể thao, sport bra, tank top,... Các loại áo tập gym có thiết kế mỏng nhẹ nhưng thấm hút mồ hôi tốt, tạo cho người mặt thoải mái khi tập luyện phần thân trên của cơ thể. Không chỉ dừng lại ở sự thoải mái, áo tập gym còn có sản phẩm hỗ trợ bảo vệ cơ thể chị em khi tập. Sản phẩm đó là sport bra - chiếc áo lót thể thao ôm sát vừa phải vào phần ngực, giữ cho “núi đôi” bị mất định hình khi tập.
  • Quần tập Gym: Các thiết kế của loại quần tập gym thường có thiết kế ôm gọn vào phần thân dưới của người mặc. Thiết kế ôm sát để hạn chế tối đa việc quần áo bị vướng vào các máy tập. Tuy những chiếc quần này khá ôm nhưng vẫn tạo sự thoải mái cho người mặc.

Quần áo tập Gym

 

2. Giày tập

Giày tập - món phụ kiện tập gym êm ái cho những chuyển động của bàn chân không bị đau. Khi tập gym, người tập sẽ có những môn như đi bộ, chạy trên máy chạy bộ - những chiếc máy này có phần thảm chạy rất cứng, nếu không sử dụng giày, bàn chân bạn có thể bị trầy xước hoặc khi phải đi bộ quá nhiều, chân có thể bị phồng rộp. 

Những đôi giày tập lúc này sẽ phát huy khả năng bảo vệ cho đôi chân người tập. Món phụ kiện này còn giúp chân các gymer thoáng khí, chân được giảm bớt tiếp xúc và áp lực khi đi/chạy trong khoảng thời gian dài.

Giày tập gym

 

3. Găng tay tập gym

Mọi người khi lần đầu đến các phòng tập để tập luyện, rất ít người biết đến việc chuẩn bị một đôi găng tay đi tập. Chiếc găng tay tập gym bảo vệ toàn bộ bàn tay của người tập. Phải cầm nắm các tay nắm của máy tập, các thanh nâng tạ trong thời gian dài làm cho phần lòng bàn tay bị chai sạn và thô ráp nên lúc này chiếc găng tay như một món phụ kiện tập gym hữu ích để giữ được cho đôi bàn tay không bị chai sần, nhất là các chị em phụ nữ càng cần bảo vệ cho đôi bàn tay mềm mại của mình trước những tác nhân có thể làm đôi bàn tay chị em thô ráp. Nó còn giúp bảo vệ các khớp ngón tay khi tay đang tác động trên máy tập hoặc cầm nắm tạ. 

Găng tay tập gym

 

3. Băng đô tập gym

Băng đô đội đầu - món phụ kiện tập gym trông có vẻ điệu đà nhưng lại rất hữu ích khi đến phòng tập. Trong lúc tập luyện rất nóng bức, với những bạn nữ tóc dài thì tóc còn bị bù xù nên chiếc băng đô giúp tém gọn phần tóc của bạn. Những chiếc băng đô tập gym với chất liệu vải cotton có độ co dãn tốt và thấm hút phần mồ hôi ở trán, tránh việc mồ hôi chảy xuống mắt làm cay mắt.

Băng đô tập gym

 

5. Bình nước cá nhân đi tập gym

Bình thường nếu không đi tập, chúng ta vẫn thường được khuyên rằng nên uống đủ 2l nước một ngày. Và khi đi tập càng phải bổ sung nước nhiều hơn so với bình thường. Lúc tập, cơ thể đổ mồ hôi gây mất nước rất nhiều nên sau các bài tập, cần nhanh chóng bù lại lượng nước mà cơ thể cần. Mang theo bình nước cá nhân và đặt gần vị trí bạn tập để khi nhìn thấy bình nước và nhớ uống nước. 

Các phòng gym cũng trang bị cho khách đến tập những vòi nước uống. Tuy nhiên, vẫn rất bất tiện vì sau khi cơ thể đang cần bù nước gấp, bạn phải đi tìm thì càng làm cơ thể mệt hơn nên việc mang thêm chiếc bình nước cá nhân giúp bạn không phải di chuyển đi tìm nước khi khát. Món phụ kiện tập gym như bình nước chỉ nên sử dụng riêng từng người để đảm bảo vệ sinh và không lo ngại các mầm bệnh khi sử dụng chung bình nước.

Bình nước cá nhân đi tập gym

 

6. Khăn lau dùng cho tập gym

Món phụ kiện tập gym không thể thiếu trong giỏ đồ đi tập của các gymer. Chiếc khăn lau giúp thấm bớt lượng mồ hôi của cơ thể khi tập để cơ thể luôn có cảm giác khô ráo. 

Chiếc khăn còn dùng cho mục đích lót lên các ghế tập để hạn chế mồ hôi từ cơ thể bám vào mặt da ghế. Hoặc sau khi tập, mặt da ghế tập bị ướt, bạn có thể dùng khăn lau để trả lại mặt da ghế tập khô thoáng như lúc đầu, người tập sau sẽ không phải ngồi/nằm lên những mặt da ghế vẫn còn bám mồ hôi của bạn. Việc lau sạch mồ hôi và giữ ghế khô ráo cho người tập sau còn là một phép lịch sự cơ bản tại nơi phòng tập.

Khăn lau dùng cho tập gym

 

Đến phòng tập và tập luyện để cho cơ thể khỏe mạnh thì không thể thiếu những món phụ kiện này. 6 món phụ kiện ở trên được coi là những món phụ kiện tập gym cơ bản nhất mà gymer cần chuẩn bị cho mỗi lần đi tập của mình. Hibi Sports mong rằng qua bài viết này, những bạn đang và có ý định tập gym có thể biết được những món phụ kiện cơ bản cho việc đi tập.

Đang xem: Top 6 Món Phụ Kiện Cần Có Khi Gymer Đi Tập

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng