Thời Trang Thể Thao

6 Món Đồ Quan Trọng Gắn Liền Với Việc Tập Yoga

6 Món Đồ Quan Trọng Gắn Liền Với Việc Tập Yoga

Yoga là bộ môn kết nối tâm trí và cơ thể người tập sâu sắc. Tập Yoga giúp tâm trí nhẹ nhàng và cơ thể dẻo dai và mềm mại hơn. Yoga ngày nay khá phổ biến, bạn có thể tập tại nhà hoặc đến các trung tâm để tham gia vào việc tập luyện. Khi bắt đầu việc tập, điều cần lưu ý đầu tiên đó là trang bị cho bản thân những phụ kiện tập Yoga sau.

 

1. Quần áo tập Yoga

Yoga là một bộ môn để luyện tập cho cơ thể khỏe khoắn và dẻo dai hơn nên quần áo mặc trên người sẽ quyết định quá trình tập của bạn có hiệu quả. Tại sao quần áo tập Yoga lại đánh giá hiệu quả tập luyện? Khi search trên Google về từ khóa “quần áo tập Yoga”, chị em sẽ thấy được loạt hình ảnh với chiếc quần legging thể thao và những chiếc sport bra/ croptop thể thao. Đặc điểm của những sản phẩm này là ôm trọn vào cơ thể người mặc và phải tạo cho người mặc cảm giác thoải mái nhất có thể.

Một chiếc áo sport bra cùng chiếc quần legging là bộ đôi chuẩn chỉnh của một set quần áo khi tập luyện. Quần áo - món phụ kiện tập Yoga này khi mặc trên cơ thể phải vừa vặn. Nếu quá chật hay set đồ quá rộng cũng có thể làm chị em gặp một vài tình trạng như khó thở, lộ điểm nhạy cảm,...

Một bộ quần áo tập yoga chất lượng đảm bảo các yếu tố độ co dãn tốt, thấm hút mồ hôi và tạo cho người mặc sự thoải mái khi thực hiện các động tác Yoga.

Quần áo tập Yoga

 

2. Thảm tập Yoga

Bạn đã thấy khi tập Yoga đều có một tấm thảm hình chữ nhật lót tại vị trí người tập. Chiếc thảm này là phụ kiện tập Yoga vô cùng quan trọng bởi thảm tập được làm bằng chất liệu cao su nên khi đặt xuống đất cùng sức nặng của cơ thể, thảm sẽ không bị di chuyển và tránh được việc trơn trượt trong lúc tập luyện.

Nếu không sử dụng thảm tập yoga, bạn có thể gặp tình trạng trơn trượt hoặc các phần như đầu gối, khủy tay, đầu,... sẽ tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà gây đau nhức và nặng hơn có thể gây chấn thương các cơ khớp.

Ngoài tránh chấn thương và trơn trượt, thảm tập Yoga còn mang đến lợi ích rất ít chị em biết đến đó là cân bằng nhiệt độ cho cơ thể. Sàn tập có nhiệt độ thấp hơn với cơ thể và khi tiếp xúc trực tiếp cả với sàn nhà lạnh quá lâu, bạn sẽ rất dễ bị nhiễm lạnh. Một chiếc thảm tập lót ngay vị trí của bạn giúp ngăn cách lượng nhiệt của sàn nhà tác động trực tiếp đến cơ thể bạn và giúp cơ thể bạn luôn được ổn định nhiệt độ.

Thảm tập Yoga tránh trơn trượt khi tập 

 

3. Khăn lau cá nhân khi tập Yoga. 

Trong quá trình tập luyện, nhiệt độ cơ thể nóng lên và ra mồ hôi nên lúc này một chiếc khăn lau là món phụ kiện tập Yoga rất cần thiết. Đi tập và thiếu một chiếc khăn lau cá nhân sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu vì mồ hôi đổ ra ở toàn thân, có thể chảy xuống mắt làm cay mắt người tập và còn làm thảm tập bị ướt do mồ hôi từ cơ thể thấm xuống. Chiếc khau lau cá nhân giúp bạn thấm nhanh lượng mồ hôi đổ ra, giữ cho bề mặt da được khô thoáng.

Đi tập và mang theo một chiếc khăn cá nhân thay vì sử dụng khăn có sẵn tại các phòng tập vì bạn không thể đảm bảo được khăn tại các phòng tập có được giặt sạch như khăn cá nhân. Khi tập cũng khó tránh được mồ hôi cơ thể rơi xuống bề mặt thảm tập nên sau khi tập xong, bạn vẫn có thể dùng khăn lau qua bề mặt thảm tập Yoga để thảm được khô ráo.

Khăn lau cá nhân khi tập Yoga

 

4. Bình nước uống cá nhân mang đi tập Yoga

Món phụ kiện tập Yoga phổ biến nhất phải nhắc đến chiếc bình nước cá nhân. Khi tập luyện, cơ thể ra mồ hôi và mất nước, cổ họng rất dễ khát khô nên việc uống nước là cách bù nước nhanh chóng cơ thể. Những lúc ngưng lại uống nước là bạn cũng đang tạm dừng việc tập luyện để nghỉ ngơi trong thời gian ngắn. 

Việc uống nước khi tập luyện là điều rất quan trọng, nếu tập luyện Yoga hoặc bất kỳ bộ môn nào trong thời gian dài mà không uống nước, cơ thể bạn có thể rơi vào tình trạng mất nước trầm trọng và nguy hiểm hơn là ngất xỉu khi cơ thể kiệt sức do thiếu nước. Trước khi tập hoặc đến phòng tập, hãy chuẩn bị sẵn một bình nước uống cá nhân và để cạnh ngay vị trí tập của bạn, bạn có thể tiếp nước cho cơ thể nhanh chóng khi cần. 

Bình nước uống cá nhân mang đi tập Yoga

 

5. Bóng tập Yoga

Trong các bài tập Yoga, người tập sẽ thấy sự xuất hiện của những quả bóng tập khi thực hiện các động tác. Bóng tập Yoga là một phụ kiện tập yoga giúp luyện tập khả năng thăng bằng của cơ thể khi sử dụng bóng. 

Bóng tập Yoga xuất hiện trong các bài tập như Squat, nâng phần hông,... Các động tác này tác động rất tốt vào phần bụng, hông và cột sống. Các bài tập này khá dễ để thực hiện và cho ra được kết quả tập luyện rất tốt. Có một lưu ý cho những chị em mới bắt đầu tập với bóng là hãy tập các động tác đơn giản và cần sự hỗ trợ của người đã có kinh nghiệm giúp bạn điều chỉnh tư thế chuẩn chỉnh. 

Bóng tập Yoga

 

6. Dây kháng lực tập Yoga

Dây kháng lực tập Yoga hay còn gọi là mini - band là món đồ hỗ trợ nâng độ khó cho các bài tập. Dây kháng lực có độ đàn hồi cực cao, độ kéo giãn dây cũng chính là các mức cho từng bài tập. 

Dây kháng lực có thể xem như tập với tạ mini, giúp tăng mức độ tập luyện và tạo áp lực lên các khối cơ nhiều hơn. Các bài tập với dây kháng lực có thể tác động lên các nhóm cơ chính như cơ bụng, cơ tay, cơ đùi,...

Dây kháng lực tập Yoga

 

7. Dây buộc tóc 

Với các chị em tóc dài thì dây buộc tóc là món phụ kiện xinh xắn giữ cho tóc luôn gọn gàng khi tập. Phần tóc có thể vướng vào dây, mặt làm cản trở tầm nhìn và gây khó chịu khi tập Yoga. Mang theo dây buộc tóc và buộc phần tóc gọn giúp việc tập luyện không bị tóc làm vướng víu, phần đầu cổ được thoáng mát và tóc sẽ đỡ bết hơn. 

Trong lúc tập nên buộc tóc gọn gàng

 

Luyện tập Yoga giúp người tập luyện được một tâm trí an tĩnh và một cơ thể nhẹ nhàng dẻo dai. Và trong bất kỳ môn thể thao không riêng gì Yoga, vẫn có các món đồ dùng, phụ kiện để hỗ trợ các chị em trong lúc tập. Hibi Sports đã liệt kê cho các chị em 7 món đồ quan trọng khi chị em tham gia vào bộ môn Yoga. Chuẩn bị những món phụ kiện tập Yoga chất lượng cao cũng là cách chị em đang tự đầu tư vào chính bản thân mình và việc đầu tư này sẽ giúp chị em ngày càng thăng hạng hơn về ngoại hình lẫn tâm trí.

Đang xem: 6 Món Đồ Quan Trọng Gắn Liền Với Việc Tập Yoga

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng