Thời Trang Thể Thao

Bất Ngờ Với Lợi Ích Tập Khi Tập Yoga Mà Chị Em Nên Biết

Bất Ngờ Với Lợi Ích Tập Khi Tập Yoga Mà Chị Em Nên Biết

Khi tìm đến các bộ môn thể dục, thể thao để tập luyện là cách bạn đang dần chú ý đến sức khỏe của mình. Aerobic, gym, bơi lội,.. là một trong những lựa chọn hàng đầu khi mới bắt đầu. Một bộ môn khác để bắt đầu hành trình chăm sóc sức khỏe cá nhân mình cũng rất được nhiều chị lựa chọn là Yoga vì vừa giúp cơ thể dẻo dai, vừa mang lại cho tâm trí sự an tĩnh. Việc tập luyện còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời khác và chị em đã biết hết các lợi ích tập Yoga cho bản thân mình.

 

1. Tập Yoga là gì?

Yoga - bộ môn rèn luyện song hành giữa thể lực và tâm trí người tập. Yoga bắt nguồn từ Ấn Độ xa xôi và có niên đại từ 5000 năm về trước. Yoga. Từ “yoga” có nguồn gốc từ chữ “yuj” trong tiếng Phạn, có ý nghĩa là “thêm”, “tham gia”, “đoàn kết”. 

Yoga mang đến sự kết hợp giữa các động tác (tên gọi khác của các động tác Yoga là asana) và tập ngồi thiền. Các bài tập với đủ các tư thế uốn dẻo khác nhau, ngồi thiền giúp tâm trí nhẹ nhàng hơn. Sự kết hợp này giúp thay đổi từ cơ thể đến tâm trí, mềm mại, uyển chuyển cùng một tâm lý được nhẹ nhàng hơn. 

Yoga - bộ môn rèn luyện song hành giữa thể lực và tâm trí

 

2. Tại sao nên tham gia tập Yoga?

Yoga là bộ môn tập luyện phù hợp với nhiều thể trạng khác nhau. Dù bạn là giới tính gì, cân nặng và lứa tuổi bao nhiêu thì yoga vẫn có những bài tập đáp ứng với từng nhu cầu và khả năng tập luyện của bạn. Yoga là bộ môn vừa giúp tập luyện về cơ thể, vừa có thể giúp tâm trí nhẹ nhàng và thoải mái hơn từng ngày. Không chỉ dừng lại ở sự dẻo dai và một tâm trí nhẹ nhàng và kiên trì tập luyện hàng ngày, bạn sẽ còn nhận được nhiều lợi ích tập Yoga cho chính bản thân.

Ai cũng có thể tham gia tập Yoga

 

3. Lợi ích của việc tập Yoga

Tăng khả năng tập trung với Yoga: một trong những lợi ích của tập Yoga là tác động vào tâm trí người tập. Khi tập yoga, một trong những yêu cầu với người tập là giữ cho tâm trí tĩnh lặng và tập trung để thực hiện các động tác. Và khi duy trì được sự tập trung trong thời gian dài, tâm trí sẽ quen dần với khả năng chăm chú một việc trong thời gian dài.

  • Giảm cân nhờ Yoga: Khi tập luyện, tim đập nhanh và cơ thể nóng lên làm tăng quá trình chuyển đổi chất thành năng lượng để tập luyện. Quá trình tập luyện giúp đốt cháy calo, hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả.
  • Tăng lưu thông máu huyết khi tập Yoga: Tập luyện giúp tim đập nhanh, từ đó thúc đẩy quá trình tim co bóp để bơm máu và tuần hoàn. Tim co bóp và tuần hoàn giúp máu huyết lưu thông đều hơn, hạn chế việc các mạch màu bị tắc nghẽn gây đau đầu, chóng mặt.
  • Cơ thể mềm dẻo và linh hoạt hơn: Một trong những lợi ích tập Yoga là mang đến sự dẻo dai cho người tập. Khi mới bắt đầu tập, nhiều người lo ngại về sự dẻo dai trong các bài tập tuy nhiên, các bài tập mới chính là bí quyết giúp cơ thể dẻo dai và mềm mại hơn sau một thời gian tập luyện.
  • Chất lượng giấc ngủ được cải thiện: Thêm một lợi ích tập Yoga mang đến đó là làm cho người tập ngủ ngon hơn. Các bài tập thiền của Yoga là cứu cánh cho vấn đề mất ngủ của nhiều người, chỉ với 10 phút thiền định trước khi ngủ, tâm trí bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, bỏ qua các tạp niệm và dễ chìm vào giấc ngủ hơn.
  • Các cơ xương khớp hoạt động tốt hơn: Lợi ích tập yoga giúp cải thiện xương khớp rất tốt. Các động tác tập Yoga giúp kéo giãn các khớp cơ khỏi tình trạng co cứng. Khi các khớp được kéo giãn đúng cách có thể giúp các khớp được linh hoạt hơn trong các hoạt động và định hình ngay ngắn các khớp cơ.
  • Yoga và việc cải thiện vóc dáng: Tập luyện giúp các cơ giãn nở theo từng động tác. Khi tập Yoga, các động tác của Yoga giúp các cơ được vận động, việc vận động giúp cơ được săn chắc dần lên. Những khối cơ săn chắc sẽ mang đến cho cơ thể rắn chắc và khỏe khoắn hơn so với không tập luyện.

Lợi ích tập Yoga

 

4. Tập Yoga sao cho an toàn?

Lợi ích tập Yoga mang đến cho người tập giúp cải thiện tâm trí và cơ thể theo hướng tích cực từng ngày nếu kiên trì tập luyện. Tập luyện bất kỳ một bộ môn nào cũng cần phải đảm bảo an toàn cho bản thân trước những chấn thương luôn tìm ẩn. Vậy cần lưu ý những gì để tập luyện an toàn:

  • Tập cùng huấn luyện viên: Huấn luyện viên là những người có kinh nghiệm tập luyện và hiểu được các cách tập luyện cho người mới bắt đầu. Huấn luyện viên sẽ chỉ bạn những động tác từ cơ bản đến nâng cao dần và hỗ trợ nâng đỡ bạn khi bạn thực hiện động tác để giảm tối đa các tai nạn trong lúc tập.
  • Hãy bắt đầu từ những bài tập cơ bản: Bắt đầu bất cứ việc tập luyện gì cũng có những bài tập cơ bản để bạn quen dần với cường độ tập luyện. Những động tác cơ bản không quá đòi hỏi những những kỹ thuật cao và sự tập trung cao độ. 
  • Chuẩn bị trang phục tập luyện: Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần những bộ quần áo thoải mái thì có thể tập luyện. Tuy nhiên, những bộ trang phục thông thường không đáp ứng được những khả năng như định hình cơ thể, bảo vệ cơ thể trong lúc tập luyện bằng những bộ quần áo thể thao chuyên dụng. Đầu tư những bộ quần áo chuyên dùng tập luyện cũng là cách bảo vệ cơ thể khỏi những chấn thương.

Tập Yoga an toàn với bản thân

 

Tập Yoga là một trong những lựa chọn đáng để tham gia tập luyện nhờ những lợi ích tuyệt vời mà bộ môn này mang lại. Tập luyện Yoga là tập luyện cho cơ thể và cả tâm trí. Bạn sẽ nhận về cho mình sự dẻo dai hơn, tâm trí nhẹ nhàng và tĩnh lặng hơn so với không tham gia tập luyện. Nếu bạn chưa biết nên chọn gì để tập, bạn có thể cùng Hibi Sports bắt đầu với bộ môn Yoga vừa rèn luyện cơ thể, vừa cải thiện tinh thần.

Đang xem: Bất Ngờ Với Lợi Ích Tập Khi Tập Yoga Mà Chị Em Nên Biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng