Tập Luyện

6 Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Siêu Hay Cho Dân Văn Phòng

6 Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Siêu Hay Cho Dân Văn Phòng

Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh và gây mất tự tin nhất đối với mọi người, đặc biệt là ở phụ nữ và đối tượng dễ tích tụ mỡ ở vùng bụng nhất cũng chính là dân văn phòng. Để giảm tình trạng đó cho người làm văn phòng, Hibisport sẽ giới thiệu đến bạn 6 bài tập giảm mỡ bụng siêu hay, giúp bạn vừa có thể làm việc vừa có thể tập luyện.

1. Nguyên nhân gây mỡ bụng

Xảy ra tích tụ mỡ ở vùng bụng do rất nhiều nguyên nhân gây ra cho người làm văn phòng. Có thể kể đến các yếu tố sau:

Lười vận động : Đa số người làm văn phòng khi làm xong công việc , thường ngồi và không muốn thay đổi tư thế nhiều. Điều này rất có hại , vì ngồi lâu mỡ sẽ dễ tích tụ tại một nơi , chất béo sẽ không được tiêu hao.

Ăn vặt nhiều : Người làm văn phòng thường tích trữ khá nhiều thức ăn đã được chế biến sẵn ; thực phẩm có chứa nhiều chất béo gây hại cho cơ thể 

Ngủ quá ít hoặc không ngủ : Theo nghiên cứu, người không ngủ đủ giấc sẽ dễ mắc các bệnh và tăng cân nhanh hơn những những người ngủ đủ giấc và đúng giờ vào ban đêm.

Căng thẳng , stress: Stress là một chứng không quá xa lạ đối với dân văn phòng. Stress quá lâu có thể dẫn tới tăng hormone cortisol. Lượng Hormon dư này sẽ ảnh hưởng đến mất cân bằng các hormon khác trong cơ thể. Làm bạn ăn nhiều hơn khi stress, từ đó sẽ dẫn đến tích tụ nhiều mỡ thừa ở vùng bụng hơn.

Các vấn đề về tiêu hoá: Các vấn đề về tiêu hoá cũng gây dễ tích tụ mỡ ở vùng bụng.

 

Nguyên nhân gây mỡ bụng

 

2. Tác hại của mỡ bụng

Béo bụng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có tác động tiêu cực đến sức khỏe. Mỡ bụng dư thừa có thể góp phần vào sự phát triển của nhiều bệnh tật nguy hiểm.Dưới đây là một số tác động tiêu cực của mỡ bụng đối với sức khỏe:

  • Béo phì: Béo bụng là một yếu tố quan trọng trong béo phì. Béo phì có liên quan mật thiết đến nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2, cao huyết áp, bệnh mỡ máu cao và một số loại ung thư.

  • Bệnh tim mạch: Mỡ bụng dư thừa có liên quan mật thiết đến bệnh tim mạch. Đái tháo đường: Mỡ bụng làm gia tăng sự kháng insulin và gây rối loạn chuyển hóa đường trong cơ thể.

  • Ung thư: Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa mỡ bụng và nguy cơ mắc một số loại ung thư, như ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư cổ tử cung.

  • Tác động tâm lý: Mỡ bụng có thể gây ra sự không tự tin, tự ti, và áp lực tâm lý. Mọi người có thể trải qua cảm giác tự ti về ngoại hình và có thể gặp phải các vấn đề tâm lý như stress, lo âu, rối loạn cảm xúc và thậm chí bệnh trầm cảm.

 

Tác hại của mỡ bụng

 
 

3. 6 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả:

3.1. Đứng dậy và di chuyển: 

Đôi khi ngồi yên làm mà không di chuyển lại để lại ảnh hưởng xấu cho cơ thể. Vì vậy, vận động thể chất lại vô cùng quan trọng đối với việc bạn muốn giảm cân và giảm mỡ. Một số việc bạn có thể làm như dậm chân tại chỗ , xoay khớp cổ tay và nhai kẹo cao su.

Hãy tận dụng mọi cơ hội để đứng dậy và di chuyển trong suốt ngày làm việc. Hãy tìm cách đi bộ xung quanh văn phòng, tham gia cuộc họp đi bộ hoặc đứng lên để làm việc khi có thể.

 

3.2. Bài tập ghế

Cũng như động tác trên, khi bạn làm việc văn phòng, ít khi bạn cử động chân của mình thường xuyên. Bạn có thể ngồi trên ghế và thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Bài tập đơn giản này bắt đầu với tư thế duỗi chân thẳng, bắt chéo chân này qua chân kia và nâng chúng lên khỏi sàn.

Bước 2:Một chân giữ ở trên không nhấn chân trên của bạn xuống đồng thời chống lại áp lực với sự trợ giúp của chân dưới. 

Bước 3: Làm điều này cho đến khi cơ của bạn mỏi. Lặp lại động tác này bằng cách đổi vị trí của cả hai chân.

Sử dụng ghế làm công cụ để thực hiện một số bài tập như ghế ngồi và đứng lên, ghế xoay, ghế ngồi jacks, hay ghế step-ups. Những động tác này giúp đốt năng lượng và làm việc các nhóm cơ chủ chốt. 

Bài tập mà bạn mô tả có thể là một bài tập đơn giản để làm việc với cơ bắp chân trong môi trường văn phòng. Đây là một bài tập tương đối nhẹ nhàng và không đòi hỏi nhiều không gian hoặc thiết bị đặc biệt. Việc vận động chân thường xuyên trong suốt ngày là rất quan trọng để giảm bớt tác động tiêu cực của công việc văn phòng.

 

Bài tập ghế

 

3.3. Bài tập cơ tay và cơ vai

Sử dụng các tạ nhỏ hoặc chai nước như tạ tập tay, cơ tay nghiêng và cơ vai nâng. Thực hiện các bài tập này ngồi hoặc đứng gần bàn làm việc.

Động tác này giúp cho cơ tay và cơ vai được co giãn, giúp bạn xả stress và không bị uể oải sau mỗi giờ làm việc. Đồng thời, giảm tích tụ mỡ ở phần bắp tay dưới và vai.

 

Bài tập cơ tay và cơ vai

 

3.4. Thực hiện bài tập cơ bụng

Ví dụ như plank (tư thế xà đơn), crunches (cơ bụng nghiêng) hoặc leg raises (nâng chân). Bạn có thể thực hiện những bài tập này trên thảm hoặc sử dụng ghế. Chỉ cần ngồi trên ghế và vặn bụng. Bạn nên sử dụng thêm dụng cụ nhỏ để hỗ trợ chuyển động và thực hiện động tác này thành công. 

Đầu tiên, bạn hãy ngồi ở mép ghế và giữ thẳng lưng . Giữ đồ vật của bạn ở tư thế nằm ngang với cả hai tay gần ngực, vặn người sang bên phải hết mức có thể và giữ trong 5 giây trước khi trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác tương tự ở bên trái của bạn và thực hiện liên tiếp ít nhất 5-6 lần để có kết quả tốt.
 

3.5. Tập thở và yoga 

Tập thở và yoga sẽ giúp bạn bớt căng thẳng trong lúc làm việc, giữ đầu óc luôn tỉnh táo để tập trung làm việc tốt hơn. Tập thở cũng nằm trong những bài tập giảm mỡ bụng.

Sử dụng các kỹ thuật hít thở và các động tác yoga đơn giản để giảm căng thẳng và duy trì sự linh hoạt.

 

Tập thở và yoga

 

3.6. Bài tập duỗi bên hông

Nếu bạn là người làm việc trên máy tính, thì đây chính là bài tập “ cứu cánh “ giúp bạn giảm căng cứng . 

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy ngồi thẳng lưng và thả lỏng vai.

Bước 2 : Cúi đầu về phía vai trái và giữ nguyên tư thế trong 5 giây.

Bước 3: Trở lại vị trí ban đầu và cúi đầu về phía vai phải, giữ nguyên tư thế trong 5 giây và trở lại vị trí bắt đầu

Lặp lại động tác này từ 6 đến 8 lần mỗi lần tập.

 

Bài tập duỗi bên hông

 

Bây giờ giảm cân không còn là điều quá khó khăn cho người làm văn phòng nữa, bạn có thể thực hiện ngay ở chính nơi làm việc của mình. Nhưng bạn cũng đừng quên, các bài tập giảm mỡ chỉ hỗ trợ thêm cho những lúc ta bận rộn. Người làm văn phòng cũng nên tập thêm những bài tập khác có cường độ mạnh hơn và trang bị cho mình những sản phẩm tập thể dục, bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm ở Hibiport để tiếp thêm động lực , đạt được mục tiêu giảm cân nhé !

 

Thông tin chi tiết liên hệ

- Địa chỉ: Đường 38, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp.HCM 

- Facebookhttps://www.facebook.com/hibisports

- Website: https://hibisports.com/

- Hotline: 094.246.1205

- Gmailhibisports08@gmail.com

 

Đang xem: 6 Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Siêu Hay Cho Dân Văn Phòng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng