Mẹo Giữ Dáng

Gợi 10 Thực Phẩm Ăn Bao Nhiêu Cũng Không Béo

Gợi 10 Thực Phẩm Ăn Bao Nhiêu Cũng Không Béo

Quan tâm đến ăn gì để có sức khỏe tốt và vẫn giữ vóc dáng đẹp  là mối quan tâm hàng đầu của đa số chị em chúng ta. Vậy ăn gì có thể giữ được cân nặng cân đối, vừa ngon miệng ? Đó chắc chắn là những thực phẩm ăn không béo và đó là những thực phẩm nào ? Bạn hãy cùng Hibi Sport tìm hiểu thêm nhé !

1. Rau xanh

Khi muốn giảm cân những món ăn nhiều chất xơ và giàu các vitamin và khoáng chất nên được ưu tiên hàng đầu. Nguyên nhân là đây là nằm trong nhóm thực phẩm không béo đứng đầu, rau xanh không chứa chất béo mà ngược lại nó lại chứa nhiều Vitamin, khoáng chất rất nhiều, như : Kali, Canxi, Folate, Vitamin A, C , E , K, …

Không những vậy, nhiều loại rau củ khác lại chứa nhiều hợp chất tự nhiên đặc biệt, giữ sức khoẻ khoẻ mạnh, giảm viêm hiệu quả

Khi nói tới rau xanh bổ dưỡng thì không thể nhắc tới các loại sau đây: bông cải xanh, cải bó xôi, xà lách, cải thảo, cà chua, dưa chuột,... Chứa ít calo, giàu chất xơ , vitamin và giàu khoáng chất.

 

Rau xanh

 

2. Thực phẩm giàu Protein

Thực phẩm giàu protein: Các nguồn protein thực phẩm như thịt gà không da, cá, tôm, trứng, đậu hạt, hạt chia, và hạt hạnh nhân có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giữ cơ bắp mạnh mẽ.

Ức gà cũng là loại thực phẩm ưu tiên cho các bữa ăn giảm cân của các vận động viên chuyên nghiệp. Sở dĩ như vậy là do ức gà chưa nhiều chất protein cùng với lượng chất béo rất ít. Theo các chuyên gia, 95g ức gà không da chỉ chứa 4g chất béo nhưng lại chứ 27g protein, đồng thời còn chưa Vitanmin B5, Phopho, selen và niacin,...

 

Thực phẩm giàu Protein

 

3. Các loại hạt

Hạt chia, hạt lanh, hạt óc chó, hạt điều, hạt bí, hạt hướng dương và hạt cây cỏ là những nguồn giàu chất xơ và chất béo lành mạnh. Hạt còn cung cấp năng lượng và cảm giác no lâu. 

Vốn nổi tiếng giàu chất xơ, ăn ngũ cốc nguyên hạt có thể khiến chị em có cảm giác no lâu hơn. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ tiêu hoá, giảm cân, kiểm soát đường huyết. Thêm vào đó, các loại hạt còn chứa nhiều khoáng chất, vitamin khác. 

 

Các loại hạt

 

4. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa là thực phẩm có chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể người, hỗ trợ tiêu hoá và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý rằng khi sử dụng nó. Cần điều chỉnh lượng nạp vào mỗi ngày ở mức vừa phải, nên hạn chế uống sữa chứa chất béo để hạn chế lượng calo nạp vào,

Các sản phẩm làm từ sữa bạn có thể lựa chọn như: 

Sữa tươi ít béo, sữa hạt, sữa đậu nành, và các sản phẩm từ sữa không béo như sữa chua không đường, sữa đặc không đường là các nguồn canxi và protein tốt cho cơ thể.

 

 Sữa và các sản phẩm từ sữa

 

5. Trái cây

Đây chắc chắn là lựa chọn tốt bởi trái cây chứa rất ít chất béo, nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất. Trong đó, nhiều loại chứa các thành phần quý, có thể giúp chống oxy hóa, ngừa nguy cơ ung thư hoặc những bệnh nguy hiểm khác. Không chỉ vậy, hương vị của chúng lại ngọt thơm nên đây cũng là sự lựa chọn tốt cho những người đang băn khoăn ăn gì không béo.

Trái cây tươi như táo, cam, dứa, nho, dưa hấu, và quả mọng như việt quất và dâu tây chứa nhiều chất xơ và vitamin. Tuy nhiên, hãy ăn trái cây với số lượng hợp lý vì chúng cũng chứa đường tự nhiên.

 

Trái cây

 

6. Cà chua

Cà chua là thực phẩm tiếp theo bạn nên ghi ngay vào thực đơn chế biến các thực phẩm không béo. Cà chua có chứa nhiều carotenoid, lycopene có tác dụng chống lão hoá. Trong loại quả này còn chứa lượng lớn các vitamin A, C, Ba2 và kali, chất xơ và nước. Chính nhờ điểm mạnh này, cà chua có thể làm tăng quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân đốt mỡ hiệu quả hơn. 

 

Cà chua

 

7. Bánh mì đen

Tránh các thực phẩm chế biến sẵn và chứa nhiều tinh bột raffinose như bánh mì trắng, bánh ngọt, đồ chiên, snack có nhiều dầu mỡ và đường. Thay vào đó, chọn các loại thực phẩm nguyên chất và tự nấu ăn tại nhà để kiểm soát thành phần và calo.

Bánh mì đen hay bánh mì nguyên cám là loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân lý tưởng cho những ai đang đi tìm câu trả lời cho vấn đề ăn gì không béo bụng. Điểm đặc biệt của bánh mì đen đó là có độ giòn cao hơn, thơm và ít ngọt hơn so với bánh mì trắng. Bởi vì, được chế biến từ hạt lúa mì nguyên cám nên bánh mì đen có khả năng giữ được tối đa lượng chất xơ và các dưỡng chất cần thiết. Qua đó giúp cơ thể được nạp đầy đủ dinh dưỡng, kéo dài cảm giác no, cắt giảm các cơn thèm ăn bất chợt.

 

Bánh mì đen

 

8. Khoai lang 

Khoai lang là loại thực phẩm nổi tiếng chứa rất ít các chất béo. Theo các chuyên gia, một củ khoai lang chỉ chứa khoảng 1,4g chất béo, ngược lại rất giàu chất xơ và một số các vitamin. Vì những lợi ích như vậy, khoai lang luôn là loại thực phẩm không thể thiếu cho những người đang theo đuổi chế độ giảm cân. Ngoài ra, khoai lang có công dụng làm điều hòa lượng cholesterol và lượng đường trong máu.

 

Khoai lang

 

9. Quả bơ

Bơ là loại quả quý được trồng rất nhiều ở vùng tây nguyên hay những vùng có khí hậu lạnh ở Việt Nam. Quả chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, thêm vào đó lại có hàm lượng lớn chất béo tự nhiên không bão hoà, có công dụng giảm viêm và hỗ trợ tim mạch. Quả bơ cũng được biết đến với một công dụng khác là thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa. Do vậy, khi ăn loại quả này bạn không cần lo lắng vì đây là quả tưởng sẽ gây béo nhưng thật ra nó lại là quả mang lại nhiều dinh dưỡng và giúp cơ thể cân đối nhất.

 

Quả bơ

 

10. Nấm

Cũng giống như rau xanh, trong nấm có chứa rất nhiều vitamin B6, protein, magie và folate. Hơn hết, nấm còn có lượng calo rất thấp. Do đó, nếu bạn đang thắc mắc tối nay sẽ có món gì cho bữa ăn không béo bụng thì nấm sẽ là gợi ý không thể lý tưởng hơn. 

 

Nấm

 

Hãy nhớ rằng, kiên trì là điều cần thiết để có được một dáng vóc đẹp, việc duy trì cân nặng và sức khoẻ cùng với một lối sống lành mạnh, bao gồm cả việc tập luyện đều đặn kết hợp với sử dụng những thực phẩm không béo như Hibi Sport đã liệt kê để tạo thành một bữa ăn không béo sẽ giúp bạn mau đạt được mục tiêu hơn. 

 

Thông tin chi tiết liên hệ

- Địa chỉ: Đường 38, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp.HCM 

- Facebookhttps://www.facebook.com/hibisports

- Website: https://hibisports.com/

- Hotline: 094.246.1205

- Gmailhibisports08@gmail.com

 

Đang xem: Gợi 10 Thực Phẩm Ăn Bao Nhiêu Cũng Không Béo

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng