Thời Trang Thể Thao

Bụng Bị Đau Khi Chạy Bộ - Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Bụng Bị Đau Khi Chạy Bộ - Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Chạy bộ là một trong những cách tập luyện thể thao giúp nâng cao sức bền và tăng cường sức khỏe được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, nếu như bạn không tìm hiểu kỹ về những kỹ năng và cũng như áp dụng một số kỹ thuật thì sẽ không hiệu quả gây ra một số tình trạng mệt mỏi, đau bụng khi chạy bộ. Hôm nay Hibisport sẽ giải đáp và hướng dẫn các bạn rèn luyện đúng cách nhé!

1. Nguyên gây ra đau bụng khi chạy bộ

Đau bụng khi chạy bộ chính là một hiện tượng phổ biến, chắc hẳn các bạn ở đay ai cũng đã từng gặp phải tình huống này mặc dù là tập luyện lâu năm hay mới tập. Nguyên nhân chính là một số sai lầm dưới đây:

  • Chạy quá sức: Trong quá trình chạy, bạn chạy với cường độ cao nhịp thở sẽ tăng làm cho các cơ hoành sẽ co thắt lớn, dồn ép nhanh dễ gây ra tình trạng đau thắt ở bụng.

  • Ăn quá no trước khi chạy: Trước khi chạy bộ, bạn ăn quá no khiến cho dạ dày bị căng ra và tạo sức ép lớn, dễ bị đau vùng bụng và làm ảnh hưởng đến dạ dày.

  • Khởi động, làm ấm người trước khi chạy: Các bạn không khởi động làm ấm các cơ khiến cơ vẫn cứng chưa thích ứng liền với việc chạy bộ cường độ cao nên gây ra tình trạng đau bụng.

  • Nhịp thở không đều: Khi chạy bộ cơ thể cần cung cấp một lượng oxy cao rất nhiều lần so với bình thường, nhịp thở của bạn không đều lúc dài  lúc ngắn sẽ đè nặng lên các cơ hoành và cứ liên tục như vậy sẽ gây ra đau, tức khó chịu.

  • Tư thế chạy không đúng kỹ thuật: Kỹ thuật chạy bộ không đúng, sai tư thế rất dễ gây ra áp lực lên bụng và đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc chạy bộ bị đau bụng.

Nguyên gây ra đau bụng khi chạy bộ

2. Cách khắc phục chạy bộ bị đau bụng

Một số cách có thể giúp các bạn khắc phục và hạn chế tình trạng bị đau bụng khi chạy bộ là: 

  • Trước khi các bạn chạy bộ thì nên khởi động làm nóng cơ thể với nhữn động tác cơ bản như chống đẩy, vặn mình, xoay khớp,... giúp các nhóm cơ được co giãn tốt hơn và hạn chế được những chấn thương qua strifnh chạy.

  • Nếu bạn đang chạy bộ mà bị đau bụng thì các bạn có giãn ra, chạy từ từ và chuyển sang đi bộ để thư giãn và giảm cơn đau nhanh.

  • Trong quá trình chạy cần cân bằng nhịp thở đều. Cố gắng điều chỉnh khi chân tiếp đất đồng thời thở ra, khi chân trái tiếp đất thì thở ra hiện tượng chạy bộ đau bụng sẽ được hạn chế so với tiếp đất chân phải và thở ra.

  • Trước khi chạy bộ các ban chỉ nên ăn nhẹ hoặc ăn trước 2 tiếng khi chạy để cho dạ dày có thời gian tiêu hoá hoạt động.

  • Uống nước chia từng ngụm nhỏ và diễn ra liên tục trong chạy bộ ,liên tục bổ sung nước cho cơ thể hạn chế được tình trạng mất nước và mệt mỏi.

  • Chuẩn bị phụ kiện tập luyện cũng sẽ giúp cho các bạn có một tinh thần thoải mái hơn, và tập luyện đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể trang bị cho mình một đôi giày thể thao êm ái vừa chân, một bộ trang phục tốt, có chất liệu thấm hút mồ hôi, co giãn. Như vậy sẽ giúp cho buổi chạy của bạn được cải thiện hơn.

Cách khắc phục chạy bộ bị đau bụng

Hy vọng, qua bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc vì sao chạy bộ hay bị đau bụng. Chúng ta cần nắm được những lý do gây ra hiện trạng này mà khắc phục hiệu quả nhất. Nếu các bạn áp dụng những bí quyết Hibisport chia sẻ thì có thể cải thiện được tình hình này.

Đang xem: Bụng Bị Đau Khi Chạy Bộ - Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng