Thời Trang Thể Thao

10 Điều Giúp Chị Em Vững Tâm Khi Đi Tập Gym

10 Điều Giúp Chị Em Vững Tâm Khi Đi Tập Gym

Bạn đã từng rơi vào trường hợp: những buổi tập đầu rất hào hứng nhưng rồi nhiệt huyết tập luyện không duy trì được lâu dài dẫn đến bỏ ngang việc tập luyện. Vậy làm sao để bản thân giữ được tinh thần kiên trì tập Gym? 10 điều tiếp theo đây sẽ là lời giải đáp giúp bạn thêm quyết tâm đi tập.

 

1. Đừng ngại tập sai khi mới bắt đầu tập Gym

Thời gian đầu đi tập, bạn chưa biết các bài tập sẽ như thế nào, thực hiện ra sao và thực hiện như thế nào cho đúng. Tay chân lóng ngóng, động tác không chuẩn làm bạn cảm thấy bị ngại so với những người xung quanh. Bạn không tự tin tập, luôn có có cảm giác mọi người chú ý vào những động tác sai của mình. 

Một người mới bắt đầu, chưa tập bao giờ thì sẽ không thể biết được các động tác như thế nào, các bài tập sẽ tác dụng đến nhóm cơ nào nên việc tập sai là điều rất bình thường và ai cũng mắc phải những lỗi sai ấy. Bạn phải tập, phải được hướng dẫn thì mới biết được mình đang sai ở đâu, mình tập chưa chuẩn động tác nào thì mới hiểu và tập đúng. Biết mình như thế nào và thay đổi qua từng ngày ra sao khi luyện tập sẽ tạo cho một một sự kiên trì tập Gym hàng ngày. 

Nếu mỗi ngày đi tập bủa vây bạn là những suy nghĩ như bản thân mình không thể tập đúng, mình không hợp với gym thì bạn sẽ mất dần động lực đi tập và chuyện từ bỏ sẽ sớm xảy ra.

Đừng ngại tập sai khi mới bắt đầu tập Gym

 

2. Viết ra những kế hoạch cụ thể cho việc tập luyện

Một kế hoạch cụ thể cho thấy bạn thật sự quyết tâm và đặt sự nghiêm túc vào trong quá trình thay đổi bản thân. Lên kế hoạch tập luyện từng ngày, tập những nhóm cơ nào sẽ làm bạn dễ dàng theo dõi cơ thể qua từng ngày và mỗi khi đến phòng tập gym, bạn sẽ không rơi vào tình trạng không biết tập gì nên chỉ chọn đi bộ hoặc chạy trên các máy chạy cho hết thời gian. 

Việc tập luyện phải được thực hiện đều trên mỗi nhóm cơ thì mới sớm nhận được hiệu quả. Một ví dụ cho bạn mới có thể tham khảo lịch tập:

  • Buổi 1: Tập các bài về lưng và vai.
  • Buổi 2: Tập tay và ngực.
  • Buổi 3: Bài tập phần chân.
  • Buổi 4: Bài tập bụng và đùi.

Lên kế hoạch cho việc tập gym còn giúp bạn không cảm thấy nhàm chán với các bài tập, bớt đi suy nghĩ từ bỏ và kiên trì tập gym hơn để nhìn thấy sự cố gắng của mình.

Viết ra những kế hoạch cụ thể cho việc tập luyện

 

3. Đặt mục tiêu nhỏ để không từ bỏ

Khi bắt đầu tập gym, nhiều bạn đã đặt quá nhiều kỳ vọng cùng như những mục tiêu quá lớn như giảm 10kg trong 2 tuần, cơ bụng nhỏ đi 10cm trong 1 tháng,... Việc đặt mục tiêu giúp bạn thiết lập trong suy nghĩ của mình việc đi tập đều đặn để đạt được những gì mình đang kỳ vọng. Nhưng quá trình thay đổi của cơ thể mỗi người là khác nhau, bạn không thể nhìn người khác thay đổi rồi ép bản thân mình cũng phải được như vậy.

Nếu việc tập luyện không mang lại những thành quả mà bạn đã đặt ra thì việc hoài nghi sự cố gắng tập luyện của bản thân sẽ dập tắt những kiên trì tập gym trước đó của bạn. Nếu không muốn rơi vào những thất vọng do chính mình tự tạo ra thì khi bắt đầu, hãy đặt ra những mục tiêu đơn giản và tăng dần mức độ lên. Khi đạt được từng mục tiêu nhỏ, bạn sẽ thấy phần khích với hành trình tập luyện của mình, cảm nhận được cơ thể dần thay đổi và không rơi vào trạng thái thất vọng, chán nản khi đi tập. 

Đặt mục tiêu nhỏ để không từ bỏ

 

4. Đi tập Gym cùng những set đồ tập xinh 

Nhiều bạn nghĩ việc sắm cho bản thân những bộ đồ tập là không cần thiết vì bạn có thể mặc những trang phục bình thường đi tập và trong những bộ quần áo đó bạn cảm thấy thoải mái là được. Nhưng nếu chỉ nghĩ đến thoải mái khi tập gym thì bạn chỉ mới đang bỏ qua nhiều lợi ích mà một bộ quần áo tập gym mang lại. 

Những bộ quần áo tập gym giúp thấm hút mồ hôi tốt, giúp định hình cơ thể ổn định,... và tôn dáng người mặc. Bạn sẽ trông thon thả và xinh xắn hơn khi bước đến phòng tập và ngắm mình trong gương. 

Những bộ quần áo gym gắn liền với việc tập luyện nên khi mặc lên người, bạn sẽ cảm thấy mình có thể động lực để kiên trì tập gym mỗi ngày. Đầu tư những bộ quần áo tập gym chất lượng thay vì số lượng sẽ giúp bạn tiết kiệm và tận dụng hết công dụng của một bộ quần áo tập.

Đi tập Gym cùng những set đồ tập xinh 

 

5. Chọn những phòng tập chất lượng

Đi trên đường rất dễ tìm được các phòng tập gym từ nhỏ đến lớn. Tuy nhiên, không phải phòng tập nào cũng đảm bảo được các thiết bị tập ổn định và không hư hại khi dùng vì phần lớn các bài tập gym đều đến từ các thiết bị tập, mỗi máy tập sẽ tác động đến từng nhóm cơ khác nhau. 

Giả sử bạn đến một phòng tập gym bất kỳ nhưng máy tập không ổn định, thiếu dụng cụ tập luyện, trường hợp như vậy làm bạn bị lãng phí tiền bạc rất nhiều. Để tránh những vấn đề làm tốn tiền không đáng, bạn có thể tham khảo các cách sau trước khi quyết định tập: đọc review phòng tập, đến tập thử,... Hãy để những buổi tập đạt được hiệu quả và trải nghiệm đi tập tốt thì tự động tâm trí sẽ giúp bạn kiên trì tập gym.

Chọn những phòng tập chất lượng

 

6. Tập luyện cùng huấn luyện viên

Thuê huấn luyện viên cá nhân là giải pháp đáng có với những bạn lần đầu đi tập gym. Huấn luyện viên sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn từng bài tập, điều chỉnh những động tác chưa chuẩn, thiết lập kế hoạch ăn uống hàng ngày theo các chỉ số cá nhân của bạn. 

Một người huấn luyện viên tạo cho bạn tinh thần tập luyện hăng say, giúp bạn vượt qua giới hạn của bản thân ở hiện tại. Tất cả những điều trên để bạn hiểu thêm về việc tập luyện, cơ thể thay đổi tích cực mỗi ngày. Khi thấy được những thay đổi trên, bạn sẽ kiên trì tập gym để duy trì những điều thay đổi ấy.

Tập luyện cùng huấn luyện viên

 

7. Chọn phòng tập gần nhà để tiện đi tập

Chọn phòng tập gần nhà là cách giúp bạn không có suy nghĩ bỏ tập ngắt quãng. Bản thân rất dễ bị những suy nghĩ chi phối như: nắng mưa cản trở việc đi tập, đường đi tập kẹt xe,... Nếu để những suy nghĩ cảm trở việc đi tập ngày càng nhiều thì việc từ bỏ tập luyện là điều rất dễ xảy ra.

Đăng ký phòng tập gần nơi bạn sinh sống, đi lại thuận tiện có thể hạn chế bớt những tình huống bên ngoài tác động đến suy nghĩ đi tập gym của mình. 

Chọn phòng tập gần nhà để tiện đi tập

 

8. Hãy cho bản thân ngày nghỉ ngơi

Cơ thể sau một thời gian hoạt động cần được nghỉ ngơi. Việc nghỉ ngơi còn giúp cơ thể có thêm thời gian hồi phục sau những ngày tập luyện hăng say. Suy nghĩ rất thích những ngày được nghỉ ngơi và không cảm thấy bị áp lực với việc tập luyện. Sau ngày nghỉ bạn quay trở lại tập luyện với tinh thần phấn khởi hơn, các khối cơ cũng dần ổn định hơn khi quen với cường độ tập luyện.

Nghỉ ngơi sau khi tập luyện

 

9. Có phần thưởng cho những thay đổi

Tập gym là cách vận động để mang đến thay đổi cho cơ thể. Khi đi tập, bạn thường đặt ra những mục tiêu cho việc tập luyện và luôn muốn hoàn thành nó thật nhanh. Phần thưởng cho những mục tiêu đã hoàn thành là cách tạo thêm động lực để bắt đầu có những mục tiêu tiếp theo mà bạn muốn bản thân mình chinh phục. 

Bạn có thể thưởng cho mình một bộ quần áo tập chất lượng, một bữa ăn ngon,... giúp bạn cảm thấy thoải mái và hứng thú hơn trong việc tạo mục tiêu và hoàn thành việc tập luyện. Mỗi lần đạt mục tiêu và có phần thưởng, bạn sẽ hình thành được sự kiên trì tập gym mỗi ngày để thêm những phần thưởng cho bản thân.

Có phần thưởng cho những thay đổi

 

10. Có sẵn một túi đồ cá nhân cho việc tập luyện

Túi đồ cá nhân thường có bình nước, khăn tập, găng tay,... Những món đồ này hỗ trợ cho việc tập thêm phần thuận tiện. Chuẩn bị một túi đồ cá nhân khi đến một phòng tập bất kỳ tạo cho bạn cảm giác an tâm để khi cần thì những món đồ luôn sẵn sàng phục vụ việc tập luyện. 

Chuẩn bị túi đồ cá nhân cho việc tập luyện

 

Tập luyện rất tốt cơ thể khi được duy trì việc tập đều đặn. Nhưng có những lúc cảm thấy chán nản việc tập, bạn có thể áp dụng 10 điều trên để không lo việc từ bỏ tập luyện quá sớm. Hibi Sports mong muốn bạn luôn đạt được những mục tiêu tập luyện nhờ sự kiên trì tập luyện mỗi ngày. 

Đang xem: 10 Điều Giúp Chị Em Vững Tâm Khi Đi Tập Gym

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng