Thời Trang Thể Thao

10 Tư Thế Yoga Chuẩn Đẹp Cho Chị Em Chụp Hình

10 Tư Thế Yoga Chuẩn Đẹp Cho Chị Em Chụp Hình

Yoga không những mang đến các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà các tư thế Yoga lại còn rất đẹp mắt, khiến ai cũng phải mê mẩn khi ngắm nhìn. Vì vậy, trong bài viết này hãy cùng Hibisport  tìm hiểu ngay các tư thế Yoga đẹp nhất giúp bạn chụp hình vừa xinh vừa tinh tế nhé.

 

1. Tư thế chiến binh

 

Không chỉ là một tư thế đẹp và dễ thực hiện mà tư thế này còn giúp giảm mỡ xung quanh hông, cải thiện sự thăng bằng, tăng lưu thông máu và cung cấp nguồn năng lượng để nuôi dưỡng cho cơ thể.

 

Hướng dẫn các bước thực hiện:

 

Bước 1: Bạn bắt đầu với tư thế đứng thẳng, thực hiện bước chân phải ra sau, các ngón chân hướng sang phải một góc 45 độ, chân phải duỗi thẳng ra và siết chặt đầu gối.

 

Bước 2: Chân trái bạn hướng về phía trước, thực hiện gập đầu gối trái sao cho thẳng hàng với mắt cá chân.

 

Bước 3: Thực hiện hít vào và nâng cánh tay lên cao, hai tay đan vào nhau và nhìn lên theo hướng lòng bàn tay, kéo căng cột sống để tư thế được đúng chuẩn.

 

Tư thế chiến binh

 

2. Tư thế yoga chiến binh ngược

 

Tư thế này còn được gọi là chiến binh kiêu hãnh, một tư thế rất đẹp và tinh tế dành cho những ai muốn chụp bộ ảnh đẹp, giúp bạn ghi lại được kỷ niệm đáng nhớ.

 

Hướng dẫn các bước thực hiện:

 

Bước 1: Bạn thực hiện bước chân phải lên phía trước trên thảm tập yoga, đẩy thân của bạn về phía trước, tiếp tục vòng tay phải của bạn hướng thẳng lên trần nhà.

 

Bước 2: Hãy giữ cánh tay phải của bạn ở trên không, còn tay trái của bạn thì đưa xuống và đặt nhẹ vào mặt sau của đùi trái.

 

Bước 3: Mắt bạn nhìn lên đầu ngón tay phải, điều này sẽ giúp tư thế của bạn trông đẹp hơn.

 

Tư thế yoga chiến binh ngược

 

3. Tư thế yoga lạc đà

 

Đây là một tư thế uốn cong rất đẹp khi lên hình, vì thế bạn tuyệt đối không nên bỏ qua nhé.

Hướng dẫn các bước thực hiện:

 

Bước 1: Bắt đầu bằng việc ngồi lên chân và tay bạn đặt lên đùi, thực hiện đứng lên bằng đầu gối, tay đặt cạnh hông. Bạn cần chắc chắn đầu gối mở rộng bằng vai, còn mu bàn chân thì chạm sàn.

 

Bước 2: Thực hiện hít vào, sau đó uốn lưng về phía sau, đồng thời kéo căng cơ bụng để động tác được đẹp nhất.

 

Bước 3: Dùng tay nắm lấy chân và giữ cho tay được thẳng.

 

Bước 4: Cố gắng giữ cổ của bạn hướng lên, không nên nghiêng qua trái hay phải sẽ khiến tư thế khi chụp không đẹp.

 

Bước 5: Để nguyên tư thế như vậy trong khoảng thời gian từ 30 đến 60 giây, sau đó thả lỏng cơ thể.

 

Tư thế yoga lạc đà

 

4. Tư thế chim bồ câu

 

Đây là một tư thế giúp bạn có được những bức ảnh sống ảo tuyệt vời. Đồng thời, còn có tác dụng giúp mở hông và làm giảm đau phần lưng dưới.

 

Hướng dẫn các bước thực hiện:

 

Bước 1: Bạn ngồi xuống mặt phẳng, để đầu gối đặt dưới hông. Tiếp theo, hãy từ từ trượt đầu gối phải về trước đặt ngay dưới cổ tay phải. Đặt cẳng chân phải dưới thân và ở phía trước phần đầu gối trái của bạn.

 

Bước 2: Nhẹ nhàng trượt chân trái về phía sau, thực hiện kéo căng đầu gối với phần đùi trong dưới mặt phẳng. Phần mông phải hạ xuống sàn, gót chân phải của bạn ở phía trước hông trái.

 

Bước 3: Có thể xoay phần đầu gối phải ra phía bên phải và để nằm ngoài đường thẳng hông. Mở rộng chân trái và hít thật sâu, sau đó thở ra và uốn cong chân trái, đẩy thân người căng ra trước sao cho đầu dần dần chạm vào bàn chân.

 

Bước 4: Tiến hành nhấc cánh tay lên, từ từ gập khuỷu tay xuống và dùng tay nắm lấy bàn chân, sau đó đưa về phía đầu.

 

Bước 5: Hãy cố gắng giữ cho xương chậu thẳng đứng. Tiếp theo, bạn nâng vành dưới của sườn lên và đẩy ngực hướng lên trần nhà.

 

Tư thế chim bồ câu

 

5. Tư thế yoga hơi thở đại dương

 

Nếu là người yêu thích các tư thế đẹp thì hơi thở đại dương chính là một lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó, tư thế này còn giúp hỗ trợ kéo dài mỗi chu kỳ thở của bạn, từ đó có thể kiểm soát hơi thở sâu hơn. 

 

Hướng dẫn các bước thực hiện:

 

Bước 1: Bắt đầu với tư thế ngồi thẳng lưng, vai thả lỏng và nhắm mắt lại, hai tay có thể vòng qua sau tạo thành hình chéo.

 

Bước 2: Thực hiện hít vào và thở ra bằng miệng. Khi thở ra, bạn hãy làm săn chắc phần sau cổ họng để không khí đi qua, nếu đúng bạn sẽ nghe thấy tiếng rít nhẹ.

 

Bước 3: Khi việc thở ra đã khiến bạn cảm thấy thư giãn, hãy áp dụng động tác co cổ họng tương tự như vậy khi hít vào.

 

Bước 4: Bạn hãy chuyển sang động tác hít thở bằng mũi, hơi thở lúc này vẫn sẽ tạo ra tiếng ồn khi không khí ra vào mũi. Hãy thực hiện trong trạng thái thoải mái và thư giãn nhất.

 

Tư thế yoga hơi thở đại dương

 

6. Tư thế yoga nàng tiên cá 

 

Tư thế này chính là biến thể nâng cao của tư thế chim bồ câu. Vì vậy, bạn chỉ nên thực hiện khi đã thành thạo động tác. Nếu thực hiện tốt, tư thế này sẽ giúp bạn có được những bộ hình vô cùng ưng ý.

 

Hướng dẫn các bước thực hiện:

 

Bước 1: Bạn bắt đầu với tư thế ngồi thẳng lưng, hai chân mở rộng.

 

Bước 2: Thực hiện uốn cong đầu gối trái, sau đó đưa chân phải về phía mông trái để chân phải chạm mặt phẳng, đồng thời bàn chân phải của bạn sẽ chạm vào mông bên trái.

 

Bước 3: Đặt chân trái vững bên cạnh đầu gối phải. Tiếp theo, bạn đưa tay phải qua bên trái của đầu gối trái và để cẳng tay được ở trên phần bắp chân. Tay phải nắm hờ cổ chân hoặc ngón chân cái bên trái.

 

Bước 4: Tiến hành xoay thân bên trái cùng với đầu, vai và cổ, đồng thời hãy nâng phần cằm bằng với vai trái sau đó nhìn ra sau. Việc này sẽ giúp tư thế của bạn được chuẩn và đẹp hơn khi lên hình.

 

Tư thế yoga nàng tiên cá 

 

7. Tư thế yoga cánh cung

 

Tư thế cánh cung tuy khá khó thực hiện, nhưng nếu bạn có thể chụp hình với tư thế này thì rất tuyệt vời. Có thể khoe được vóc dáng và thể hiện được sự dẻo dai của cơ thể.

 

Hướng dẫn các bước thực hiện:

 

Bước 1: Thực hiện tư thế nằm sấp trên mặt phẳng, hai chân bạn co lên và vòng tay ra phía sau để có thể nắm lấy hai cổ chân.

 

Bước 2: Dùng một lực nhẹ nhàng nâng phần chân và ngực lên cao sao cho cơ thể uốn cong thành hình vòng cung. Kéo căng để có thể cảm nhận được sự thư giãn.

 

Bước 3: Hãy hít thở thật sâu và giữ nguyên như vậy trong khoảng 15 giây. Sau đó thả lỏng cơ thể và trở về tư thế ban đầu.

 

Tư thế yoga cánh cung

 

8. Tư thế yoga đầu đứng

 

Đây là một tư thế thường thấy trong những bức ảnh Yoga chuyên nghiệp. Đòi hỏi bạn cần phải có kỹ năng cần để thực hiện động tác này. Khi lên hình động tác này sẽ giúp bạn khoe trọn được đường cong cơ thể một cách rất tinh tế.

 

Hướng dẫn các bước thực hiện:

 

Bước 1: Bắt đầu với tư thế hai chân mở rộng bằng vai, phần bụng hóp vào. Bạn nên thực hiện cạnh bức tường hoặc có người giúp đỡ.

 

Bước 2: Thực hiện gập người xuống và để hai bàn tay rộng bằng vai đặt xuống mặt phẳng, hai bàn tay hướng vào nhau. 

 

Bước 3: Để trọng lực cơ thể vào phần hông rồi từ từ dồn vào hai tay và nhấc hai chân lên khỏi mặt phẳng.

 

Bước 4: Để có được bức ảnh đẹp thì bạn cần giữ thẳng cột sống, không xoay lưng, đồng thời cơ vai và cơ cánh tay căng ra.

 

Bước 5: Thực hiện hít vào và nhẹ nhàng hạ đầu thấp xuống sàn, để đầu chạm nhẹ xuống mặt phẳng để giữa thăng bằng cơ thể.

 

Bước 6: Để tư thế trong vài giây, sau đó thở ra, dồn trọng lượng cơ thể vào tay rồi đẩy cơ thể trở về vị trí ban đầu, nên thực hiện thật chậm.

 

 

9. Tư thế yoga con quạ

 

Đây là một tư thế mang đến cho bạn một kiểu chụp rất mới lạ và độc đáo, chắc chắn sẽ khiến bạn trở nên thu hút hơn rất nhiều. 

 

Hướng dẫn các bước thực hiện:

 

Bước 1: Trong tư thế quả núi, bạn để xuôi hai cánh tay và hít thở đều. Thực hiện gập đầu gối, đặt lòng bàn tay lên mặt sàn, hai tay bạn cách nhau một khoảng bằng vai.

 

Bước 2: Đặt lòng bàn tay vững, hai tay bạn nằm trước bàn chân khoảng cách bằng gót chân. Xòe các ngón tay, đồng thời hãy dồn lực vào khớp trên cùng của mỗi ngón tay.

 

Bước 3: Khuỷu tay bạn hơi cong lại, nhón chân và mở đầu gối để phần đầu gối thẳng hàng với cánh tay. Thực hiện đặt đầu gối vào phần trên phía sau của cánh tay bạn.

 

Bước 4: Dồn trọng lực vào tay và nâng đầu lên, nhón chân cao lên để chỉ mũi chân chân là chạm đất. Sau đó, bạn hãy nhấc từng chân một lên khỏi mặt phẳng.

 

Bước 5: Bạn đưa bàn chân về phía mông, tập trung vào cơ thể và không dồn lực lên vai. Để thoát tư thế, hãy chuyển trọng lượng trở lại chân đến khi bàn chân chạm vào sàn.

 

Tư thế yoga con quạ

 

10. Tư thế yoga trồng chuối

 

Đây là một tư thế khá giống với tư thế yoga đầu đứng nhưng sẽ có đôi chút khác ở phần chân. Tư thế này dùng khi chụp ảnh rất phù hợp vì thể hiện được vẻ đẹp hình thể uyển chuyển và khả năng tập trung giữ thăng bằng.

 

Hướng dẫn các bước thực hiện:

 

Bước 1: Bắt đầu với tư thế hai chân mở rộng bằng vai, phần bụng hóp vào và ở vị trí gần tường.

 

Bước 2: Bạn thực hiện gập người xuống và để hai bàn tay rộng bằng vai đặt xuống mặt phẳng.

 

Bước 3: Để trọng lực cơ thể vào phần hông rồi từ từ dồn vào hai tay và nhấc hai chân lên khỏi mặt phẳng. Sau đó co hai chân lại sao cho vuông góc với mặt tường để tạo thành chữ L.

 

Bước 4: Để có được bức ảnh đẹp thì bạn cần giữ thẳng cột sống, hít thở đều, không xoay lưng, đồng thời cơ vai và cơ cánh tay căng ra.

 

Bước 5: Để tư thế như vậy trong vài giây, sau đó thở ra, dồn trọng lượng cơ thể vào tay rồi đẩy cơ thể trở về vị trí ban đầu, bạn nên thực hiện thật chậm rãi.

 

Tư thế yoga trồng chuối

 

Bài viết trên đây Hibisport đã giới thiệu đến với chị em những tư thế tập yoga vừa tốt cho sức khỏe vừa có thể chụp được những bức hình đẹp. Các em chần chờ gì nữa mà không nhanh tập luyện và cũng như lưu lại cho mình những tấm hình với những tư thế yoga thật đẹp nào.

 

 

Đang xem: 10 Tư Thế Yoga Chuẩn Đẹp Cho Chị Em Chụp Hình

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng