Thời Trang Thể Thao

Top 10 Phụ Kiện Tập Gym Cho Nam Giới Mang Đến Phòng Tập

Top 10 Phụ Kiện Tập Gym Cho Nam Giới Mang Đến Phòng Tập

Tập gym mang đến cho phái mạnh sức khỏe, hình thể đẹp hơn từng ngày. Khi đi tập, không phải chỉ có quần áo tập là đủ, phái mạnh cũng có cho riêng mình những món phụ kiện tập gym cho nam giúp việc tập luyện thêm phần thoải mái và an toàn. Hibi Sports đã tìm hiểu và thấy được 10 món phụ kiện cá nhân mà các chàng trai thường mang đến phòng tập.

 

1. Giày thể thao

Giày thể thao luôn là món đồ gắn liền với việc tập luyện. Chức năng của những đôi giày là bảo vệ phần bàn chân của người tập, tạo cảm giác thoải mái khi bước đi. Trong gym có những bài tập dành riêng cho phần chân và việc mang giày tập giúp chân giảm bớt áp lực khi chạm sàn, hạn chế trơn trượt khi tập.

Giày tập được xem là phụ kiện tập gym cho nam rất cần thiết để tránh khỏi chấn thương cho phần chân. Khi chọn giày tập, các chàng trai nên ưu tiên lựa chọn những đôi giày có đế bằng, mặt đế nhám và có các lỗ thoáng khí để không gây bí chân khi mang trong suốt quá trình tập luyện.

Giày thể thao

 

2. Bình nước cá nhân

Trong lúc tập luyện, cơ thể rất dễ bị mất nước do tiết mồ hôi quá nhiều. Lúc này có thể rất cần một lượng nước để bù lại phần nước trong cơ thể bị hao hụt. Tại mỗi phòng tập luôn có sẵn những trụ nước cố định tuy nhiên vẫn không tiện lợi bằng việc bạn mang theo bình nước cá nhân. 

Món phụ kiện tập gym cho nam này sẽ đảm bảo vấn đề vệ sinh hơn là dùng những loại ly, cốc có sẵn tại phòng tập. Bạn có thể pha chế những món nước chuyên dùng cho tập luyện và mang theo bên mình thay cho món nước lọc thường ngày.

Bình nước cá nhân

 

3. Khăn thể thao thấm mồ hôi

Lúc tập luyện, cơ thể bạn hoạt động với cường độ cao, cơ thể nóng lên và tiết mồ hôi. Mồ hôi tiết ra làm người bạn bị ướt, cảm giác cơ thể bị ướt rất khó chịu, đây là lúc chiếc khăn thể thao hỗ trợ bạn. Món phụ kiện tập gym cho nam này vừa có thể giúp thấm bớt lượng mồ hôi, vừa có thể làm khăn lót tại các vị trí bạn tập để hạn chế mồ hôi làm ướt bề mặt dụng cụ tập.

Những chiếc khăn tập nên được chọn những loại chất lượng, chất liệu vải cotton, vải bamboo, vải Rayon,.. là những chất liệu thấm hút tốt, bề mặt khăn mềm mại trên da vì những loại khăn với chất vải thô, cứng sẽ làm da bị rát khi sử dụng. 

Khăn thể thao thấm mồ hôi

 

4. Băng đeo cổ tay thấm mồ hôi

Một món phụ kiện cho nam cùng với công năng giúp thấm hút mồ hôi trong lúc tập. Nhưng món phụ kiện này có điểm khác biệt với chiếc khăn lâu thông thường, băng đeo cổ tay thấm mồ hôi có kích thước nhỏ gọn và được đeo vào cổ tay. Người tập có thể dùng để thấm nhanh mồ hôi chảy trên vùng trán chảy xuống mắt khi không tiện sử dụng khăn lau.

Chất liệu là vấn đề làm nên chất lượng sản phẩm, băng đeo cổ tay thấm mồ hôi nên là loại có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt và có độ co dãn khi đeo, ôm sát cổ tay nhưng không tạo cảm giác khó chịu cho người đeo.

Băng đeo cổ tay thấm mồ hôi

 

5. Găng tay tập gym

Găng tay tập gym là món đồ giúp bảo vệ lòng bàn tay trong quá trình tập luyện. Quá trình tập luyện, bàn tay tiếp xúc trực tiếp vào thanh nâng tạ, tay nắm của các máy tập có thể làm lòng bàn tay bạn bị sưng phồng, chai sạn. Món phụ kiện tập gym cho nam giúp tay bạn tránh được những tình trạng trên và làm tăng khả năng bám khi cầm, nắm. Tùy vào mục đích tập luyện, có nhiều loại găng tay tập gym như: găng tay nửa ngón, găng tay lòng bàn tay, găng tay nguyên ngón. 

Găng tay tập gym

 

6. Đai lưng tập gym

Món phụ kiện tập gym cho nam giúp bảo vệ phần lưng, bụng trong lúc tập luyện. Đai lưng có thiết kế bản to giúp giữ cho vùng lưng, bụng khỏi các chấn thương khi cần nâng vật nặng. 

Các bài tập như: Squat, Deadlift, đứng hoặc ngồi đẩy tạ,... với mức độ tạ nặng đòi hỏi người tập phải gồng cơ thể. Khi cơ thể phải dùng nhiều sức để gồng, lúc này đai lưng sẽ có tác dụng cố định cột sống, tạo áp lực lên khoang bụng để giữ hơi thở cho người tập.

Đai lưng tập gym

 

7. Đai quấn bảo vệ đầu gối

Với những người tập luyện với cường độ mạnh thì đai bảo vệ đầu gối là một phụ kiện tập gym cho nam không thể thiếu. Khi tập các bài tập giúp tăng cơ vùng mông và đùi, phái mạnh thường lựa chọn các bài đẩy chân với mức tạ khá nặng. Các bài tập tạ nặng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây chấn thương nên rất cần thêm các phụ kiện bảo hộ.

Dây quấn bảo vệ đầu gối có tác dụng trợ lực, giữ chặt các bó cơ và dây chằng tránh tình trạng động lực đẩy quá nhiều lên đầu gối gây chấn thương sau khi tập.

Đai quấn bảo vệ đầu gối

 

8. Đệm lót gánh tạ

Với các bài tập squat có kèm gánh tạ thì món phụ kiện tập gym cho nam này rất hữu ích. Miếng đệm lót giúp ngăn cách giữa phần thanh nâng tạ và vùng vai cổ nhằm giảm chấn thương, tránh sự trơn trượt do mồ hôi đọng lại trên da. 

Các phòng tập cũng có trang bị đệm lót gánh tạ cho những ai cần sử dụng nhưng bạn nên tự trang bị cho riêng cho mình một miếng đệm lót vừa đảm bảo vệ sinh, vừa có thể thoải mái sử dụng và không cần chờ đợi nếu phải dùng chung miếng đệm lót với những người tập khác.

Đệm lót gánh tạ

 

9. Đai bó bắp chân

Đai bó bắp chân được gợi ý để hỗ trợ khi bạn đạp xe, chạy như một bài tập cardio xen kẽ lịch tập gym. Đai bó có tác dụng phòng tránh chấn thương ở bắp chân do tập sai tư thế hoặc tập luyện quá sức tạo áp lực lớn. 
 

Đai bó bắp chân

 

10. Dầu gội và sữa tắm dùng sau tập

Sau mỗi buổi tập, toàn thân bạn sẽ ướt mồ hôi vì cơ thể nóng lên trong quá trình tập. Lúc này, bạn sẽ rất muốn được tắm gội để loại bỏ lượng mồ hôi kèm mùi cơ thể của mình. Tắm gội sau tập luyện giúp cho bạn cảm thấy sảng khoái hơn, tắm gội sau tập còn hạn chế được lượng mồ hôi tiết ra trên da thấm ngược trở lại. 

Trang bị riêng cho mình những chai dầu gội, sữa tắm sau tập là việc nên làm bởi bạn có thể tắm gội sạch sẽ, được lựa chọn mùi hương yêu thích với các sản phẩm tắm gội trong trường hợp bạn không thích những sản phẩm có sẵn tại phòng tập. 

Dầu gội và sữa tắm dùng sau tập

Qua gợi ý 10 món phụ kiện trên, các bạn nam có thể chuẩn bị và mang đến phòng tập. Vừa giúp bạn có được buổi tập an toàn, vừa giúp cơ thể thêm phần thoải mái sau khi tập. An toàn và thoải mái sẽ tạo động lực để bạn tập luyện và sớm sở hữu được hình thể, mục tiêu bạn mong muốn. 

Đang xem: Top 10 Phụ Kiện Tập Gym Cho Nam Giới Mang Đến Phòng Tập

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng