Thời Trang Thể Thao

Phân Biệt Sự Khác Nhau Giữa Quần Leggings Và Quần Tập Yoga

Phân Biệt Sự Khác Nhau Giữa Quần Leggings Và Quần Tập Yoga

Những sản phẩm quần dành riêng cho việc tập luyện rất phổ biến nhưng vẫn có những nhầm lẫn giữa các loại quần áo cho mục đích tập luyện và mặc hàng ngày. Không quá khó để phân biệt 2 loại quần được nhiều chị em yêu thích nhờ các tiêu chuẩn sau. Cùng Hibi Sports tìm hiểu nhé!

1. Quần Legging là gì

  • Khái niệm: Quần legging là loại quần dài, thiết kế mỏng và bó sát vào toàn bộ từ eo đến chân của người mặc. 

  • Công dụng: Quần legging trước đây thường được mặc để giữ ấm cơ thể hoặc mặc kết hợp với các loại váy vì quần legging còn được xem là một dạng quần lót nhưng dày dặn hơn mà vẫn thoải mái khi mặc.

  • Chất liệu vải: Quần legging thường sử dụng vải cotton, len

  • Các loại quần legging: Quần legging ngày nay được may với 3 loại: 

    • Quần mỏng (Thin): Loại quần này gần giống nhất với quần tất nhất, quần được may dày dặn hơn so với quần tất nhưng khi mặc vẫn có thể thấy được làn da sau lớp quần.

    • Quần 100% cotton: Đây là loại quần được nhiều chị em lựa chọn mặc hàng ngày nhờ vào sự thoải mái của chất cotton và dày dặn hơn so với quần mỏng (Thin), không lo lộ da thịt khi mặc.

    • Quần lông (Fleece): Chiếc quần này được thiết kế với lớp lông khá dày bên trong với mục đích giữ ấm phần thân dưới.

Quần legging thông thường 

 

2. Quần legging tập Gym, Yoga là gì

  • Khái niệm: Quần legging tập Gym, Yoga được sử dụng nhiều trong các buổi tập. Giống với quần legging, quần tập Gym, Yoga cũng có thiết kế ôm sát cơ thể nhưng có độ co giãn nhiều hơn so với quần legging thông thường.
  • Công dụng: Giúp người mặc che chắn da thịt và bộ phận nhạy cảm khi thực hiện các động tác Yoga nhờ độ dày dặn của quần kèm theo khả năng co dãn tốt.
  • Chất liệu vải: Các loại vải thường được sử dụng cho quần legging tập Yoga như: vải tổng hợp, vải Polyester, vải Cotton,... Đây là các chất liệu có độ co giãn cao, thấm hút mồ hôi tốt cho người mặc khi tập.

Quần legging tập Yoga

 

3. Những điểm khác biệt giữa quần legging thông thường và quần legging tập Gym, Yoga 

Quần legging luôn là chiếc quần được chị em yêu thích vì khi mặc chiếc quần này, đôi chân sẽ trông dài và thon gọn hơn. Dáng quần dài nên có thể mặc trong mọi hoàn cảnh. Nhưng quần legging cũng chia ra từng loại để phù hợp với từng nhu cầu của người mặc. Các chị em cũng thường lựa chọn quần legging khi tham gia các môn thể thao vì sự thoải mái và nhẹ nhàng mà nó mang lại. Tuy nhiên, một chiếc quần legging tập Gym, Yoga lại có những điểm khác biệt so với chiếc quần legging thông thường.

  • Chất liệu: Quần legging tập Gym, Yoga độ dày hơn các loại quần legging thường, có độ co dãn 4 chiều cho mọi cử động khi tập của chị em được thoải mái. Quần legging thông thường sẽ mỏng hơn, có loại mỏng đến độ người nhìn có thể thấy cả mặt bên kia của quần và để lộ ra phần da thịt khi mặc lên người. Những thiết kế mỏng manh như này thường rất dễ rách khi hoạt động mạnh, chỉ nên sử dụng những chiếc quần legging quá mỏng như một món đồ phụ kiện đi kèm trong một bộ trang phục.

  • Phần lưng quần: Quần legging loại thường và quần legging tập Yoga đều có phần lưng quần ôm sát eo người mặc nhưng điểm khác biệt là phần lưng quần của quần legging thấp, bản lưng nhỏ. Còn lưng quần legging tập Gym, Yoga là bản to, độ dài bản lưng quần có thể qua dài qua rốn, thiết kế này giúp định hình phần eo của người mặc nhưng vẫn giữ được sự thoải mái trong lúc tập.

  • Độ bền: Quần legging loại thường có độ bền kém hơn so với quần legging tập Gym, Yoga. Nguyên nhân là do quần legging thông thường có thiết kế mỏng và độ co dãn không được linh hoạt, rất dễ mất dáng quần sau vài lần mặc. Ngược lại, quần legging tập gym lại có độ bền tương đối cao nhờ thiết kế dày dặn, chất liệu vải của các loại quần tập đa số đều có độ co dãn 4 chiều, không lo quần bị mất dáng khi sử dụng.

Quần legging tập Yoga thích hợp với các hoạt động tập luyện

 

4. Chọn size quần legging tập Gym, Yoga

Qua các khác biệt trên, chị em có thể cân nhắc cho mình những chiếc quần với từng hoạt động khác nhau để vừa thoải mái, vừa tránh được những tình trạng ngượng ngùng do chiếc quần “phản chủ” gây nên cho chị em. Tuy nhiên, ngoài chọn chức năng thì việc chọn đúng size quần legging tập Gym, Yoga cũng là một trong những cách tối ưu chi phí mua sắm. Việc chọn size cũng dễ dàng nhờ vào các số đo đã được thiết lập sẵn với dáng người nên chị em có thể tham khảo bảng size dưới đây để chọn ra cho mình những chiếc quần vừa vặn nhất với cơ thể.

Bảng size quần legging tập Yoga

 

5. Cách bảo quản quần legging tập Gym, Yoga 

Bất kỳ loại quần áo nào cũng có một vài lưu ý riêng để giữ cho những chiếc quần legging tập Gym, Yoga được sử dụng lâu dài hơn. Không riêng gì trang phục thường ngày, quần áo đi tập cũng cần được bảo quản đúng cách để tăng thời gian sử dụng mà không lo mất đi form dáng của sản phẩm:

  • Phân loại quần áo tập theo màu trước khi giặt để tránh tình trạng màu đậm bị phai ra và dính màu lên các sản phẩm sáng màu.

  • Nên giặt giũ quần tập ngay sau khi thay ra để tránh vi khuẩn trên quần áo ẩm sinh sôi và gây mùi khó chịu.

  • Giặt bằng tay các sản phẩm đồ tập để hạn chế đồ bị kéo giãn liên tục trong lúc giặc. Nếu quá bận để giặt tay, hãy sử dụng túi đựng chuyên dụng cho máy giặt với các loại quần áo đi tập.

  • Phơi khô quần áo trong bóng mát thay vì phơi trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời để không làm vải bị xơ và mất màu tự nhiên của vải.

Bảo quản quần tập đúng cách giúp tăng thời gian sử dụng

 

Tổng kết lại, việc lựa chọn sản phẩm đúng mục đích sử dụng sẽ phát huy tối đa công dụng của sản phẩm đó. Lựa chọn chiếc quần legging phù hợp với từng nhu cầu sử dụng tạo cho chị em sự thoải mái khi mặc và không vướng vào những tình huống gây ngượng ngùng trước đám đông. 

Đang xem: Phân Biệt Sự Khác Nhau Giữa Quần Leggings Và Quần Tập Yoga

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng