Thời Trang Thể Thao

Tập Pilates Là Gì? 5 Lợi Ích Hấp Dẫn Của Bộ Môn Pilates

Tập Pilates Là Gì? 5 Lợi Ích Hấp Dẫn Của Bộ Môn Pilates

Tập Pilates là một phương pháp mới còn rất xa lạ với nhiều người tập luyện thể thao Việt Nam, nhưng đây lại là một bộ môn rất được nhiều trên thế giới yêu thích và được lựa chọn tập luyện rất nhiều. Vậy Pilates là gì? Có những lợi ích gì mà lại được nhiều người ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng Hibisport đi tìm hiểu nhé!

1.Pilates là gì?

Pilates là phương pháp tập luyện thể thao kết hợp những chuỗi bài tập có thể kiểm soát được tên các thiết bị chuyên dụng giúp cho người tập có thể duy trì được vóc dáng cân đối, săn chắc cơ bắp và tăng cường sức khoẻ, một cơ thể dẻo dai.

Bên cạnh đó, bộ môn còn giúp cho người tập giải tỏa được tinh thần và cải thiện sức bền bỉ, dẻo dai của cơ thể. Cũng có nhiều người đến với bộ môn này như một phương pháp giảm cân, tăng sức mạnh có cơ bắp và cải thiện vóc dáng, làn da.

Pilates là gì?

2. Những bài tập Pilates là gì?

Pilates tập luyện chủ yếu là cải thiện, bảo vệ vùng lưng dưới, giúp vóc dáng người tập luyện đẹp hơn. Những bài tập này tập trung chủ yếu ở vùng bụng dưới, các nhóm cơ bụng, cột sống và xương sườn. Pilates còn giúp cho người tập tăng cường hoạt động cơ thể và kéo dài cơ bắp, thay đổi hình dáng cơ thể và cải thiện được hoàn toàn tư thế.

Bài tập luyện Pilates

3. Những lợi ích tuyệt vời của tập pilates

+ Mang lại vóc dáng thon gọn

Tập luyện pilates sẽ giúp tác động lên toàn bộ cơ thể người tập thay vì như những bộ môn khác chỉ có thể tập các nhóm cơ. Các bài tập được tập luyện với cường độ liên tục sẽ tăng cường cường sự săn chắc cơ bắp của cơ thể. Giúp cho sự trao đổi các hoạt chất trong cơ thể được hiệu quả, đốt cháy được lượng mỡ thừa, cải thiện được vóc dáng.

+ Phòng ngừa được các bệnh, chấn thương vùng lưng

Những bài tập phương pháp pilates đều chiếm 70% bài tập liên quan đến cơ bụng, cơ bụng khỏe thì sẽ giúp nâng đỡ phần thắt lưng, trọng lượng sẽ giảm bớt lực dồn lên thắt lưng. Những chuỗi bài tập này sẽ giúp tạo cơ bắp, tăng cường độ dẻo dai cho vùng lưng cũng như hạn chế được những chấn thương cột sống. Ngoài ra, Pilates còn giúp cải thiện sự linh hoạt của xương sống, giảm thiểu được nguy cơ bị lão hoá xương.

+ Giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể và tinh thần

Pilates cung cấp một chuỗi bài tập với những tư thế linh hoạt và đa dạng giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể. Giúp cho tinh thần của các bạn được thoải mái, loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực, cân bằng được cuộc sống và cảm thấy yêu đời hơn.

+ Trẻ hoá làn da

Bộ môn này cũng giống như yoga giúp cho người tập luyện cải thiện được những chức năng bài tiết của hệ tuần hoàn, hô hấp. Việc tập luyện liên tục các bài tập với nhau khiến cho cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, loại bỏ được những độc tố có hại trong cơ thể người. Khi da được tiết ra nhiều mồ hôi, loại bỏ nhiều độc tố giúp cho làn da mềm mại hơn, mang lại một cảm giác khỏe khoắn đặc biệt là những chị em phụ nữ ở độ tuổi từ 18-40 tuổi.

+ Cải thiện chiều cao đối với tuổi dậy thì

Các động tác Pilates kết hợp với những dụng cụ chuyên dụng luyện tập sẽ giúp cho cơ thể được kéo dãn ở phần cơ lưng và bắp chân, góp phần trong việc kích thích sự tăng trưởng của chiều cao cho những trẻ em đang trong độ tuổi dậy thì giúp cho các bạn có vóc dáng cân đối.

Những lợi ích tuyệt vời tập luyện Pilates

4. Các loại hình Pilates phổ biến

+ Pilates cổ điển

Được sáng tạo vào những năm 1920, phương pháp này kết hợp cả 2 hai hình thức tập luyện trên thảm và tập với máy chuyên dụng. Phương pháp cổ điển này rất phức tạp vì tập luyện hầu hết các nhóm cơ bắp trên cơ thể, nhưng nó lại giúp rèn luyện cho các cơ bắp, tăng cường sức cho cơ thể.

+ Pilates tập với thảm

Pilates tập với thảm rất phổ biến trên thế giới. Phương pháp này không yêu cầu có nhiều thiết bị phức tạp và dễ cho người tập luyện. Đây là phương pháp cơ bản nên tất cả người tập luyện bộ môn này đều muốn áp dụng tập hằng ngày sau đó mới chuyển sang những hình thức khác.

+ Pilates tập với máy

Hình thức này tập luyện kết hợp với máy Reformer thiết bị có bệ phẳng trượt qua trượt lại và điều chỉnh được thanh chống. Phương pháp tập luyện này rất hiện đại và cần thực hiện dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp của huấn luyện viên nhé.

+ Pilates vật lý trị liệu

Pilates vật lý trị liệu có thể được coi là một nhánh phụ của hình thức pilates đương đại. Phương pháp tập luyện này kết hợp giữa tập luyện trên thảm với một số dụng cụ bổ trợ tập luyện thêm và làm cho các cơ được ổn định cải thiện tình trạng bị đau lưng. Với phương pháp tập luyện này chỉ áp dụng với sự chẩn đoán và hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ vật lý trị liệu.

+ Pilates đương đại

Phương pháp này là sự kết hợp của hình thức Pilates cổ điển và được hiện đại hoá bằng cách điều chỉnh các bài tập phù hợp với nghiên cứu hiện đại. Có một số bài tập được giữ nguyên, nhưng một số loại các bài tập mới được thêm vào và có thể đổi thêm sự sáng tạo của người hướng dẫn.

Tập luyện Pilates với thảm

5. Tập luyện Pilates với cường độ như thế nào phù hợp?

Các bạn muốn tập luyện một cách hiệu quả cho cơ thể tốt cho sức khỏe thì nên tập luyện nghiêm túc, không cần các bạn phải tập thường xuyên nhưng trong khi các bạn tập thì hãy cảm nhận và tập luyện đúng tư thế thì các bạn sẽ có được một vóc dáng và một sức khỏe như mong ước.

Tập luyện Pilates với cường độ phù hợp

Hy vọng sau khi các bạn tham khảo bài viết của Hibisport thì các bạn đã có thể biết thêm về Pilates là gì, và tập luyện đúng tư thế với bộ môn này. Chúc các bạn một sức khỏe thật tốt nhé!

Đang xem: Tập Pilates Là Gì? 5 Lợi Ích Hấp Dẫn Của Bộ Môn Pilates

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng