Thời Trang Thể Thao

Phụ Nữ 30 Tuổi Nên Tập Gym Hay Yoga Để  Có Vóc Dáng Trẻ Đẹp

Phụ Nữ 30 Tuổi Nên Tập Gym Hay Yoga Để  Có Vóc Dáng Trẻ Đẹp

Nhu cầu duy trì và cải thiện vóc dáng của phụ nữ ở độ tuổi 30 là vô cùng lớn. Đặc biệt ở độ tuổi này nhiều người đã vừa thực hiện xong quá trình sinh đẻ đầu tiên. Cách để giảm cân hiệu quả nhất lúc này là luyện tập thể thao. Với sự phát triển rộng rãi như hiện nay, yoga và gym là hai bộ môn được chị em quan tâm nhất bởi hiệu quả cao mà nó đem lại. Để giúp cho chị em có thể tìm được bộ môn tập luyện phù hợp với mình. Hãy cùng với Hibisport tìm hiểu nhé!

 

1. Đặc điểm của việc tập gym

 

Tập gym là phương pháp giúp đốt mỡ, giảm cân nhanh chóng. Một giờ tập gym trung bình đốt cháy từ 400 – 600 calo. Đồng thời gym cũng là bộ môn giúp tăng cơ hiệu quả. Nếu muốn lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng thì gym là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp. Vấn đề nằm ở bên dưới.

 

Các bài tập gym hiện nay rất đa dạng. Nó giúp bạn phát triển từng khối cơ mong muốn. Các bài tập này sẽ tách riêng các khối cơ của bạn ra. Nhờ việc tách riêng từng nhóm ra đó giúp nó phát triển rất nhanh.

 

Tuy nhiên việc phát triển từng khối cơ cục bộ này lại chính là nhược điểm mà chị em không mong muốn. Nó gây ra tình trạng mất cân đối cơ thể nếu chúng ta không phân bổ bài tập phù hợp cho tất cả các khối cơ. Làm cho vóc dáng chị em bị thô, không được hài hòa. Chuyện chị em đi tập gym về bị chê như đàn ông, hay vai bị to là không ít. Tất nhiên ngoại hình của phụ nữ tập gym không xấu, ngược lại còn rất đẹp và gợi cảm. Điều cốt yếu là bởi việc luyện tập nếu không bài bản, đúng cách thì dễ đến tình trạng thô, xấu; mà việc này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm hoặc có một huấn luyện viên đủ kinh nghiệm.

 

Đặc điểm của việc tập gym
 

2. Đặc điểm của tập yoga

 

Yoga là phương pháp luyện tập giúp bạn điều chỉnh cơ thể trở nên cân bằng, linh hoạt và dẻo dai hơn. Lượng calo đốt cháy trong 1h tập yoga chênh lệch nhau rất nhiều về hình thức. Một số loại hình thông thường có thể đốt cháy từ 180 calo. Nhưng cũng có loại hình như hot yoga lại đốt cháy khoảng 500 calo. Vì vậy nếu bạn muốn giảm cân nhanh như khi tập gym thì phải lựa chọn những hình thức yoga tương tự như hot yoga.

 

Yoga hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân và sở hữu vóc dáng hoàn mỹ. Tuy nhiên những thay đổi về vóc dáng đó sẽ thấm dần theo năm tháng chứ không thể nhanh bằng gym. Mặc dù vậy so với gym thì yoga phần nào vẫn cho người tập một vóc dáng mềm mại hơn. Bởi yoga không tách các nhóm cơ ra luyện tập như gym; mà nó liên kết các nhóm cơ đó lại với nhau. Người tập yoga luôn có cảm giác cả thân hình được liền thành một khối.

 

Ngoài những thay đổi về vóc dáng, yoga còn là một phương pháp luyện tâm. Nó giúp cho tinh thần chúng ta thoải mái hơn.Nhờ đó mà người tập yoga sở hữu một làn da đẹp. Yoga làm đảo ngược quá trình lão hóa. Người tập yoga càng lâu càng cảm thấy mình như đang trẻ ra.

 

Đặc điểm của tập yoga

 

3. Phụ nữ 30 nên lựa chọn tập gym hay yoga

 

Có lẽ thông qua 2 đặc điểm đã phân tích ở trên thì chị em đã phần nào định hướng được phương pháp luyện tập cho mình.

 

Nếu như các bạn đang muốn giảm cân, tăng cơ nhanh thì gym là lựa chọn phù hợp cho bạn. Cần lưu ý răng tập gym cần một phương pháp và giáo trình phù hợp. Nếu không có kinh nghiệm thì hãy tìm kiếm cho mình một huấn luyện viên hướng dẫn. Việc tập gym thông qua youtube sẽ rất dễ đến tác hại xấu. Bởi khi đó bạn chỉ có thể tập theo những hướng dẫn trên youtube mà không biết mình đang sai ở đâu.

 

Bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp giảm cân nhanh mà an toàn và tiết kiệm hơn. Ví dụ như các hình thức tương tự như hot yoga hay power yoga sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

 

Đồng thời bạn cũng có thể áp dụng cả 2 phương pháp này cùng một lúc; vừa tập yoga vừa tập gym. Ví dụ như bạn đang cần giảm cân nhanh bạn lựa chọn tập gym. Sau đó bạn muốn có thân hình mượt mà, dẻo dai và linh hoạt bạn chuyển sang tập yoga. Trong cùng 1 lúc bạn có thể luyện tập cả hai bộ môn thể thao này.

 

Phụ nữ 30 nên lựa chọn tập gym hay yoga

 

Bài viết trên đây, Hibisport đã chia sẻ cho các chị em về những bí quyết tập yoga và gym. Chị em có thể lựa chọn bộ môn thể thao nào để tập luyện cũng được. Quang trọng là chúng ta phải kiên trì và tập luyện đúng cách để có được một vóc dáng thon gọn nhé!

 

 

Đang xem: Phụ Nữ 30 Tuổi Nên Tập Gym Hay Yoga Để  Có Vóc Dáng Trẻ Đẹp

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng