Thời Trang Thể Thao

Chị Em Có Đang Hiểu Sai Những Vấn Đề Này Khi Tập Gym

Chị Em Có Đang Hiểu Sai Những Vấn Đề Này Khi Tập Gym

Mong muốn làm đẹp, sở hữu được một thân hình nóng bỏng, cuốn hút thì các chị em tìm đến những bộ môn thể thao để tập luyện như: gym, yoga, boxing,... Và gym là bộ môn rất được nhiều chị em lựa chọn  để rèn luyện nhưng trong quá trình tập luyện thì chị em có những quan niệm hiểu sai về tập gym khiến cho việc tập luyện không hiệu quả. Hãy để Hibisport giải đáp những vấn đề này  nhé.

1. Tập bụng hoàn toàn không thể làm giảm mỡ

Hầu như các chị em đến phòng tập gym đều chỉ tập vào những bài tập ở vùng hông và bụng. Vì thường các chị em đều phòng tập đều nghĩ nơi tích tụ mỡ thừa nhiều nhất chính là bụng và đều chăm chăm vào các bài tập làm tan mỡ bụng. Nhưng thực tế không phải bụng là nơi tích tụ mỡ nhiều nhất và cũng không có bài tập nào sẽ giúp chị em tập vào là làm tan mỡ bụng ngay được. Do đó, chị em cần phải kết hợp nhiều bài tập lại với nhau và hoạt động thêm nhiều nhóm cơ khác như: chống đẩy, squat, deadlift,... thì mới có được hiệu quả.

Theo một kết quả nghiên cứu cho rằng, chị em phụ nữ có xu hướng dễ béo hơn  nam giới là do ít vận động cũng như tỉ lệ mỡ trong các nhóm cơ chiếm 23% - 26% so với tỉ lệ nam giới thì thấp hơn 15%-18%.

Tập bụng không thể làm giảm mỡ

2. Chạy bộ nhiều không có nghĩa sẽ giảm cân

Điều hiển nhiên, khi chị em luyện tập càng lâu thì lượng calo trong người sẽ được đốt cháy nhiều. Nhưng điều này còn phụ thuộc tỉ lệ cơ thể của mỗi người sẽ mỗi người khác vì vậy sẽ khác nhau tuy cùng thời gian, cùng tốc độ chạy nhưng calo của mỗi người sẽ khác nhau.

Nếu bạn là người mới tập luyện thì để có lộ trình tập luyện hiệu quả thì các bạn cần biết chỉ số cơ thể của mình.Việc này sẽ giúp chúng ta hiểu rõ cơ thể của mình đang thừa gì và cần gì để có tập luyện phối hợp động tác hiệu quả được. Chị em cũng có thể đến các phòng tập gym để đo các chỉ trong người và nhờ sự hỗ tư vấn tại phòng tập với mình.

Chạy bộ nhiều không giảm cân

3. Chạy bộ có thể giúp tăng cường hệ hô hấp

Trong quá trình các bạn chạy bộ đốt calo thì mồ hôi tiết ra nhiều thực tế là quá trình các bạn đang mất nước chứ không phải là đang đốt mỡ rất nhiều chị em hiểu nhầm quá trình này. Việc đốt mỡ là yếu tố giúp body đẹp lên, do đó chúng ta cần tập các bài tập khác nữa để đốt các cơ mỡ. Các bạn hãy xem rằng việc chạy bộ không có tác dụng nhiều trong việc đốt mỡ toàn thân nhưng mà cách này sẽ tốt cho hệ tim mạch và tăng cường hệ hô hấp. Hibisport muốn khuyên các bạn mỗi tuần hãy dành ra khoảng 2 buổi để chạy từ 30 phút đến 1 tiếng nhé.

Chạy bộ nhiều giúp tăng cường hệ hô hấp

4. Phái nữ tập gym nhiều cơ sẽ bị to ra

Nhiều chị em còn phân vân, sợ tập gym và lựa chọn những bộ môn thể thao khác vì nghĩ rằng nữ tập gym nhiều cơ sẽ bị to ra nhìn thân bị thô kệc. Điều này là không đúng, khi nam giới có lượng testosterone cao hơn nữ gấp 30 lần nên việc các cơ bắp phát triển nhanh hơn to hơn là chuyện bình thường.

Nên người bị béo phì do mỡ và nước thì khi luyện tập phần mỡ thừa sẽ được đốt dần thành cơ trở nên săn chắc và thon gọn hơn.

Nữ tập gym nhiều cơ sẽ to ra

5. Tập gym sẽ không bị béo phì

Suy nghĩ này hoàn toàn là sai, vì ngoài việc các bạn rèn luyện tập thể thao nhiều thì chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi cũng tác động nhiều đến cơ thể. Lượng calo được tiếp thu vào cơ thể nhiều hơn lượng calo được đốt đi thì chắc chắn rằng việc tăng cân là không thể tránh được.

Việc nghĩ tập gym không đồng nghĩa là sẽ bị béo phì, tăng cân lên mà việc ngừng tập gym sẽ làm các nhóm cơ của chúng ta không phát triển nữa và có khi sẽ bị teo cơ là bình thường. Vì vậy, nếu các bạn bận quá không có thời gian đến phòng gym tập luyện thì hãy sắp xếp thời gian tập luyện một số bài cơ bản tại nhà để luôn giữ được một thân hình săn chắc và gọn gàng nhé.

Tập gym nhiều sẽ không bị béo 

6. Tập gym nhiều ngực sẽ bị nhỏ đi

Việc này không đúng, tập luyện nhiều sẽ giúp chị em giảm đi được lượng mỡ thừa trong cơ thể và sẽ làm săn chắc vòng 1, có giảm mỡ phần lưng một chút nên sẽ không làm vòng 1 của chị em nhỏ đi mà trở nên săn chắc hơn nhiều.

Phụ nữ sau tuổi 35 trên cơ thể sẽ có những dấu hiệu bị chảy xệ, lão hoá thì việc tập gym là cực kì thân thiết với chị em.

Tập gym nhiều ngực có nhỏ không?

7. Chỉ nên tập ngắn hạn giữa các bài tập

Trong lúc tập thì các chị em cần phải nắm vững nguyên tắc thời gian nghỉ giữa các bài tập là 30 giây-1 phút cho các bài nhẹ và 1 -2 phút cho các bài tập nặng vì nếu chúng ta nghĩ quá lâu các cơ sẽ bị nguội đi và bắt buộc phải khởi động đốt nóng lại cơ thể và các nhóm cơ.

Trước khi tập các bạn hãy nhớ khởi động làm cơ thể nóng để tránh gặp các chấn thương vì các nhóm cơ đã hoạt động hết công suất.

Thư giãn giữa các bài tập với nhau

Bài viết này, Hibisport đã chia sẻ với các chị em về những hiểu sai trong tập gym. Hy vọng chị em mình sau khi tham khảo bài viết thì sẽ có những suy nghĩ khác và có những bài tập áp dụng với cơ thể tập luyện hiệu quả hơn.

Đang xem: Chị Em Có Đang Hiểu Sai Những Vấn Đề Này Khi Tập Gym

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng