Thời Trang Thể Thao

Yoga Flow Là Gì? Những Lợi Ích Sức Khỏe Khi Tập Yoga Flow

Yoga Flow Là Gì?  Những Lợi Ích Sức Khỏe Khi Tập Yoga Flow

Yoga là một bộ phổ biến rất được nhiều chị em tập luyện để rèn luyện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng thon gọn. Bộ môn này có rất nhiều loại hình khác nhau và nhiều phương thức để mọi người tập luyện. Sau đây Hibisport sẽ giới thiệu đến với các bạn về bộ môn Yoga Flow là gì nhé!

1. Yoga Flow là gì?

Yoga Flow hay còn được gọi là Vinyasa yoga là những động tác uyển chuyển với những tư thế có sự kết nối với nhau. Khác với những thể loại Yoga khác, thì Yoga Flow này có các tư thế liên kết với nhau thành một chuỗi, thứ tự các động tác có thể do người tập quyết định thay đổi để phù hợp với mình.

Một hình thức khác được kết hợp từ Vinyasa yoga là Inside flow yoga, một sự kết hợp chuyển động, hơi thể và nhịp điệu âm nhạc được phối hợp voiws nhau nhịp nhàng. Loại hình này có các trình tự khác nhau với những bài hát chậm, nhanh, lạc quan, vui vẻ, thư giãn.

Nếu bạn là người mới tập luyện thì hãy bắt đầu với những tư thế đơn giản nhất, có nhịp điệu vừa phải, chậm rãi, sau đó rồi mới nâng cấp theo thời gian để cơ thể có làm quen và cho độ khó tăng dần, cường độ tập luyện cao hơn để đạt hiệu quả nhất.

Yoga Flow là gì?

2. Những đặc điểm nổi bật của Yoga flow

Mỗi loại hình Yoga đều có những đặc điểm riêng và có những yêu cầu đặc trưng. Yoga Flow cũng như vậy.

  • Tập trung hơi thở

Trong quá trình tập luyện thì các bạn phải tập hít thở hoạt động hít vào thở ra đều đặn. Hít thở chính là nguồn dưỡng sinh, thúc đẩy những quá trình bài tiết trong cơ thể của chúng ta.

Khí thở sẽ giúp chúng ta duy trì được tốc độ của bài tập, ngăn chặn sự mất cân bằng của cơ thể trong các tư thế khác nhau, giữ được nhiệt độ cơ thể ở mức bình thường, tập trung nhiều hơn.

  • Quá trình tập bài bản

Quá trình như những bài tập thể thao, vận động cơ thể khác là người tập luyện cần phải làm nóng cơ thể, để cơ thể quen với những hoạt động tập luyện không bị tổn thương. Sau đó người tập sẽ tiến hàng một chuỗi các bài tập cùng một tư thế chuyển động nhịp nhàng, uyển chuyển. Bài tập sẽ được kết thúc bằng một tư thế nghỉ ngơi, thư giãn.

Đặc điểm nổi bật của Yoga Flow

3. Những lợi ích khi tập Yoga flow

  • Rèn luyện sức bền và sức mạnh: Vì các tư thế được thực hiện liên tiếp và nhanh chóng, Vinyasa yoga giúp xây dựng sức mạnh cơ bắp. Đồng thời nó còn giúp cải thiện thể lực của bạn.

  • Tính ổn định và cân bằng: Yoga flow giúp cải thiện đáng kể cảm giác thăng bằng và giảm nguy cơ té ngã.

  • Tốt cho tim mạch: Do các tư thế có nhịp độ nhanh và uyển chuyển, Yoga flow là các bài tập rất tốt cho tim mạch.

  • Giảm căng thẳng, lo lắng: Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng việc luyện tập Yoga flow hay Vinyasa yoga giúp giảm mức độ căng thẳng và lo lắng. Nó cũng giúp những người tham gia bỏ thuốc lá.

Những lợi ích của việc tập Yoga Flow

Hibisport đã chia sẻ cho các bạn thêm thông tin về loại hình của Yoga vô cùng nổi tiếng và rất được nhiều người luyện tập. Các bạn cũng thể xem tham khảo và bắt đầu tập luyện Yoga Flow để có một sức khỏe tốt và giữ gìn được vóc dáng của mình nhé!

Đang xem: Yoga Flow Là Gì? Những Lợi Ích Sức Khỏe Khi Tập Yoga Flow

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng