Thời Trang Thể Thao

Cách Chuẩn Bị Để Có Một Buổi Thiền Định Hiệu Quả Nhất

Cách Chuẩn Bị Để Có Một Buổi Thiền Định Hiệu Quả Nhất

Thiền mang lại cho chúng ta những lợi ích rất tuyệt vời. Cơ bản của việc ngồi thiền là sự tập trung chú ý vào một điểm ở trong hoặc ngoài cơ thể, có thể tập trung vào chú ý vào một hình ảnh, một câu chú để đưa cơ thể vào trạng thái yên tĩnh, tâm tịnh. Ngồi thiền chính là phương pháp cơ bản nhưng rất quan trọng giúp cho chúng ta dễ bình tâm và tập trung hoàn toàn. Hibisport hôm nay xin phép được chia sẻ đến với các bạn những cách để chuẩn bị ngồi thiền hiệu quả nhé!

1. Không gian ngồi thiền

Để buổi ngồi thiền của chúng ta được hiệu quả thì các bạn cần phải có một không gian thoải mái để ngồi thiền. Việc này rất quan trọng nó ảnh hưởng rất lớn đến buổi thiền vì khi đó tâm của bạn cần phải ổn định, thanh tịnh nên bạn cần sự hỗ trợ lớn từ không gian để ngồi thiền.

Các bạn cũng không cần phải quá cầu kỳ, chỉ cần tìm một nơi yên tĩnh, thoáng mát, sạch sẽ không có tiếng ồn và không bị làm phiền. Những điều đó cũng đã giúp cho bạn có được một không gian ngồi hiệu quả. Bạn nên ngồi trong phòng, không nên ngồi ở ngoài trời vì nó không gian rộng quá sẽ làm cho bạn khó tập trung và bình tâm lại được. Những điều kiện ngoại cảnh cũng dễ làm bị phân tâm hoặc có khả năng ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn như trúng gió, cảm lạnh,...

Không gian ngồi thiền thoải mái

2. Thời gian ngồi thiền

Thời gian thích hợp mà giúp bạn ngồi thiền hiệu quả chính là lúc bụng đối, năng lượng cơ thể của bạn phải tập trung cho các cơ quan tiêu hoá, tâm trí trở lên thụ động, khó tập trung hơn. Vì vậy, bạn nên để bụng đói hoặc sau khi ăn 2-3 tiếng.

Các bạn nên thực hiện ngồi thiền thường xuyên và đều đặn theo những thời điểm nhất định tuỳ vào điều kiện của bạn. Theo các chuyên gia, thời gian tốt nhất là lúc măm2t trời mọc và lặn, hoặc trước khi đi ngủ, trong sự yên tĩnh của ban đêm. Mỗi ngày bạn thực hiện ngồi thiền 2 lần là tốt nhất và ít nhất là 5 phút cho mỗi lần. 

Dù bạn là người mới tập thiền hay tập lâu năm thì bạn cũng không cần tuân thủ một cách khắt khe và cứng nhắc. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy tâm lý thoải mái và muốn thiền thì các bạn đều thiền được.

Thời gian ngồi thiền hợp lí

3. Công cụ hỗ trợ ngồi thiền

Đối với ngồi thiền thì các bạn phải ngồi áp dụng một số tư thế thiền nhất định thì mới có thể thiền sâu được và thu được những lợi ích từ nó. Với người tập thiền và vẫn chưa quen với các tư thế ngồi thiền thì các bạn có thể tìm mua một cái gối nhỏ hoặc bồ đoàn để trợ giúp cho việc vắt chân lên được dễ dàng hơn. Bạn có thể tìm mua những sản phẩm này ở những nơi như: chùa, thiền viện tư,... những nơi này sẽ có những đạo cụ cần thiết hỗ trợ cho những buổi thiền của bạn.

Công cụ hỗ trợ ngồi thiền

4. Trang phục

Với bộ môn ngồi thiền này không có loại trang phục nào dành riêng cho người tập. Nhưng các bạn cũng nên mặc những trang phục thoải mái, có sự rộng rãi, co giãn hợp lý để trong quá trình tập luyện các bạn có thể thuận tiện hơn.

Trang phục để ngồi thiền

5. Chuẩn bị tâm lý trước khi ngồi thiền

Để có được sự tĩnh lặng, thư thái trong tâm hồn thì các bạn nên lưu ý khi bước vào ngồi thiền thì các bạn nên gác lại những công việc tất bật thường ngày, mang một tâm thế thoải mái không vướng bận điều gì. Tắt những thiết bị di động, máy tính có thể ảnh hưởng , ngắt quãng trong quá trình thiền của bạn.

Bạn hãy coi thiền là để lắng tâm lại chứ không phải vì mong muốn đạt được một điều gì đó khi tham gia thiền.

Chuẩn bị tâm lí trước khi ngồi thiền

Qua bài viết này, Hibisport đã chia sẻ đến với các bạn một số cách chuẩn bị trước khi thiền để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn có một buổi thiền thật hiệu quả nhé!

Đang xem: Cách Chuẩn Bị Để Có Một Buổi Thiền Định Hiệu Quả Nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng