Thời Trang Thể Thao

Cùng Giải Đáp Thắc Mắc Tập Tạ Có Lùn Không ?

Cùng Giải Đáp Thắc Mắc Tập Tạ Có Lùn Không ?

Với cuộc sống hối hả bận rộn như hiện nay thì điều gì cũng có thể xảy ra. Việc các bạn trẻ muốn tập gym để cải thiện vóc dáng của mình từ ốm yếu thành cơ bắp hoặc hơn nữa là vạm vỡ, 6 múi. Cũng có 1 số ít các bạn thắc mắc là bài tập tại nhà tăng chiều cao không? Tập tạ có phát triển chiều cao không hay có bị lùn đi chăng. Những thắc mắc của các bạn sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây của Hibisport nhé!

 

1. Tập tạ có khiến cơ thể bị lùn không ? 

 

Bạn biết đó yếu tố chiều cao phần lớn từ gen của cha mẹ cũng như các chế độ dinh dưỡng của trẻ nhỏ khi còn bé. Việc bạn tập tạ hoàn toàn không làm giảm chiều cao của một người như những lời đồn đại thổi nhé. Tôi đã từng vào phòng tập tạ từng nghe các bạn thủ thỉ “Đừng tập nặng quá nhé, tập các bài Squat cục tạ đè lên người sẽ bị lùn đi. Cứ nhìn mấy anh đi thi đấu cử tạ là thấy”.

 

Ngược lại điều đó, HLV còn cho rằng việc bạn tập luyện đúng cách thậm chí còn thúc đẩy sự phát triển chiều cao và toàn diện của cơ thể. Lý do là trong quá trình bạn tập luyện cũng như nghỉ ngơi, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra nhiều loại hormone cơ bản của con người giúp chúng ta phát triển về mặt thể chất. Nó tác động rất lớn đến mật độ xương, khối lượng cơ bắp cũng như tỷ lệ mỡ trên cơ thể của mình.

 

Tập tạ có khiến cơ thể bị lùn không ? 

 

2. Các bài tập Squat có ảnh hưởng đến chiều cao không ? 

 

Xét về mặt lý thuyết, Squat (hay ngồi xổm gánh tạ) là một bài tập có tạo ra 1 lực đè nén lên cột sống. Tuy nhiên, bạn biết đó điều này không đồng nghĩa với việc nó sẽ cản trở sự phát triển chiều cao của khung xương và càng không thể làm chiều cao bị giảm xuống.

 

Việc bạn tập Squat với các kỹ thuật chính xác thực tế lại là giải pháp rất hiệu quả cho việc phát triển nền tảng sức khỏe của bạn.

 

Các bạn trẻ như học sinh, thanh thiếu niên còn trong độ tuổi phát triển khi tập luyện với tạ thì cần lưu ý một số yếu tố có thể khiến Squat nói riêng và các bài tập tạ nói chung mất đi tác dụng của nó đó là các bạn tập sai, thiếu tập trung khi thực hiện động tác.

 

Cơ bắp của 1 người ở độ tuổi thanh thiếu niên có thể phát triển chịu được 1 khối lượng tạ tăng dần nhưng chú ý dây chằng và gân thì rất khó. Với các trường hợp này, các bộ phận này vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Vì thế, các bạn này chưa đủ khỏe để có thể kiểm soát mức tạ quá lớn. Đây chính là nguy cơ tiềm ẩn có thể dẫn đến tập sai kỹ thuật, thậm chí gặp chấn thương.

 

Các bài tập Squat có ảnh hưởng đến chiều cao không ?

 

3. Những lưu ý khi tập tạ

 

Cách tập luyện phù hợp nhất với những bạn trẻ còn trong độ tuổi phát triển đó là các bạn phải lựa chọn các bài tập thiên về gia tăng sự linh hoạt, tốc độ cũng như về sức bền. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên quan tâm chú trọng thêm vào các bài tập hay mắc lỗi để tránh các vấn đề về tư thế.

 

Trên thực tế, có rất nhiều người phải ngồi học hay làm việc quá nhiều kết hợp với việc sử dụng điện thoại, máy tính thiếu hợp lý đã dẫn đến tư thế xấu như gù lưng, võng lưng. Với các tư thế này vô tình khiến thân trên bạn bị cong lại, tạo cảm giác bị lùn, cơ thể thiếu sức sống.

 

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho bạn tối ưu phát triển chiều cao, chúng tôi khuyến khích các bạn trẻ nên tập tạ với tần suất đều đặn, đúng kỹ thuật, kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học và cân đối.

 

Về mặt dinh dưỡng, bạn nên đặc biệt chú trọng tới việc nạp đủ chất béo và chất đạm. Đây cũng là 2 chất có tác động trực tiếp tới việc phục hồi và tái tạo sau tập luyện. Ngoài ra, các vitamin như D, K, và các loại vitamin B, các khoáng chất như canxi, magie, kẽm cũng đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao.

 

Những lưu ý khi tập tạ

 

Như vậy bạn đã biết tập tạ có ảnh hưởng đến chiều cao không rồi chứ. Vì thế bạn nên vững tin và không còn chần chừ khi nghĩ tập thể hình có phát triển chiều cao. Chúc các bạn tập luyện thật tốt nhé!

 

 

 

Đang xem: Cùng Giải Đáp Thắc Mắc Tập Tạ Có Lùn Không ?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng