Thời Trang Thể Thao

Sau Khi Tập Gym Cần Phải Làm Ngay Những Điều Này

Sau Khi Tập Gym Cần Phải Làm Ngay Những Điều Này

Các bài tập Gym có cường độ cao và tác động mạnh mẽ vào các khối cơ, xương khớp. Sau khi tập, cơ thể rất cần được nghỉ ngơi để lấy lại sức vì nếu không nghỉ bạn sẽ kiệt sức và có thể ngất xỉu do cơ thể bị stress. Ngoài nghỉ ngơi, bạn còn cần làm những điều sau để cơ thể được hồi phục và tăng hiệu quả cho lần tập sau.

 

1. Căng duỗi các khớp cơ

Một kiến thức tập Gym rất cần cho các chị em đó là việc giãn duối các cơ trong quá trình tập. Khi tập Gym, các cơ hoạt động và cơ căng lên - khi này, các khối cơ tạm gọi là bị tách ra theo từng tác động của việc tập luyện. Các khối cơ bị phân tách trong thời gian dài và lặp lại nhiều ngày có thể gây ra vấn đề rách cơ và đau nhức kéo dài.

Việc duỗi cơ trong lúc tập là cách bạn để cho các cơ đang hoạt động được tạm nghỉ để hồi phục kết cấu. Sau mỗi bài tập, hãy dừng lại và bắt đầu duỗi cơ, mỗi lần bạn để cơ thể duỗi 2 - 3 lần và giữ tư thế trong 30 giây. Nhớ rằng, việc không duỗi cơ sẽ làm cơ thể bị stress gây mệt mỏi nhiều hơn khi tập và có thể dẫn đến các chấn thương khi các khối cơ phải chịu áp lực tập luyện quá nhiều.

Căng duỗi các khớp cơ

 

2. Thay đồ tập Gym ra ngay khi kết thúc việc tập

Khi tập, cơ thể ra mồ hôi và quần áo tập gym giúp hút bớt lượng mồ hôi để giữ cơ thể được khô thoáng. Kết thúc buổi tập, quần áo bị ướt và việc cần làm nhất lúc này là thay một bộ đồ khô. 

Khi mặc quần áo bị ướt, cơ thể bạn có thể bị thấm ngược lượng mồ hôi mà cơ thể đã thoát ra. Các món đồ bị ẩm sản sinh vi khuẩn rất nhanh, đó cũng là tiền đề làm cơ thể bạn có nguy cơ bị nấm, viêm da. Quần áo tập gym ẩm có nhiều vi khuẩn còn gây ra mùi khó chịu cho chính bạn và những người xung quanh. Ghi nhớ việc này như bổ sung kiến thức tập gym cho chị em để mỗi lần, hoàn thành việc tập, hãy làm sạch cơ thể và thay nhanh một bộ quần áo sạch để cơ thể không bị mùi và tránh được các bệnh về da.

Thay đồ tập Gym ra ngay khi kết thúc việc tập

3. Uống nước

Trong và sau khi tập Gym, cơ thể đang trong tình trạng bị thiếu nước do cơ thể bị thoát mồ hôi. Với cấu tạo 75% cơ thể là nước nên việc bị mất nước có thể làm bạn bị kiệt sức vì vậy cần nhanh chóng bổ sung lại lượng nước mà cơ thể bị thất thoát. 

Sau mỗi bài tập, chị em nhớ bổ sung nước cho cơ thể để tránh tình trạng cơ thể mệt và cổ họng khô do mất nước, vì các tình trạng đó sẽ làm cơ thể bạn nhanh mệt và mất sức hơn khi thực hiện các bài tập sau. Giữ suy nghĩ uống đủ nước là một trong những kiến thức tập Gym cần thiết giúp giữ cho cơ thể và làn da sự tươi tắn và hạn chế rơi vào trạng thái xuống sức nhanh khi tập.

Bù nước trong quá trình tập

 

4. Bổ sung một lượng nhỏ protein sau khi tập Gym

Với các gymer, protein là một thành phần vô cùng quan trọng để các khối cơ được phát triển. Các gymer thường cân nhắc kiến thức tập Gym này trong việc ăn uống hàng ngày để việc tăng cơ giảm mỡ hiệu quả. 

Sau mỗi buổi tập, hãy bổ sung một lượng protein khoảng 20 gram, tương đương với một thanh protein. Việc nghỉ ngơi và sử dụng là cách để hồi phục và nuôi các khối cơ phát triển. 

Bổ sung một lượng nhỏ protein sau khi tập Gym

 

5. Theo dõi tình trạng cơ thể

Sau các buổi tập luyện, mỗi người đều có mức độ giãn nở cơ và thời gian phục hồi khác nhau. Mới tập Gym, thời gian phục hồi có thể lâu hơn và khi đã quen dần với mức độ tập luyện, thời gian hồi phục cũng sẽ nhanh dần theo. 

Tuy nhiên, nếu sau một thời gian tập luyện mà cơ thể vẫn chưa quen với mức độ tập hay thời gian hồi phục của bạn vẫn không tiến triển thì lúc này việc cần làm là theo dõi kỹ lại cơ thể mình. Hoặc khi phải tập luyện quá mạnh, hãy để cơ thể được nghỉ ngơi đủ để cơ thể được hồi phục. Và cần thiết hơn khi cơ thể kéo dài các tình trạng đau nhức là hãy đến các bác sĩ chuyên khoa để thăm khám, nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và sớm có biện pháp để chữa trị. 

Theo dõi tình trạng cơ thể

 

6. Chăm sóc các vị trí bị đau sau khi tập Gym

Khi cơ thể bị đau, một là cơ thể chưa quen với cường độ của các bài tập hoặc bạn đã chấn thương. Để giảm bớt tình trạng đau, bạn có thể áp dụng kiến thức tập gym này bằng cách sử dụng phương pháp chườm lạnh. Đây là cách giảm sưng viêm đơn giản mà hiệu quả được nhiều vận động viên tập luyện với cường độ cao sử dụng để làm dịu các cơ. 

Sau khi chườm lạnh, hãy lau khô vị trí vị đau và dùng nẹp hoặc để yên vị trí đau và nghỉ ngơi vì nếu hoạt động mạnh khi cơ đang bị đau, bạn đang vô tình làm các chấn thương nặng thêm. Nếu thấy tình trạng cơ thể không ổn, tốt nhất vẫn nên đến bệnh viện để được chữa trị. 

Chăm sóc các vị trí bị đau sau khi tập Gym

 

Nắm được các kiến thức tập Gym giúp việc tập luyện luôn được hiệu quả và giữ an toàn cho cơ thể tránh khỏi những chấn thương, viêm nhiễm. Ghi nhớ những điều này giúp bạn có được buổi tập thoải mái và chất lượng để bản thân đẹp hơn mỗi ngày. Hibi Sports luôn sẵn sàng hỗ trợ và mang đến những thông tin bổ ích về kiến thức để bạn luôn được bảo vệ. 

 

Đang xem: Sau Khi Tập Gym Cần Phải Làm Ngay Những Điều Này

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng