Dinh Dưỡng

10 Thực Phẩm Cần Có Trong Chế Độ Dinh Dưỡng Tăng Chiều Cao

10 Thực Phẩm Cần Có Trong Chế Độ Dinh Dưỡng Tăng Chiều Cao

Để tăng chiều cao hiệu quả, việc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể có vai trò rất quan trọng. Vậy, nên ăn những loại thực phẩm nào để xây dựng chế độ dinh dưỡng tăng chiều cao? Bạn hãy cùng Hibi Sports tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

 

5 nhóm thực phẩm cần thiết cho người tăng chiều cao

Dưới đây là 5 nhóm thực phẩm bạn cần bổ sung để tăng chiều cao:

Nhóm tinh bột

Tinh bột chứa nhiều calo giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Để tăng chiều cao, bạn nên chọn những nguồn tinh bột có nhiều calo hơn như gạo trắng, bánh mì, mì, khoai tây, bắp, mì sợi,... Khi ăn, hãy tăng lượng tinh bột trong khẩu phần ăn hàng ngày và kết hợp ăn tinh bột với những thực phẩm nhóm dinh dưỡng khác để đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Nhóm rau củ quả

Rau củ quả chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất hữu ích với cơ thể. Ngoài việc thêm rau củ vào bữa ăn thường ngày, bạn nên bổ sung trái cây vào những bữa phụ như một nguồn cung cấp vitamin. Bạn có thể ăn các loại rau của quả sau: rau cải, cà rốt, mồng tơi, bưởi, táo,…

Nhóm chất đạm

Chất đạm (protein) có vai trò quan trọng trong quá trình tăng chiều cao. Chất đạm giúp xây dựng và phục hồi cơ bắp, đồng thời cung cấp năng lượng cho cơ thể. Chất đạm có rất nhiều trong các loại thịt như thịt gà, thịt vịt, thịt lợn,... Cá và hải sản như cá hồi, cá thu, tôm, cua, sò điệp ngoài chứa chất đạm còn có rất nhiều các axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe. Chất đạm cũng có trong trứng, sữa, đậu và các loại hạt, có ít ở một số loại rau.

Nhóm chất béo

Chất béo có vai trò quan trọng trong quá trình tăng chiều cao. Tuy nhiên, bạn nên chọn các loại chất béo lành mạnh như dầu ôliu có chứa chất chống oxy hóa. Hạt chia, hạt lanh, hạt óc chó, hạt bí ngô và các loại hạt khác cũng chứa rất nhiều chất béo và chất xơ.

Nhóm đường và muối

Để tăng chiều cao một cách lành mạnh, nên hạn chế tiêu thụ đường tinh chế và ưu tiên lấy đường từ các nguồn tự nhiên như trái cây, mật ong và mứt. Đường cung cấp năng lượng nhanh cho cơ thể, nhưng việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây tăng cân không mong muốn và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trong trường hợp muốn tăng chiều cao, cũng cần quan tâm đến việc giảm lượng muối trong khẩu phần ăn. Tiêu thụ quá nhiều natri có thể gây giữ nước và làm tăng cân. Ngoài ra, một lượng natri cao trong cơ thể cũng có thể tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch và huyết áp cao. Do đó, cần cân nhắc và hạn chế việc sử dụng muối trong thực phẩm và tìm cách thay thế natri bằng các loại gia vị và thảo dược khác để tăng hương vị mà vẫn duy trì sức khỏe tốt.

5 nhóm thực phẩm cần thiết cho người tăng chiều cao

5 nhóm thực phẩm cần thiết cho người tăng chiều cao

 

Thịt gà

Thịt gà có chứa hàm lượng protein cao có tác dụng phát triển chiều cao, trong 172 gram ức gà có chứa 53,4 gram protein và 6,2 gram chất béo. Thịt gà cũng chứa một lượng phốt pho và canxi, đây đều là những hoạt chất giúp phát triển xương rất tốt. 

Thịt gà cũng là một nguồn giàu niacin, selen, photpho và vitamin B6, các chất dinh dưỡng quan trọng khác có lợi cho sức khỏe xương và cơ thể.

Thịt gà

Thịt gà

 

Đậu

Đậu là một nguồn cung cấp protein cho sự phát triển của cơ thể. Ngoài ra, đậu cũng chứa nhiều vitamin B và sắt đóng vai trò phát triển mô và ngăn ngừa thiếu máu. Đậu cũng có chứa chất xơ và các khoáng chất cần thiết như đồng, magiê, kẽm, mangan giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Đậu

Đậu

 

Cà rốt

Cà rốt là cung cấp rất nhiều vitamin A. Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì canxi trong xương, phát triển thị lực. Cà rốt dễ tìm mua và có thể chế biến bằng nhiều cách khác nhau như r ăn sống, uống nước ép hoặc nấu với các thực phẩm khác.

Cà rốt

Cà rốt

 

Trứng

Thông thường, một quả trứng thường chứa khoảng 6g protein. Ngoài ra, trứng cũng chứa nhiều vitamin D. Vitamin D có vai trò quan trọng trong quá trình hấp thụ canxi từ thực phẩm vào cơ thể. Vitamin D giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi, từ đó đảm bảo rằng cơ thể sử dụng canxi một cách hiệu quả để xây dựng và duy trì xương chắc khỏe.

Trứng

Trứng

 

Trái cây

Trái cây cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. Các loại trái cây đặc biệt như cam, quýt, dứa, đu đủ có chứa nhiều vitamin A và vitamin C, có tác dụng hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen và giúp xương chắc khỏe.

Trái cây

Trái cây

 

Ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể như vitamin B, magiê, canxi, kẽm,... Những dưỡng chất trên giúp xây dựng cấu trúc xương, phát triển tế bào và duy trì sức khỏe của xương. Theo các chuyên gia, việc thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm như bánh mì nguyên cám, ngũ cốc và mì ống có thể giúp trẻ phát triển chiều cao.

Ngũ cốc

Ngũ cốc

 

Sữa

Sữa là một nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Sữa chứa nhiều protein, canxi, photpho, magiê và các dưỡng chất quan trọng khác. Sữa không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển xương và thúc đẩy tăng chiều cao. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sữa bò có khả năng kích thích tăng trưởng ở trẻ em, tăng cường khối lượng cơ bắp và giúp trẻ tăng cân, từ đó tạo điều kiện cho trẻ phát triển chiều cao. 

Sữa

Sữa

 

Rau xanh

Rau lá xanh như rau chân vịt, rau cải xoăn và bắp cải là những thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả. Những loại rau này thường chứa nhiều vitamin C, canxi, sắt, magiê và kali cùng với các chất dinh dưỡng quan trọng khác giúp phát triển xương. Ngoài ra, trong rau chứa nhiều vitamin K, một chất hỗ trợ tăng mật độ xương.

Rau xanh

Rau xanh

 

Các loại cá béo như cá hồi chứa axit béo omega-3 - một thành phần quan trọng cho sự phát triển và tăng trưởng của cơ thể, có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa xương và đạt được chiều cao tối ưu. Thiếu omega-3 có thể gây chậm phát triển và gây ra các vấn đề về giấc ngủ. Ngoài ra, cá hồi cũng giàu các dưỡng chất khác như kali, selen, vitamin B và protein có tác dụng kích thích tăng chiều cao.

Cá

 

Hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ có tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả nhờ thành phần giàu vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin E, mangan, magiê và các chất chống oxy hóa, mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.Vitamin E có trong hạnh nhân là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương do các gốc tự do. Điều này có thể giúp duy trì sự khỏe mạnh của các mô và cơ quan, bao gồm cả xương. Hạnh nhân cũng chứa canxi và magiê, hai khoáng chất quan trọng cho việc xây dựng và duy trì sức khỏe của xương. 

Hạnh nhân

Hạnh nhân

 

Mong rằng những thông tin tổng hợp trên từ Hibi Sports đã giúp bạn tìm hiểu về những loại thực phẩm cần có trong chế độ dinh dưỡng tăng chiều cao. Ngoài việc ăn uống, bạn cũng cần chú ý đến việc tập luyện thể thao, sinh hoạt điều độ để có thể nhanh chóng đạt được kết quả tốt nhất!

 

THỜI TRANG THỂ THAO CAO CẤP - HIBI SPORTS

Hibi Sports chân thành cảm ơn và hân hạnh được phục vụ Bạn

MỜI BẠN THAM KHẢO CÁC SẢN PHẨM KHÁC CỦA HIBI SPORTS TẠI ĐÂY:

Đang xem: 10 Thực Phẩm Cần Có Trong Chế Độ Dinh Dưỡng Tăng Chiều Cao

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng