Thời Trang Thể Thao

Nên Uống Ngũ Cốc Như Thế Nào? Uống Ngũ Cốc Tập Gym Đúng Nhất

Nên Uống Ngũ Cốc Như Thế Nào? Uống Ngũ Cốc Tập Gym Đúng Nhất

Ngũ cốc là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ phù hợp với đa dạng đối tượng người dùng, đặc biệt là các bạn đang giảm cân và tập gym. Cùng  Hibisport tìm hiểu các loại ngũ cốc cho người tập gym và cách sử dụng hiệu quả nhé!

 

1. Ngũ cốc cho người tập gym

 

Ngũ cốc là từ chỉ chung cho rất nhiều loại lương thực bao gồm yến mạch, gạo, lúa mạch... Các loại ngũ cốc dành cho người tập gym thường là các loại ngũ cốc nguyên cám hoặc những loại hạt không chứa tinh bột hấp thụ nhanh.

 

Ngũ cốc nguyên cám sẽ cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất tốt cho cơ thể bao gồm:

 
  • Phần vỏ cám: Có chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, đặc biệt là hàm lượng chất xơ cao.

 
  • Nội nhũ: Là phần tinh bột hấp thu chậm, một số loại còn chứa protein.

 
  • Mầm: Chứa chất béo không no, các loại vitamin A, B, C, D, K và khoáng chất cần thiết như kẽm, sắt,...

 

Ngũ cốc cho người tập gym

 
 
 

2. Tác dụng ngũ cốc với người tập gym

 

Trong thực đơn hằng ngày của người tập gym sẽ chứa nhiều các loại đậu và các thực phẩm bổ sung đạm để hỗ trợ việc phát triển cơ bắp. Ngoài ra, người tập gym cũng nên ăn nhiều ngũ cốc vì một số nguyên do sau:

 
  • Ngũ cốc giúp người tập có đủ năng lượng, hạn chế tình trạng kiệt sức khi tập luyện mà không sợ bị tăng mỡ.

 
  • Giúp chế độ ăn uống trở nên khoa học và bổ dưỡng hơn.

 
  • Bổ sung nguồn protein thực vật lành mạnh.

 
  • Ngũ cốc dùng để ăn sáng rất nhanh chóng, đơn giản.

 
  • Ngũ cốc khá an toàn, dễ sử dụng cả trước và sau khi tập luyện.

 
  • Ngũ cốc dành cho dân thể hình có thể giúp nâng cao hiệu quả tập luyện.

 

Tác dụng ngũ cốc với người tập gym

 
 

3. Những tiêu chí lựa chọn ngũ cốc cho người tập gym

 

Để có một vóc dáng khỏe mạnh và cân đối, người tập thể hình sẽ luôn ăn ngũ cốc trong thực đơn hằng ngày. Đa phần các loại ngũ cốc được các gymer chọn lựa thường sẽ là ngũ cốc nguyên cám và chứa tinh bột hấp thu chậm:

 
  • Các loại tinh bột hấp thu nhanh như cơm, phở,... khiến đường huyết tăng cao đột ngột. Cơ thể không dùng hết sẽ chuyển hóa thành mỡ khiến bạn mau đói và ăn nhiều hơn. Tinh bột hấp thụ chậm thường làm lượng đường tăng từ từ, giúp bạn no lâu, từ đó kiểm soát cân nặng tốt hơn

 
  • Ngũ cốc nguyên cám: Là loại thực phẩm giữ nguyên phần vỏ cám - phần chứa nhiều chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa. Đây là thực phẩm lành mạnh, tốt cho tim mạch, ngăn ngừa tiểu đường và hạn chế tình trạng cholesterol cao.

 

Những tiêu chí lựa chọn ngũ cốc cho người tập gym

 
 

4. Người tập gym nên ăn loại ngũ cốc gì?

 
  • Yến mạch

 

Yến mạch là loại ngũ cốc vô cùng quen thuộc. Bạn có thể nấu cháo, làm sữa uống đều được. Yến mạch giàu chất xơ và chất oxy hóa, giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt, da đẹp hơn. Yến mạch nguyên cám để làm bữa ăn phụ, bữa ăn sáng đều rất tốt.

 

Yến mạch

 

  • Gạo lứt

 

Gạo lứt cứng hơn gạo trắng nên sẽ khá khó ăn với nhiều người. Nhưng hàm lượng và chất lượng dinh dưỡng trong gạo lứt lại hơn hẳn gạo trắng. Đặc biệt, loại gạo này còn chứa nhiều đạm. Gymer có thể ăn cơm lứt thay cho cơm trắng để tăng cường sức khỏe và hiệu quả tập luyện.

 

Gạo lứt

 
 
  • Bột mì nguyên cám

 

Các loại bột mì nguyên cám được sử dụng để tạo nên bánh mì nguyên cám được nhiều gymer ưa chuộng. Loại bột mì này chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Các thực phẩm có nguồn gốc từ bột mì nguyên cảm tương đối an toàn, có khả năng tạo cảm giác no lâu, giúp giảm cân.

 

Bột mì nguyên cám

 
 

Hy vọng qua bài viết này của Hibisport thì các bạn đã lựa chọn cho mình được một loại ngũ cốc để dùng giúp cho quá trình tập luyện của chúng ta đạt được hiệu quả cao nhất. Chúc các bạn tập luyện thành công nhé!

Đang xem: Nên Uống Ngũ Cốc Như Thế Nào? Uống Ngũ Cốc Tập Gym Đúng Nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng