Mẹo Giữ Dáng

Hé Lộ Bí Quyết Mấy Chị Đẹp Văn Phòng Giữ Dáng Siêu Hay

Hé Lộ Bí Quyết Mấy Chị Đẹp Văn Phòng Giữ Dáng Siêu Hay

Làm việc trong môi trường văn phòng thường đòi hỏi các chị em phụ nữ chúng ta phải  ngồi nhiều và ít vận động. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta không thể giữ dáng và có một cơ thể khỏe mạnh. Hibi sport sẽ cùng đồng hành cùng chị em trong quá trình giữ dáng đẹp và hé lộ các “ bí kíp ” siêu hay để giúp các chị em dân văn phòng giữ dáng nhé !

1. Tập giãn cơ ngay tại chỗ làm

Dù bạn có bận đến đâu, phải ngồi suốt ngày thì  hãy dành chút thời gian để thực hiện các bài tập giãn cơ như xoay cổ, vặn lưng, kéo căng và duỗi chân. Điều này giúp làm giãn cơ, giảm căng thẳng và cải thiện tuần hoàn máu. 

Các bước thực hiện động tác như sau:

  • Giãn cổ: Ngồi thẳng lưng, nhẹ nhàng xoay cổ sang trái và sang phải. Giữ mỗi tư thế trong khoảng 10-15 giây. Lặp lại 5-10 lần.

  • Vặn lưng: Ngồi thẳng lưng, đặt tay phải lên ghế và xoay cơ thể sang phải. Giữ tư thế trong 10-15 giây, sau đó quay trở lại tư thế ban đầu và làm tương tự với bên trái. Lặp lại 5-10 lần.

  • Duỗi vai: Đặt tay phải trên vai trái và đưa cùi chỏ tay trái lên trên đỉnh đầu. Áp lực nhẹ nhàng xuống bên phải để duỗi vai và cổ. Giữ tư thế trong 10-15 giây, sau đó thay đổi cánh tay và làm tương tự với bên trái. Lặp lại 5-10 lần.

  • Kéo căng: Đứng thẳng, đặt tay phải lên cao và duỗi cơ thể sang bên trái. Cố gắng kéo căng cơ bên phải. Giữ tư thế trong 10-15 giây, sau đó thay đổi cánh tay và làm tương tự với bên trái. Lặp lại 5-10 lần.

  • Giãn cơ chân: Đứng thẳng, đặt một chân lên ghế hoặc bàn. Nhẹ nhàng duỗi chân và cảm nhận sự giãn cơ ở phía sau đùi. Giữ tư thế trong 10-15 giây, sau đó thay đổi chân và làm tương tự với bên kia. Lặp lại 5-10 lần.

 

Tập giãn cơ ngay tại chỗ làm

 

2. Sử dụng cầu thang bộ nhiều hơn

Như đã đề cập ở trên , ngồi nhiều sẽ khiến cơ thể ta ít được vận động. Nếu điều này diễn ra thường xuyên, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng đau mỏi và thậm chí còn ảnh hưởng đến xương khớp. Thông thường để hạn chế mất nhiều công sức nhiều cô nàng thường chọn đi thang máy. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đi thang bộ giúp các nhóm cơ và xương hoạt động và được rèn luyện dẻo dai hơn.

Thêm vào đó , để duy trì thói quen đi bộ là cách giúp bạn tăng cường hệ thống cơ bắp, xương khớp chắc khỏe và linh hoạt hơn. Thay vì đứng im một chỗ, hiển nhiên việc đi thang bộ tốt cho sức khỏe hơn khá nhiều. Thói quen này cũng giúp đốt cháy calo hữu hiệu và còn giảm thiểu nguy cơ đột quỵ. Vì lẽ này, nếu văn phòng làm việc của bạn không ở tầng quá cao, bạn nên thường xuyên đi thang bộ để cải thiện sức khỏe.

 

Sử dụng cầu thang bộ nhiều hơn

 

3. Xây dựng chế độ ăn lành mạnh

Một lời khuyên hữu ích dành cho bạn đó là bạn nên tự chuẩn bị khẩu phần ăn trưa tại nhà trước khi đi làm. Lý do là, khi bạn tự chuẩn bị bạn mới có thể tự kiểm soát được các món ăn mình làm ra và gia vị nêm nếm. 

Hãy chọn những món ăn có các loại thực phẩm giàu chất xơ, rau xanh, trái cây tươi và ngũ cốc nguyên hạt. Tránh thức ăn nhanh và đồ ăn chiên rán. Hạn chế đường, muối và chất béo không tốt cho sức khỏe. Đảm bảo uống đủ nước trong suốt ngày để giữ cơ thể cân bằng.

 

Xây dựng chế độ ăn lành mạnh

 

4. Quản lý căng thẳng

Công việc văn phòng thường đi kèm với áp lực và căng thẳng. Hãy tìm cách cân bằng nó bằng cách thực hiện kỹ thuật thở, tham gia vào các hoạt động thư giãn như yoga, đọc sách, nghe nhạc, hoặc thậm chí tìm một sở thích mới để giải trí.

 

5. Đi lại giữa giờ

Đi lại giữa giờ luôn nằm trong top các tips giúp dân văn phòng giữ dáng thành công.

Khi ngồi liên tục trong hàng giờ liền sẽ khiến các cơ của ta bị căng cứng. Lúc này, các chị em cần chính là giúp cơ thể vận động bằng việc đi lại giữa giờ làm việc. Bên cạnh đó, sau nhiều giờ để mắt tiếp xúc với máy tính, bạn nên dành ít thời gian để mắt nghỉ ngơi. Bạn có thể đứng dậy đi lại khoảng 6-7 phút để đầu óc thư giãn cũng như giúp cơ thể hoạt động nhẹ nhàng.

 

6. Tập thể dục nhẹ trước khi ngủ trưa

Cũng giống với việc đi bộ, tập luyện một số bài tập thể dục vào giờ nghỉ trưa cũng giúp tăng cường sức khỏe. Thay vì ngồi yên một chỗ, bạn có thể dành thời gian thực hiện một vài động tác nhẹ nhàng như co duỗi, xoay cổ hoặc thả lỏng toàn thân. Kết hợp với một số bài tập yoga sẽ cải thiện máu lưu thông, cải thiện độ linh hoạt của cơ và xương.

 

Tập thể dục nhẹ trước khi ngủ trưa

 

7. Nhớ uống nước

Uống đủ nước là rất quan trọng để duy trì sức khỏe và làn da đẹp. Trong mùa hè nóng, việc tiếp nước cho cơ thể càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Một cơ chế ít được biết đến đó là uống nước lạnh có thể tăng cường quá trình đốt cháy calo. Khi uống nước lạnh, cơ thể sẽ phải tiêu tốn  năng lượng để làm ấm nước đó, từ đó làm tăng quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo. Tuy nhiên, tác động này không lớn đến mức có thể thay thế việc tập luyện và ăn uống cân đối.

 

Nhớ uống nước

 

8. Tự yêu thương bản thân

Điều quan trọng nhất là chị em chúng ta hãy yêu và chấp nhận bản thân dù cho cơ thể chúng ta có ra sao đi nữa. Hãy tôn trọng cơ thể của mình và biết rằng vẻ đẹp nằm trong sự tự tin và sự tự yêu thương chứ không theo một khuôn mẫu nào cả. Hãy đặt mục tiêu làm việc phù hợp với sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.

 

Tự yêu thương bản thân

 

Nhớ rằng giữ dáng và có một cơ thể khỏe mạnh mẽ không chỉ là về việc thực hiện các biện pháp về dinh dưỡng và các mẹo giúp dân văn phòng giữ dáng, mà còn là về việc yêu thương bản thân và nuôi dưỡng tinh thần tích cực. Hãy nhớ rằng mỗi người đều có vẻ đẹp riêng và quan trọng nhất là bạn tự tin và yêu thương bản thân. Hibi Sport sẽ luôn đồng hành cùng các bạn trong quá trình tập luyện và đạt được được mục tiêu như kỳ vọng !

 

Thông tin chi tiết liên hệ

- Địa chỉ: Đường 38, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp.HCM 

- Facebookhttps://www.facebook.com/hibisports

- Website: https://hibisports.com/

- Hotline: 094.246.1205

- Gmailhibisports08@gmail.com

 

Đang xem: Hé Lộ Bí Quyết Mấy Chị Đẹp Văn Phòng Giữ Dáng Siêu Hay

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng