Thời Trang Thể Thao

Giặt Đồ Tập Gym Đúng Chuẩn Không Lo Bị Phai Màu

Giặt Đồ Tập Gym Đúng Chuẩn Không Lo Bị Phai Màu

Những tín đồ mê gym, mê thể thao không những đầu tư vào việc tập luyện, cơ sở tập mà còn đầu tư vào trang phục rất đắt tiền. Nhưng sau một thời gian do các bạn chưa biết cách giặt đồ tập gym cho đúng cách khiến quần áo của bạn chảy xệ, chảy dão, cạp chun xệ xuống. Vì hầu hết chất liệu của những bộ đồ thể thao gym thường co giãn, mỏng manh để thấm hút mồ hôi. Hibisport sẽ hướng dẫn cho các bạn một số tip giặt thật hay nhé.

1. Một số lưu ý khi giặt đồ tập gym

Đồ thể thao, tập gym là những trang phục khác so với những bộ đồ thường ngày mà bạn mặc. Vì vậy, những bộ đồ này cần được xử lý, giữ gìn kĩ lưỡng để đồ luôn bền chắc, màu đẹp như mới mua.

  • Trước khi bạn giặt đồ thì cần phải loại bỏ mùi hôi và những vết bẩn cứng đầu bằng những bước cơ bản dưới đây:

  • Các bạn nên phơi, để ráo đồ tập khi mới đi tập về có nhiều mồ hôi, bụi bẩn 

  • Ngâm đồ trong giấm trắng và nước trước khi giặt nhé

  • Có thể giặt đồ tập gym bằng máy giặt với những loại bột giặt, nước giặt có chất lượng tốt, sau đó dùng nước xả vải giúp mềm đồ hơn và nhanh khô

  • Phơi đồ khô tự nhiên, hạn chế để đồ khô cứng như vậy dễ bị ảnh hưởng đến chất liệu vải của đồ

Trên thị trường hiện nay, đồ tập gym có một số thương hiệu sản xuất làm từ những loại vải thấm hút mồ hôi hiện đại, phù hợp cho việc mặc đến phòng tập. Các bạn nên lựa chọn những loại vải này để giúp việc giặt giũ dễ dàng hơn và hạn chế áo quần bám mùi hôi khó chịu.

Một số lưu ý khi giặt đồ tập gym

2. Phơi khô trang phục sau khi tập về

Bạn không nên để trang phục đi tập của mình thấm đầy mỗ hồi, điều này sẽ khiến cho quần áo của bạn nhanh bị bốc mùi hôi tạo điều kiện cho những vi khuẩn, nấm mốc  sinh sôi làm ảnh hưởng đến sức khoẻ. Tuy bạn sẽ mang nó đi giặt ngay nhanh việc này chỉ khiến cho quần áo của bạn mau hư, chảy xệ hơn thôi thay vì đó sau những lần đi tập về thì các bạn hãy treo đồ tập lên hong khô tự nhiên.

Phơi khô trang phục sau khi tập

3. Làm lạnh đồ tập gym

Mẹo nhỏ giúp các bạn xử lý quần áo tập gym của bạn bị nặng mùi, chính là bỏ đồ vào túi và giữ lạnh trong ngăn đá khoảng 10 phút trước khi giặt để diệt sạch những vi khuẩn trong quần áo của bạn.

Làm lạnh đồ tập gym trước khi giặt

4. Giặt quần áo theo màu sắc

Để tránh quần áo bị phai màu, các bạn nên giặt đồ của mình theo màu sắc với nhau. Giặt đồ đen với đồ đen, đồ trắng với đồ trắng, những bộ đồ có màu sắc sặc sỡ, đậm màu thì giặt chung với nhau. Với những bộ đồ có màu đậm thì các bạn không nên giặt bằng nước ấm.

Phân loại theo màu trước khi giặt

5. Không giặt quần áo tập chung với khăn tập

Bởi vì chất liệu vải của khăn tập đa số đều là các sợi nilon nếu như bạn giặt chung thì quần áo của bạn dễ bị dính những sợi vải này. Những chiếc khăn bông tập khi giặt rất dễ bị xơ, bông dễ làm cho đồ tập giặt chung bị rũ và xuống cấp.

Không giặt quần áo tập chung với khăn tập

6. Phơi quần áo tập gym

Quần áo nên được hông khô tự nhiên thay vì các bạn thường cho vào máy giặt và vắt khô cứng. Các loại vải làm từ bông có thể sấy, vắt nhẹ từ mấy được những với những loại vải mỏng hiện đại thì bạn nên để khô tự nhiên hơn. Ánh nắng mặt trời giúp diệt sạch vi khuẩn trên quần áo rất tốt.

Phơi quần áo tập gym

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Giặt đồ tập gym đúng cách, hiệu quả sẽ tiết kiệm cho các bạn một số chi phí mua quần áo mới khác và đảm bảo được sức khoẻ của bạn. Mong các bạn sẽ lưu ý những điều này và các bạn đừng quên hãy thường xuyên truy cập Hibisport để xem tham khảo những mẹo hay về thể thao tập gym, yoga, quần áo nhé

Đang xem: Giặt Đồ Tập Gym Đúng Chuẩn Không Lo Bị Phai Màu

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng