Yoga

5 Bước Dễ Dàng Để Hoàn Thiện Tư Thế Đứng Cẳng Tay

5 Bước Dễ Dàng Để Hoàn Thiện Tư Thế Đứng Cẳng Tay

Để có được một tạo hình tư thế đẹp mắt trong yoga khiến người khác phải trầm trồ như tư thế thăng bằng đứng cẳng tay, thật sự là một thách thức không hề dễ dàng cho người tập bộ môn này. Vậy làm sao để có thể chinh phục tư thế đứng cẳng tay dễ dàng và tư thế này mang lại lợi ích gì cho người tập ? Xin mời các bạn cùng Hibi Sport tìm hiểu về tư thế này nhé!

 

1/ Lợi ích cho cơ thể khi thực hiện tư thể đứng cẳng tay ?

 

Giữ thăng bằng cẳng tay chủ yếu sẽ dùng lực của cánh tay, vai, vùng bụng và lưng. Dùng lực đúng và thường xuyên mỗi lần luyện tập sẽ giúp cho cơ thể chúng ta săn chắc hơn. Ngoài ra, còn tư thế này hỗ trợ thêm:

  • Cải thiện khả năng giữ thăng bằng, giúp bạn vượt qua sợ hãi

  • Khi đảo ngược sẽ tăng lưu lượng máu đến não, giúp người tập giảm căng thẳng, cải thiện tinh thần 

  • Có lợi cho hệ tim mạch, bạch huyết, thần kinh và nội tiết.

  • Tư thế chống cẳng tay cũng có thể mang lại lợi ích cho cơ xương, bao gồm tăng cường cơ cột sống và cải thiện sự liên kết của cột sống.

 

Lợi ích cho cơ thể khi thực hiện tư thể đứng cẳng tay ?

 

2/ Luyện tập tư thế đứng bằng cẳng tay dễ dàng hơn chỉ qua 5 bước ?

 

Đầu tiên, bạn phải chuẩn bị một chiếc thảm tập để gần bức tường đứng.

 

Bước 1: Chuẩn bị

Để bắt đầu bạn nên đo một khoảng cách cách tường = độ dài chân của bạn rồi đặt khuỷu tay vào vị trí đó trên mặt đất. 

 

Bước 2 : Tạo tư thế đứng chuẩn bị

Khuỷu tay và đầu gối trên sàn, mông hướng vào tường. Chống hai tay, chân vuông góc để bụng và vai song song với mặt đất. Mắt hướng về phía trước. Có thể dùng block hoặc dây để hỗ trợ.

 

Bước 3: Nâng chân lên

 

Nhấc đầu gối lên khỏi thảm tập, đi chân từ từ lên tường tới độ cao để đưa hông lên phía ngang vai. Nâng hông lên để vào tư thế chó cúi mặt.

 

Bước 4: Duy trì tư thế đứng

Di chuyển chân về phía trước càng gần khuỷu tay thì càng tốt. Duỗi thẳng chân về phía trần nhà tạo tư thế 3 chân (Eka Pada Adho Mukha Svanasana). Đầu nên hướng xuống sàn và song song với cánh tay.

 

Hãy nhớ thở đều, sâu và giữ cơ bụng chặt để đảm bảo bạn giữ được thăng bằng ổn định. Giữ nguyên tư thế 1 đến 5 phút.

 

Bước 5: Thoát khỏi tư thế

 

Từ từ hạ chân xuống sàn và nghỉ ngơi ở tư thế trẻ em ( Balasana). 

 

Thực hiện tư thế cẳng tay

 

3/ Các lưu ý khi thực hiện động tác giữ thăng bằng bằng cẳng tay ?

 

Đảm bảo khuỷu tay bạn phải thẳng hàng so với vai, không nên để khuỷu tay lệch hướng hai bên, động tác này có thể khá khó khăn với những người mới bắt đầu bộ môn này. Để giúp bạn thực hiện tốt hơn, bạn có thể sử dụng khối gạch nằm ngang trên thảm và đặt hai tay lên. Trải rộng các ngón tay và căn chỉnh ngón tay cái và ngón trỏ để tạo khung và giữ vai song song.

 

Khi tập sử dụng cẳng tay để giữ thăng bằng có thể ảnh hưởng đến mức độ linh hoạt của các khớp vai. Kết quả là cơ thể bạn lúc đó sẽ như hình quả chuối do vùng core và vùng lưng làm việc quá mức. Vì vậy, nên chú ý khởi động trước với động tác gập bụng với tư thế con thuyền để chuẩn bị cho phần vai.

 

Nếu bạn là người có bệnh huyết áp cao, đau đầu, bệnh tim, có chấn thương nào ở lưng, vai hoặc cổ. Hoặc đang mang thai hoặc đang trong thời gian hành kinh thì không nên thực hiện tư thế đứng bằng cẳng tay này.

 

Các lưu ý khi thực hiện động tác giữ thăng bằng bằng cẳng tay ?

 

4/ Các biến thể khác của tư thế đứng cẳng tay

 

Bạn có thể thực hiện bài tập này theo nhiều cách khác nhau để nâng cao trình độ kỹ năng và mục tiêu của mình .

 

Sử dụng khối gạch tập yoga ở gần tường .Tạo hình chữ “L” bằng ngón cái của mỗi bàn tay (tay phải sẽ là chữ “L ngược”). Đặt bàn tay xung quanh khối sao cho sao cho các ngón tay cái ở phía trước và các ngón trỏ ở hai bên với lòng bàn tay đặt trên sàn. Nhấn mạnh tay vào khối và sàn khi bật người lên.

 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dây yoga . Đầu tiên, bạn nên điều chỉnh tay rộng bằng vai, vòng dây lên cánh tay ngay trên khuỷu tay để giữ cho cánh tay không bị chìa ra hai bên.

 

Sau những buổi luyện tập, nếu bạn đã thành thạo tư thế này thì bạn có thể không cần sử dụng những công cụ hỗ trợ nữa, bạn có thể tập cách xa tường và có thể tự nâng người lên một cách thuần thục. Đây chính là một bước tiến vượt bậc khi chinh phục tư thế đứng bằng cẳng tay. 

 

Các biến thể khác của tư thế đứng cẳng tay

 

Để có thể thành công được một tư thế trong bộ môn yoga, chắc chắn sẽ đòi hỏi nhiều sự nỗ lực và kiên nhẫn từ người tập . Đặc biệt, bạn cần có thời gian để luyện tập nhiều để đạt được mục tiêu của mình. Ngoài ra, để đạt được hiệu quả đó thì 5 bước dễ dàng thực hiện tư thế đứng bằng cẳng tay vừa kể trên cũng rất đáng để bạn thử sức. Chúc bạn thành công tập nhé !

 

Thông tin chi tiết liên hệ

- Địa chỉ: Đường 38, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp.HCM 

- Facebookhttps://www.facebook.com/hibisports

- Websitehttps://hibisports.com/

- Hotline: 094.246.1205

- Gmail: hibisports08@gmail.com

Đang xem: 5 Bước Dễ Dàng Để Hoàn Thiện Tư Thế Đứng Cẳng Tay

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng