Thời Trang Thể Thao

Sivananda Yoga Và 6 Điểm Tạo Nên Giá Trị Cho Sức Khỏe

Sivananda Yoga Và 6 Điểm Tạo Nên Giá Trị Cho Sức Khỏe

Bộ môn yoga hiện nay rất được mọi người yêu thích lựa chọn tập luyện. Nếu các bạn muốn tìm một trường phái yoga nhẹ nhàng, dành cho người lớn tuổi thì có thể tham khảo trường phái Sivananda yoga - một trong những trường yoga rất nổi tiếng trên thế giới. Vậy trường phái yoga này là gì? Lợi ích của Sivananda mang lại cho người tập những gì? Hãy cùng Hibisport khám phá nhé!

1. Sivananda yoga là gì?

Trường phái yoga Sivananda được thành lập bởi 2 vị huấn luyện yoga Ấn Độ nổi tiếng là Swami Sivananda và Swami Vishnudevananda.

Trường phái này kế thế từ Hatha yoga truyền thống với điểm đặc trưng là tập trung và hơi thở, thiền và tâm linh.

Mục tiêu mà trường phái này hướng đến là đạt được sự bình an trong tâm hồn, cho chúng ta hiểu được phục vụ, yêu thương, cho đi, thanh lọc tâm hồn, thiền định, nhận thức. Vì vậy, trường phái yoga còn được mọi người gọi là yoga của sự hạnh phúc và bình an.

Sivananda yoga là gì?

2. Lợi ích của Sivananda yoga

Người tập luyện trường phái yoga này, sẽ rất bất ngờ vì nó mang lại những lợi ích tuyệt vời như:

  • Giúp ổn định cảm xúc, kiểm soát được tinh thần

Những động tác, tư thế tập luyện độc đáo giúp cho bạn ý thức được cuộc sống rõ ràng hơn. Trong thời gian tập luyện, bạn sẽ cảm thấy yêu đời, nhận thức mọi điều xung quanh cuộc sống một cách sâu sắc, suy nghĩ tích cực. Tập luyện trường phái này phải tập trung vào kỹ thuật hít thở, thiền định, nhịp thở đều đặn và kiểm soát được tinh thần, giữ cho bản thân luôn bình tĩnh và sáng suốt.

  • Giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt nhanh

 Những động tác mềm mại, nhẹ nhàng mang lại những tác dụng rất tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể dẻo dai, các bộ phận trên cơ thể linh hoạt. Trường phái này rất thích hợp với những người có cơ thể mệt mỏi, ủ rũ, muốn tăng cường sức khỏe và rèn luyện dẻo dai cho cơ thể.

  • Giúp người tập ngủ ngon giấc hơn

Khi bạn tập luyện trường phái đúng cách thì sẽ tạo điều kiện giúp bạn ngủ ngon giấc. Các động tác tập luyện không mất nhiều sức, nên không gây mệt mỏi cho người tập đồng thời kích thích bộ não của bạn dễ chịu, ngủ ngon.

  • Giảm căng thẳng, stress trong cuộc sống

Loại hình yoga này thể hiện tính tâm linh cao, giúp bạn có niềm tin vào cuộc sống xua tan mọi căng thẳng, buồn phiền trong cuộc sống. Nhờ tập luyện vậy sẽ giúp tinh thần của bạn cảm thấy yêu đời, yêu cuộc sống, suy nghĩ tích cực hơn.

Lợi ích của Sivananda yoga

3. 6 điểm Sivananda yoga tạo nên giá trị sức khoẻ

  • Asanas - Các tư thế

Tập yoga điều thiết yếu là phải tập đúng tư thế và động tác yoga để phát huy toàn bộ hiệu quả của bài tập, giúp người tập luyện rèn luyện được sự dẻo dai, linh hoạt cơ thể. 

  • Pranayama - Hơi thở

Khi tập yoga, thì hơi thở chính là một trong những điều quang trọng mà người tập cần chú ý nếu như bạn không điều chỉnh hơi thở thì bạn khó có thể nhận được nhiều lợi ích.

Khi bạn thực hiện hít thở sâu, cơ thể nhận được một lượng oxy lớn cung cấp cho các cơ quan như: tim, phổi, não; Đôi khi bạn chỉ cần ngồi tịnh tâm, hít thở nhịp nhàng sẽ giúp cho việc ngồi thiền trở nên hiệu quả hơn.

  • Savasana - Sự thư giãn

Trong Savasana yoga, việc thư giãn và nghỉ ngơi rất cần được thực hiện cơ thể nạp lại năng lượng, giải tỏa tinh thần và đầu óc trở nên thư thái và nhẹ nhàng.

  • Vegetarianism - Ăn uống đúng cách

Bên cạnh việc tập luyện thì các bạn cần có chế độ ăn uống trong yoga cũng cần chú trọng. Những loại thực phẩm tinh khiết và an toàn cho sức khoẻ được áp dụng trong quá trình tập luyện trường phái này, sẽ giúp cho cơ thể trở nên khỏe  mạnh, cảm xúc ổn định, cơ thể nhẹ nhàng, tâm tịnh bình an. Nhưng để theo đuổi được chế độ ăn này, bạn hãy ăn các loại trái cây, loại hạt, ngũ cốc,... ở dạng ít hợp chất nhất.

  • Vedanta - Tư duy tích cực

Bộ môn yoga luôn mang lại cho các bạn một cơ thể khỏe mạnh và lối sống luôn lạc quan, tích cực. Nếu cuộc sống của bạn toàn những điều tích cực giúp bạn nhìn nhận cuộc sống tươi đẹp, thoát khỏi những buồn chán, căng thẳng.

Vì thế, tư duy tích cực luôn là mục tiêu mà người tập yoga luôn hướng đến và động lực cho mọi người có hứng thú tập luyện.

  • Dhyana - Thiền định

Thời gian bạn ngồi thiền chính là những lúc mà bạn đang khám phá chính bản thân của mình, xác định mục tiêu, lối sống của mình. Thiền định hướng con người đến một cuộc sống có mục tiêu, trách nhiệm , và tin vào cuộc sống.

6 điểm Sivananda yoga tạo nên giá trị sức khoẻ

Từ những thông tin trên, Sivananda yoga chính là một trường phái yoga rất tuyệt vời dành cho những người muốn hướng đến một cuộc tươi đẹp, tích cực. Hãy cùng theo dõi Hibisport để thêm nhiều kiến thức về thể thao nhé!

Đang xem: Sivananda Yoga Và 6 Điểm Tạo Nên Giá Trị Cho Sức Khỏe

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng