Thời Trang Thể Thao

Sắc Vóc Như Tuổi 20 Nhờ Bí Quyết Tập Yoga Này

Sắc Vóc Như Tuổi 20 Nhờ Bí Quyết Tập Yoga Này

Tập yoga để giúp cho cơ thể có được sức khoẻ tốt, cơ thể dẻo dai và tinh thần thoải mái giúp nâng cao cuộc sống của chúng ta hơn. Tập luyện yoga thì ai cũng có thể tập nhưng để tập luyện có hiệu quả giữ được sắc vóc thanh xuân thì ít ai có thể biết được những bí quyết đó. vậy thì hãy cùng xem bài viết dưới đây của Hibisport để biết được những bí quyết này nhé!

 

1. Có người hướng dẫn các bài tập

 

Khi các bạn bước vào tập luyện thì hãy tham gia những lớp học có các giảng viên hay chuyên gia hướng dẫn để tập luyện được hiệu quả nhất và tránh gây ra những chấn thương cho cơ thể của chúng ta. Bên cạnh đó, tập thở trong yoga rất quan trọng vì vậy bạn cần phải được hướng dẫn cách thở cho đúng để bài tập của bạn có thể hiệu quả hơn.

 

 

Có người hướng dẫn các bài tập

 

2. Tuân theo quy trình tập luyện

 

Tập luyện yoga sẽ có 5 bước bao gồm: thiền - khởi động - tập các asana (các động tác) - xoa bóp - thư giãn và người tập cần phải tuân theo những bước này để tập yoga đúng cách. Việc luyện tập cần sự chậm rãi, cẩn thận và chính xác trong từng động tác để việc luyện tập có hiệu quả. Sau buổi tập, bạn thấy đầu óc thanh thản, cơ thể nhẹ nhàng thì đó mới là tập yoga đúng cách. Đặc biệt, bạn cần lưu ý rằng tập yoga không phải là trào lưu hay ý thích nhất thời, người tập cần kiên trì, nhẫn nại và khi đã lựa chọn thì phải quyết tâm thực hiện tới cùng.

 

 

Tuân theo quy trình tập luyện

 

3. Khởi động trước khi tập luyện yoga

 

Tập yoga đúng cách và đạt hiệu quả nhất thì các bạn nên khởi động kỹ trước khi bước vào bài tập của chúng ta. Bạn hãy dành ra khoảng 45 phút khởi động cho cổ, vai, cột sống, khớp vai, đầu gối,... làm cho các nhóm cơ được giãn ra, năng lượng sẽ bắt đầu chuyển động giúp cơ thể của bạn có thể thích nghi được với cường độ rèn luyện của các bài tập. Và các bạn sẽ tập được các bài tập một cách dễ dàng và tránh được những chấn thương trong quá trình tập luyện.

 

 

Khởi động trước khi tập luyện yoga

 

4. Thời gian tập tốt nhất

 

Thời gian mà được nhiều người cảm nhận là thời gian tốt nhất tập yoga đó chính là buổi sáng sớm và tối muộn. Vào buổi sáng sớm, tinh thần của các bạn tỉnh táo, còn đối với buổi tối thì cơ thể dẻo dai sau một ngày hoạt động và tâm trí thì bắt đầu mệt mỏi. Nếu bạn tập yoga vào buổi sáng thì hãy tập thở trước và sau đó mới tập các động tác, tập buổi tối thì hãy tập các bài tập rồi thở.

 

 

Thời gian tập tốt nhất

 

5. Tập thở đúng cách

 

Nếu như các bạn không biết thở, không chịu tập luyện cách thở khi tập luyện thì chắc chắn rằng các bạn tập luyện sẽ không đúng cách. Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng hoặc mũi, hít vào phải căng bụng và thở ra thì các bạn nhớ hãy hóp bụng lại nhé. Chúng ta hít sâu, thở dài để tăng được lượng oxy, giảm đi lượng carbonic cho máu giúp cho các múi máu của chúng ta được nạp thêm những năng lượng tập luyện hăng say. Nếu các bạn không thở đúng cách thì chắc chắn việc tập luyện sẽ không hiệu quả làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh và dễ dẫn đến triệu chứng trầm cảm và khó có thể hồi phục lại được.

 

 

Tập thở đúng cách

 

6. Để bụng rỗng trước khi tập luyện

 

Chúng ta nên tập luyện yoga khi bụng rỗng còn đói hoặc là ăn trước khi tập luyện khoảng 3 - 4 tiếng hoặc ăn nhẹ. Tập yoga vào sáng sớm hoặc buổi tối lúc bụng còn đói để đạt hiệu quả tốt nhất. Người bị huyết áp thấp thì có thể uống sữa hoặc nước hoa quả trước khi tập khoảng 30 phút để không bị chóng mặt vì đói. Sau khi tập yoga, sau 10 - 15 phút mới nên ăn thức ăn lỏng, sau 30 phút mới ăn thức ăn đặc. 

 

 

Để bụng rỗng trước khi tập luyện

 

Qua bài viết trên, Hibisport hy vọng các bạn đã có thêm cho mình những bí quyết tập luyện thật hiệu quả và áp dụng tập luyện thật thành công để có được một sắc vóc trẻ mãi nhé!

Xem thêm

13 Nguyên Tắc Vàng Ăn Uống Khi Tập Luyện Yoga

Đang xem: Sắc Vóc Như Tuổi 20 Nhờ Bí Quyết Tập Yoga Này

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng