Thời Trang Thể Thao

Yoga Dây Là Gì? Tập Yoga Dây Có Tác Dụng gì?

Yoga Dây Là Gì? Tập Yoga Dây Có Tác Dụng gì?

Nếu bạn đã từng nghe về yoga dây, nhưng không biết bộ môn này là gì? Cũng như tác dụng của yoga dây với sức khỏe thì hãy cùng Hibisports tìm hiểu nhé!

 

1. Yoga Dây Là Gì?

 

Yoga dây (yoga bay) hay còn được gọi là Anti-gravity yoga hoặc Aerial yoga. Đây là bộ môn mà người tập sẽ được hỗ trợ bởi một sợi dây lơ lửng trên cao để thực hiện các động tác. Các tư thế này thường là tư thế không chạm đất. Nhờ đó, bạn sẽ tập trung hơn vào các động tác đang tập và mang lại hiệu quả tốt hơn.

 

Yoga dây được thành lập vào năm 2007 bởi Christopher Harrison. “Võng lụa” đã truyền cảm hứng cho anh tạo ra những màn trình diễn kết hợp giữa kỹ thuật nhào lộn, động tác nghệ thuật và múa hiện đại.

 

Có thể hiểu đơn giản yoga dây giống như là sự kết hợp các tư thế yoga truyền thống với các bài tập Pilates, cùng với sự hỗ trợ của dây lụa. Nó được treo bằng một sợi dây cách mặt đất 3m và khả năng chịu tải của dây vượt quá 900 kg, vừa đảm bảo an toàn lại dễ dàng thực hiện động tác.

 

Yoga Dây Là Gì?

 

2. Tập Yoga Dây Có Tác Dụng gì?

 

+ Giảm áp lực lên xương sống

 

Yoga dây có thể coi là một bài tập giúp trị liệu cột sống khá hiệu quả, nhờ khi treo lên dây cột sốt của bạn sẽ giảm bớt các áp lực lên cột sống, thay bị trọng lực kéo xuống. Ngay cả các khớp khác cũng không áp lực như tập yoga thông thường.

 

Giảm áp lực lên xương sống

 

+ Tốt cho tinh thần

 

 

Tập yoga dây sẽ giúp bạn tạm thời quên đi mọi việc vì để thực hiện các tư thế này đòi hỏi bạn sự tập trung và kiên nhẫn hơn. Từ đó giúp bạn giảm đi áp lực cuộc sống, stress,...

 

Tốt cho tinh thần

 

+ Dễ thực hiện các động tác khó

 

Các động tác trồng cây chuối, uốn cong lưng hoặc duỗi chân  đều là những động tác khó trong yoga. Tuy nhiên khi thực hiện yoga dây các động tác này sẽ đơn giản hơn rất nhiều nhờ sợi dây lụa được hỗ trợ một phần thể lực. Cơ thể của người tập có thể được thả lỏng và có thể điều chỉnh tư thế thoải mái hơn.

 

Dễ thực hiện các động tác khó

 

+ Giữ vóc dáng

 

Theo một nghiên cứu của Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ (Mỹ), những phụ nữ tập yoga 150 phút mỗi tuần trong 6 tuần đã nhận thấy sự khác biệt về cân nặng. Trung bình mỗi người giảm 1,5 kg, lượng mỡ trong cơ thể giảm 2%, vòng eo giảm khoảng 2,5 cm. Cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn khi thực hiện các động tác nâng cao. Kết quả là một thân hình lý tưởng, không còn mỡ thừa sau một thời gian luyện tập.

 

Giữ vóc dáng

 

Trên đây là các thông tin cơ bản về bộ môn yoga dây , Hibisports mong rằng bạn sẽ phần nào hiểu hơn về định nghĩa, cũng như những lợi ích mà yoga mang lại nhé!

 

 

Đang xem: Yoga Dây Là Gì? Tập Yoga Dây Có Tác Dụng gì?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng