Tin tức

Workout là gì? Giải Đáp Thắc Mắc Về Workout

Workout là gì? Giải Đáp Thắc Mắc Về Workout

Những bài tập rèn luyện của Workout sẽ giúp bạn có được một thân hình săn chắc. Vậy workout là gì? Nó có những ý nghĩa như thế nào khi chúng ta tập luyện và hiệu quả thế nào đối với sức khỏe. Hãy cùng Hibisport đi tìm hiểu nhé!

1. Workout là gì?

Cụm từ Workout có nhiều nghĩa khác nhau, khi được sử dụng trong những hoàn cảnh khác nhau thì có những ý nghĩa khác nhau:

  • Hoạt động thể chất: Workout được hiểu theo nghĩa là hoạt động thể dục: tập gym, yoga, chơi những bộ môn thể thao như đá bóng, bóng chuyền, chạy bộ,...

  • Sự phát triển: Dùng như một câu đàm thoại tiếng anh để chỉ sự phát triển và tiến triển.

  • Phép tính toán: Được sử dụng trong các phép tính.

Tại Việt Nam, Workout có nghĩa là hoạt động thể thao nhiều hơn. Khi chúng ta tập luyện ngoài trời với những bài tập tự do, phát triển thể chất. Người tập khá tự do với số ít dụng cụ ngoài trời, chủ yếu như xà, tạ hay đơn giản hơn là những chướng ngại vật (chẳng hạn như bộ môn Parkour).

Những ai tập gym cũng cần biết tới Workout như một loại hình kết hợp mang lại nhiều hiệu quả. Workout có vai trò rất quan trọng để bạn hoàn thành mục tiêu tập thể hình và đạt được kết quả tốt nhất.

Một người tập Gym chuyên nghiệp không thể không xây dựng một Workout riêng cho mình. Do mục tiêu rèn luyện của mỗi người là khác nhau, người tập gym để tăng cân, người lại có mục tiêu giảm cân… nên bạn không thể tập luyện giống nhau được.

Workout là gì?

2. Những tác dụng của Workout

Những lợi ích mà các bài tập Workout mang đến cho cơ thể đã được khoa học chứng minh. Bạn nên rèn luyện mỗi ngày để phát huy tính hiệu quả, thành một thói quen tốt trong cuộc sống.

  • Giúp phát triển cơ bắp: Từ những áp lực tạo ra cho cơ thể, khối cơ bắp của bạn sẽ phát triển hơn, tăng độ rắn chắc.

  • Giảm stress: Tập luyện kích thích hưng phấn thần kinh, thư giãn và thoát khỏi những áp lực từ công việc, vấn đề khó chịu trong cuộc sống.

  • Tăng cường khả năng giữ thăng bằng: Bạn có thể giữ vững cơ thể trong quá trình tập Workout làm cho các nhóm cơ dẻo dai hơn.

  • Giảm mỡ bụng: Đốt calo nói chung cũng như bài tập làm săn chắc cơ bụng sẽ giúp bạn có thể vòng eo thon thả, giảm mỡ thừa.

  • Xương chắc khỏe hơn: Tập luyện là cách giúp xương hoạt động hiệu quả, tăng cường hoạt động ổ khớp, làm trơn tru là phần sụn khớp giúp bạn cử động linh hoạt hơn.

  • Nâng cao đề kháng: Quá trình tập luyện là khi cơ thể sản sinh tế bào lympho giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

Những tác dụng của Workout

3. Vì sao tập Gym cần Workout

Workout có vai trò thực sự quan trọng để bạn hoàn thành mục tiêu của mình. Bởi bất kỳ 1 công việc, kế hoạch nào khi được chuẩn bị, lên kế hoạch từ trước sẽ giúp bạn định hình được những gì mình cần phải làm, những công việc cụ thể, những trình tự tập luyện rõ ràng.

1 workout đầy đủ, chi tiết sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, nhanh chóng hoàn thành được mục tiêu đề ra, tập luyện bài bản hơn.

Xác định được bài tập cần thực hiện mỗi ngày.

  • Lịch tập Gym

- Lịch tập Gym phù hợp với nhu cầu cơ thể cũng như mục đích tập luyện sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra.

- Lịch tập Gym sẽ xác định trước cho bạn các bài tập cần thực hiện trong buổi tập, các nhóm cơ sẽ được tập luân phiên như thế nào để đảm bảo cơ thể phát triển đều trong 1 tuần. Nếu các bạn muốn chi tiết hơn thì hãy tìm hiểu xem mỗi bài tập thì chúng ta sẽ cần bao nhiêu set, bao nhiêu rep sẽ là phù hợp với cơ thể, tình trạng của mình.

- Các bạn không nên tập luyện cả ngày, các bạn phải danh ra trong 1 tuần tập có từ 1 - 3 ngày nghỉ ngơi để các nhóm cơ phục hồi, nạp năng lượng giúp cho những buổi tập sau. 

- Nếu như các bạn tập Gym giảm cân thì nên tập trung vào những bài Cardio giải phóng được nhiều năng lượng hơn và ngược lại nếu giảm cân thì các bạn có thể tập trung vào những bài tập tác động đến các nhóm cơ.

- Luôn khởi động kỹ trước các bài tập. Không nên xếp 2 nhóm cơ lớn tập cùng 1 buổi. Các nhóm cơ lớn như: mông, đùi, xô, lưng. Các nhóm cơ nhỏ như: cẳng chân, vai, tay.

- Đối với những bạn mới bắt đầu tập luyện thì nên tập từ cơ bản mức độ dễ và tập đúng với kỹ thuật sau khi quen dần rồi thì chúng ta bắt đầu nâng cao lên những bài tập có mức độ khó hơn yêu cầu nhiều kỹ thuật để có thể đạt được hiệu quả.

  • Dinh dưỡng tập luyện

- Các bạn có dinh dưỡng chiếm khoảng 70% thành quả mà các bạn tập đạt được. Còn lại mới chính là do các bạn tập luyện. Bất kỳ một mục tiêu tập luyện nào thì dinh dưỡng vô cùng quan trọng cho cơ thể.

- Hãy lên cho cơ thể của mình mỗi tuần một thực đơn chi tiết để có thể kiểm soát được lượng thức ăn và cũng như lượng calo nạp vào cơ thể.

Đối với người tập Gym tăng cân: bạn cần lưu ý tăng lượng thức ăn nạp vào cơ thể, ăn nhiều hơn, bổ sung thêm 2-3 bữa phụ trong ngày. Các bữa chính đều phải đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng chính như: protein, tinh bột, chất béo tốt, chất xơ, vitamin, khoáng chất,…

Đối với người tập Gym với mục đích giảm cân: bạn vẫn cần ăn đủ chất nhưng sẽ giảm lượng thức ăn mỗi bữa, chia nhỏ các bữa ăn thành nhiều bữa phụ, không nạp quá nhiều thực phẩm trong 1 bữa ăn. Cố gắng ăn nhiều hơn chất xơ, protein, hoa quả, sinh tố, chất béo tốt,… Giảm thiểu các thực phẩm chứa nhiều tinh bột, cắt bỏ hoàn toàn chất béo động vật, hạn chế đồ uống có cồn, nước ngọt có ga, chất kích thích,…

Nên có 1 bữa ăn nhẹ trước tập tầm 30 phút. Không để bụng đói khi luyện tập. Khi tập nên có 1 bình nước cá nhân để đề phòng cơ thể bị mất nước.

Vì sao tập Gym cần Workout

Qua bài viết này, Hibisport hy vọng các bạn sau khi xem bài viết này thì có thể biết được Workout là gì? Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!

Xem thêm:

Top 7 Địa Chỉ Phòng Tập Yoga Bay Tại TP Hồ Chí Minh

 

 

Đang xem: Workout là gì? Giải Đáp Thắc Mắc Về Workout

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng