Thời Trang Thể Thao

Những Công Dụng Nổi Bật Của Quần Bó Cơ Tập Thể Thao

Những Công Dụng Nổi Bật Của Quần Bó Cơ Tập Thể Thao

Trên thị trường đồ thể thao hiện nay, các tín đồ “nghiện” thể thao rất quan tâm đến trang phục thể thao cho cơ thể. Ban đầu những bộ đồ thể thao này chỉ được quan tâm về thiết kế, mẫu mã, chất liệu nhưng người tiêu dùng bây giờ họ thông thái hơn quan tâm nhiều hơn về những vấn đề khác. Quần bó cơ hiện đang là một sản phẩm được nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu sâu hơn. Hãy cùng Hibisport tìm hiểu nhé!

1. Quần bó cơ là quần gì?

Quần bó cơ là loại quần có thiết kế ôm sát và tạo lực nén cho cơ thể, giúp quá trình phục hồi của cơ, cung cấp nhiều oxy và dưỡng chất và giúp người mặc tránh bị chuột rút, vận động dễ dàng hơn.

Loại quần này được làm từ nhiều chất liệu khác nhau những hai chất liệu được sử dụng phổ biến nhất là nilon và spandex, nhờ được làm từ những chất liệu mỏng nhẹ nên được sử dụng nhiều cho các bộ môn: gym, yoga, đạp xe, … có một số loại được sử dụng để điều trị các loại bệnh liên quan đến lưu thông máu.

Quần bó cơ là quần gì?

2. Những lợi ích của quần bó cơ

Khi tham gia vận động, hoạt động tập luyện thể thao cơ thể của các bạn sẽ bài tiết ra nhiều mồ hôi và gây bết rít cho người mặc. Vì vậy, quần bó cơ được ra mắt với thiết kế ôm sát cơ thể, giúp người mặc thoải mái, được thấm hút mồ hôi hơn trong các hoạt động thể thao, tập luyện của mình.

Độ co giãn tốt

Những bộ môn thể thao yêu cầu thực hiện những động tác khó như: căng cơ, giãn cơ, uốn dẻo,... thì việc cần có một chiếc quần có giãn tốt rất là cần thiết. Không những khi sử dụng loại quần này được co giãn, tính đàn hồi cao mà khả năng thấm hút mồ hôi tốt mang lại cảm giác yên tâm cho người mặc.

Thoải mái, không vướng víu trong quá trình luyện tập

Một điểm cộng lớn mà làm cho nhiều người yêu thích loại quần này là không gây vướng víu, khó chịu trong khi tập luyện. Nếu như bạn là người ưa chuộng những sản phẩm thoải mái, nhẹ mỏng thì đây chính là loại quần bó cơ chân ái cho bạn rồi.

Cố định cơ hiệu quả

Theo một nhà vật lý trị liệu của Nhật Bản đã nói rằng quần cơ chính là loại quần có khả năng hỗ trợ cố định cơ và chống rung lắc vô cùng hiệu quả nhưng nó không giảm nguy cơ chấn thương như lời đồn trên thị trường.

Ngoài những cô dụng trên nó còn chống ma sát đùi, giữ nhiệt và ngăn ngừa bệnh tĩnh mạch ở dưới chân khi tham gia các hoạt động thể thao đường dài.

Quần bó cơ giúp bạn hoạt động thoải mái 

3. Một số lưu ý khi lựa chọn quần bó cơ

Chọn loại quần thoải mái

Để chọn được loại quần giúp bạn thoải mái trong quá trình tập luyện thì bạn cần quan tâm đến chất liệu vải và thiết kế. Bạn nên chọn những thiết kế phù hợp với dáng cơ thể của mình, và có những chất liệu mỏng, nhẹ, co giãn tốt, để giúp cho bạn dễ dàng hoạt động, thực hiện các động tác tập luyện, tránh được những trường hợp bị trầy xước, rách.

Chọn quần áo vừa size

Việc lựa chọn quần bó cơ vừa size với cơ thể của mình, giúp cho quá trình tập luyện dễ dàng hơn. Nếu như bạn lựa chọn những size quần nhỏ thì gây ra cảm giác khó chịu, hoạt động khó khăn hơn. Nhưng nếu sử dụng loại quần rộng quá thì gây ra cảm giác vướng víu hơn.

Màu sắc của quần áo thể thao

Có rất nhiều bạn sẽ không để ý đến vấn đề màu sắc trang phục, nhưng thật chất yếu tố này rất quan trọng đến với những hoạt động của bạn. Nếu như bạn hoạt động thể thao ngoài trời nhiều, tiếp xúc ánh nắng cao thì Hibisport khuyên các bạn nên lựa chọn những trang phục thể thao màu đậm, tránh những gam màu sáng quá như trắng, be, cam,.. rất dễ bẩn nhưng hạn chế màu đen vì màu này hấp thụ nhiệt từ ánh sáng mặt trời để tránh tổn thương và làm cho bạn bị sạm đi.

Kiểu dáng của trang phục thể thao

Việc lựa chọn trang phục phù hợp với hình dáng cơ thể là điều quan trọng mà bạn nào cũng rất quan tâm đến. Bạn tập luyện có hiệu quả hay không thì một phần quyết định chính là trang phục mà bạn mang. Hạn chế sử dụng quần bó cơ có thiết kế quá cầu kỳ và có nhiều phụ kiện gắn nhỏ thêm vì như vậy rất là vướng víu khi bạn tập luyện.

Một số lưu ý khi sử dụng quần bó cơ

Trên đây là những chia sẻ của Hibisport về một số thông tin quần bó cơ cũng như cách lưu ý khi lựa chọn loại quần này. Các bạn đừng quên ghé Hibispot để lựa những bộ trang phục thể thao hiện đại, thiết kế đẹp, chất lượng nhé. Chúc các bạn có được những thông tin hữu ích nhé!

Đang xem: Những Công Dụng Nổi Bật Của Quần Bó Cơ Tập Thể Thao

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng