Thời Trang Thể Thao

Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Thảm Yoga Dễ Thực Hiện Và Nhanh Chóng

Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Thảm Yoga Dễ Thực Hiện Và Nhanh Chóng

Thảm tập yoga sau một thời gian dài các bạn sử dụng có thể bị bám nhiều bụi bẩn và mồ hôi của người sử dụng. Vậy bạn có thường xuyên giặt sạch thảm tập của mình không ? Vậy nếu bạn muốn biết cách vệ sinh thảm yoga đúng cách, hiệu quả thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Hibisport nhé!

1. Lý do nên vệ sinh thảm yoga

Thảm tập yoga luôn ẩn chứa rất nhiều vấn đề gây hại đến sức khoẻ hơn bạn nghĩ đấy. Trong quá trình bạn tập luyện, mồ hôi và dầu thừa trên cơ thể sẽ bị dính lên thảm với những bụi bẩn tiềm ẩn dưới chân và kem dưỡng mà bạn đang sử dụng. Sau một thời gian bạn tập luyện hãy để ý thảm của mình sẽ có hiện tượng bám bụi và những vết cáu bẩn. Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra thì thảm tập sẽ trở thành môi trường cho các loại vi khuẩn, nấm mốc hình thành sinh sôi phát triển và bạn tập luyện trên thảm như vậy sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng, và đồng thời giảm sút tác dụng của thảm tập.

Những lí do nên vệ sinh thảm tập yoga

2. Cách vệ sinh thảm yoga đúng cách và hiệu quả

Bạn có thể sử dụng dung dịch tự chế hoặc các sản phẩm để tẩy rửa các loại bụi bẩn trên thảm tập. Tuỳ thuộc vào chất liệu của thảm mà các bạn có thể dùng nước rửa chén giúp làm sạch vết bẩn, bụi bẩn và mùi hôi. Các bạn hãy nhớ đọc hướng dẫn sử dụng trên nhãn thảm tập yoga vì có một số chất liệu yêu cầu vệ sinh cụ thể. Dưới đây là 2 cách bạn có thể thực hiện để làm sạch thảm:

  • Sử dụng xà phòng rửa bát để làm sạch thảm tập yoga: Pha một lượng nhỏ nước rửa bát với nước ấm và thoa lên thảm. Sau đó sử dụng miếng bọt biển, hoặc có thể cho hỗn hợp vào một bình xịt sạch lau sạch thảm, rồi lau yoga bằng nước sạch và để khô hoàn toàn rồi mới cất. Lưu ý bạn không nên sử dụng nhiều xà phòng vì không vệ sinh hết xà phòng thì sẽ để lại chất cặn bã trên thảm.

  • Sử dụng dung dịch nước và giấm trắng: Giấm được biết đến với những công dụng kháng khuẩn, mùi giấm hơi khó chịu nhưng sau khi vệ sinh thì thảm sẽ không có mùi. Hoặc các bạn muốn có mùi dễ chịu, thơm thì thử thêm vài giọt tinh dầu giúp che bớt mùi giấm. Cho dung dịch vào chai và cất đi mỗi khi bạn tập yoga thì có thể mang ra vệ sinh lên toàn bộ thảm rất là tiện lợi, dễ sử dụng.

Cách vệ sinh thảm yoga đúng cách

3. Những lưu ý để khi vệ sinh thảm yoga vẫn luôn bền đẹp

  • Đầu tiên, các bạn hãy kiểm tra xem những lưu ý khi sử dụng thảm tập nếu như muốn vệ sinh bằng máy giặt. Nếu như thảm của bạn được bỏ máy giặt thì các bạn giặt chung với những loại bột giặt dịu nhẹ, Đặt cài lạnh 30 độ hoặc hơn và sử dụng chu trình giặt phù hợp với chất liệu của thảm, đảm bảo cả chu trình xả vải và vắt đều.

  • Các bạn cũng có thể giặt thảm yoga trong bồn, sử dụng nước mát và một ít nước rửa chén, chất tẩy rửa ngâm vài phút và sau đó chà sạch mọi vết bẩn trước khi xả kỹ và sau đó phơi khô.

  • Luôn để thảm tập khô tự nhiên, bên ngoài dây giặt, bên trong phơi quần áo hoặc treo trên bồn tắm. Có một số người thích gấp thảm tập yoga bên trong khăn tắm việc này giúp hút hết độ ẩm dư thừa.

Lưu ý để khi vệ sinh thảm yoga luôn bền đẹp

Trên đây, những cách vệ sinh thảm tập yoga mà Hibisport muốn chia sẻ cho các bạn để có thể thường xuyên áp dụng đảm bảo được an toàn sức khỏe trong quá trình tập luyện.

Đang xem: Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Thảm Yoga Dễ Thực Hiện Và Nhanh Chóng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng