Thời Trang Thể Thao

12 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Mặc Áo Lót Thể Thao Không Phù Hợp

12 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Mặc Áo Lót Thể Thao Không Phù Hợp

Bạn có lo ngại vòng 1 bị tổn thương, chảy xệ do lựa chọn áo lót thể thao không phù hợp? Những chiếc sport bra không vừa vặn ngoài gây ra tốn kém còn đi kèm những nguy cơ gây hại cho chính cơ thể bạn. Hibi Sports tìm ra được 13 dấu hiệu cho thấy việc chọn áo lót thể thao không phù hợp với chị em. Cùng đọc và sớm phát hiện ra những điều bất ổn cho cơ thể mình nhé.

 

1. Không thấy thoải mái khi mặc áo lót thể thao

Mặc sport bra không thấy thoải mái là cảm giác đầu tiên nhận biết bạn đã chọn áo lót thể thao không phù hợp với cơ thể. Trong các hoạt động thể chất rất cần sự thoải mái để thực hiện trọn vẹn từng động tác của bài tập và sự thoải mái đó đến từ một phần những chiếc áo tạo ra cho người mặc. 

Việc mặc một chiếc áo lót thể thao không phù hợp với vòng 1 sẽ làm buổi tập của bạn giảm chất lượng bởi không thể tập trung vào việc tập khi mà cơ thể đang bị bủa vây bởi những suy nghĩ khó chịu do quần áo gây ra.

Áo lót thể thao trong tập luyện

 

2. Sport bra bạn đang mặc giống như áo bra thông thường

Chiếc áo lót hàng ngày giúp tạo thẩm mỹ cho vùng “núi đôi” của chị em trong những trang phục khác nhau nhờ những chiếc gọng cứng và gọng mềm đã nâng đỡ. Một chiếc áo lót thể thao khác chiếc áo ngực mặc thường ngày là nhờ vào cấu tạo không có phần gọng cứng trong lớp áo và phần cúp ngực to hơn giúp ôm toàn bộ bầu ngực.

Trong lúc tập, các gọng cứng của áo áo lót thường không có độ uyển chuyển theo từng chuyển động cơ thể, chúng tạo ra sự tì đè vào phần ngực dưới gây khó chịu và đau nhức sau khi mặc. Các lót thể thao có phần cúp ngực lớn hơn áo lót bình thường, giúp ôm trọn phần bầu ngực và không lo ngực bị tràn ra khỏi cúp ngực trong lúc mặc.

Áo sport bra với áo bra thông thường

 

3. Sử dụng một chiếc áo lót thể thao trên 6 tháng

Bất kỳ những sản phẩm lót nào cũng có độ giãn nở sau một thời gian sử dụng. Mặc càng nhiều lần thì độ giãn của áo cũng tăng theo và đến một thời điểm, độ giãn nỡ làm cho chiếc áo lót thể thao không còn vừa vặn với bạn nữa. Một chiếc áo lót có độ đàn hồi tốt nhất trong quá trình sử dụng kéo dài từ 4 tháng đến 6 tháng, khoảng thời gian này còn tùy vào mức độ sử dụng và các tác động từ việc giặt giũ, bảo quản áo của bạn.

Bạn vẫn có thể kéo dài thêm thời gian sử dụng sản phẩm với một vài lưu ý sau:

  • Nên giặt các sản phẩm lót thể thao bằng tay để hạn chế sự kéo dãn trong lúc giặc.
  • Không sử dụng các chất tẩy vải vì sẽ làm vải bị xơ và mất dần độ đàn hồi của sản phẩm.
  • Nếu quá bận và phải sử dụng máy để giặc, hãy dùng một chiếc túi giặt cho những chiếc áo lót thể thao để tránh việc những quần áo khác quấn vào áo lót và kéo giãn trong quá trình làm sạch.
  • Phơi sport bra ở nơi mát mẻ thay vì phơi dưới nắng gắt để vải không bị sờn và hư hỏng.

Thay đổi áo lót thể thao mỗi 6 tháng/lần

 

4. Phần dây áo lót thể thao cọ xát vào da của bạn

Dây áo lót thể thao giúp giữ cho áo không bị xê dịch trong lúc mặc. Chiếc dây áo vừa vặn giữ cho áo lót thể thao đúng vị trí mà vẫn thoải mái theo từng chuyển động của vai, tay. 

Chọn chiếc áo lót thể thao không phù hợp là chiecs áo có phần dây áo quá chật, tỳ đè lên các thớ cơ ở vai và hạn chế các động tác của phần thân trên. Hay chiếc dây áo quá rộng lại dễ tuột ra khỏi vai, làm người mặc phải thường xuyên điều chỉnh khi mặc.

Thiết kế sport bra ôm trọn vào cơ thể

 

5. Mất tự tin khi áo lót thể thao làm “núi đôi” cảm thấy nặng nề

Bạn thường thấy những chị em hay than phiền về kích thước vòng 1 có phần hạn chế của mình nhưng mấy ai thấu được những chị em sở hữu số đo “quá cỡ” cũng cảm thấy tự ti không kém. Vì thế, những thiết kế áo lót thể thao với tạo hình 2 cúp ngực được chia tách thành 2 bên cho ra đời để đảm đáp ứng nhu cầu che chắn vào định hình khuôn ngực không bị chảy xệ nhưng vẫn tạo độ thông thoáng cho người mặc mà không cảm thấy vòng 1 bị gò ép.

Áo sport bra của bạn có đang quá gò ép vòng 1

 

6. Đau rát phần ngực dưới do áo lót thể thao chật

Hiện trạng đau này là do chọn áo lót thể thao không phù hợp, phần áo bó sát quá mức vào cơ thể. Áo bó sát tạo các ngấn trên bề mặt và khi bị bó quá lâu làm các mạch máu tại phần này bị tụ lại không chỉ gây đau da mà còn làm cho vùng da đó bị trầy xước gây rát da kéo dài. Chiếc áo lót thể thao quá chật còn ngăn cản chị em thực hiện các động tác cúi người và có thể bị rách áo trong lúc mặc.

Ngực đau rát do mặc sport bra chật

 

7. Nguy cơ lộ vùng đầu ngực do mặc áo sport bra không vừa vặn

Một chiếc áo lót thể thao không phù hợp có thể gây ra cho chị em sự tự ti khi mặc vì áo không bao trọn phần bầu ngực làm phần ngực tràn ra ngoài và lộ điểm nhạy cảm của vùng “núi đôi”. Việc bị lộ điểm nhạy cảm làm cho chị em cảm giác khó chịu khi đối diện với những người xung quanh.

Sport bra vừa vặn với cơ thể giúp chị em không lộ điểm nhạy cảm

 

8. Áo lót thể thao quá chật

Chiếc áo lót thể thao vừa với cơ thể tạo cảm giác thoải mái khi mặc, khi tập. Không chỉ thoải mái, khi cần thay đổi trang phục, người mặc cũng dễ dàng hơn khi cởi bỏ ra khỏi cơ thể mình. Còn nếu chọn áo lót thể thao không phù hợp, áo quá nhỏ với cơ thể sẽ làm việc thay đổi quần áo thêm mất thời gian vì khó cởi và có thể bị rách áo bất cứ lúc nào.

Bạn có đang mặc một chiếc sport bra quá chật với cơ thể?

 

9. Ngực bị đau khi vận động

Ngực bị đau là khi các cơ và dây chằng ở ngực bị dồn ép và tạo áp lực trong thời gian dài. Khi gặp tình trạng đau kéo dài, chị em đã biết được mình đang chọn áo lót thể thao không phù hợp và nên ngưng sử dụng và tìm cho mình một chiếc sport bra không gây ra các chép ép quá mức cho vòng 1 của mình. 

Hãy chú ý đến cơ thể nếu vùng ngực bị đau khi tập luyện

 

10. Ngực bị “nảy” ra khi vận động

Dấu hiệu tiếp theo để biết đã chọn áo lót thể thao không phù hợp là áo không vừa vặn với cơ thể chị em là khi tập luyện, phần ngực “nảy” lên và “tràn” ra khỏi áo. Việc ngực bị “trào” ra là do phần cúp ngực của áo quá nhỏ, không đủ độ lớn để bao trọn và bảo vệ phần “núi đôi” của chị em. 

Sport bra giúp ngực tránh bị mất định hình khi tập luyện

 

11. Áo sport bra quá mỏng 

Nhiều chị em thích những chiếc áo lót thể thao được may mỏng vì cho rằng: sport bra mỏng mặc thoải mái hơn. Tuy nhiên, áo mỏng thường ít đi cùng với đồ bền và tuổi thọ sử dụng lâu của sản phẩm. Áo lót mỏng dễ rách, đứt chỉ hơn so với những chiếc áo với chất liệu dày dặn. Một chiếc áo lót thể thao chất lượng còn có thể giúp thấm hút mồ hôi tốt và giữ cho cơ thể được khô thoáng khi mặc.

Soprt bra chất lượng dễ dàng thấm hút mồ hôi cơ thể khi vận động

 

12. Áo không ôm khít vòng 1

Những chiếc áo lót thể thao nói riêng hay áo lót nói chung đều cần ôm vừa vặn vào cơ thể. Khi bạn mặc một chiếc áo lót thể thao không phù hợp, bạn sẽ không cảm nhận được sự ôm sát nhưng vẫn thoải mái trên người mình.

Vì nếu chiếc sport bra rộng hơn với cơ thể thì chiếc áo có thể bị lệch ra khỏi vòng 1 và không giúp định hình vùng núi đôi. Hay chiếc áo lót thể thao quá chật lại gây ra những chèn ép làm ngực bị đau và tiềm ẩn nguy cơ xơ vữa mạch máu và tạo tiền đề cho ung thư. 

Sport bra vừa vặn giúp tăng hiệu quả tập luyện

 

Chọn áo lót thể thao không phù hợp, thiếu sự vừa vặn trên cơ thể lại gây ra nhiều vấn đề làm chị em phải băn khoăn, đầu tư ngay từ đầu những chiếc sport bra chất lượng vừa giúp tiết kiệm chi phí về lâu dài, người mặc cũng được trải nghiệm cảm giác thoải mái khi mặc trong lúc tập luyện. Và nếu chưa biết tìm đâu những mẫu mã chất lượng cho công cuộc đi tập của bản thân, để Hibi Sport là quân sư trong các lựa chọn của bạn, giúp bạn có những lần xuất hiện tại phòng tập thật xinh đẹp mà vẫn cảm thấy thoải mái với việc tập luyện.

Đang xem: 12 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Mặc Áo Lót Thể Thao Không Phù Hợp

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng