Dinh Dưỡng Thể Hình

Gymer Lưu Ngay 8 Món Sinh Tố Giàu Chất Protein Này Nhanh

Gymer Lưu Ngay 8 Món Sinh Tố Giàu Chất Protein Này Nhanh

Quá trình chăm chỉ tập luyện để xây dựng cơ bắp và tăng cường sức mạnh, protein chính là nguồn năng lượng không thể thiếu đối với người tập gym. Sinh tố giàu protein không chỉ giúp cung cấp năng lượng mà còn hỗ trợ quá trình phục hồi và phát triển cơ bắp. Dưới đây là 8 món sinh tố giàu protein mà mọi gymer nên thêm vào danh sách uống hàng ngày. Hãy cùng Hibi Sport theo dõi nhé!

1. Sinh tố bơ đậu phộng và mứt trái cây

Nguyên Liệu:

1 muỗng bột protein hương vani

125 gram sữa chua Hy Lạp

120 ml sữa hạnh nhân không đường hoặc sữa tươi không đường

3 muỗng canh bơ đậu phộng

1 muỗng canh mứt jelly

1 quả chuối để đông lạnh

Cách Chế Biến:

Đặt tất cả nguyên liệu vào máy xay: 1 muỗng bột protein hương vani, 125 gram sữa chua Hy Lạp, 120 ml sữa, 3 muỗng canh bơ đậu phộng, 1 muỗng canh mứt jelly, và chuối đã bỏ vỏ và cắt khúc. Xay hỗn hợp cho đến khi mịn màng. Sau đó, đổ hỗn hợp vào cốc, khuấy đều và có thể trang trí bằng một ít trái cây tươi.

Sinh tố Sữa Bơ Đậu Phộng và Mứt Trái Cây là một sự pha trộn ngon miệng và hấp dẫn, chắc chắn sẽ làm thỏa mãn cả những thực khách khó tính. Bơ đậu phộng cung cấp chất béo tốt và nguồn protein dồi dào, trong khi mứt hoa quả chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin K và Mangan hữu ích cho sức khỏe. Cốc sinh tố này chứa 29 gram protein và 250 kcal, mang lại nguồn năng lượng tốt trước và sau khi tập luyện.

 

Sinh tố bơ đậu phộng và mứt trái cây

2. Sinh tố chuối và yến mạch

Nguyên Liệu:

21 gram yến mạch

1 quả chuối đã đông lạnh

240 ml sữa hạnh nhân không đường hoặc sữa tươi không đường

1/2 muỗng cà phê bột quế

1 muỗng bột protein hương vani

Cách Chế Biến:

Đặt từng thành phần đã chuẩn bị vào máy xay: 21 gram yến mạch, 1 quả chuối đã cắt nhỏ, 240 ml sữa, 1/2 muỗng cà phê bột quế, và 1 muỗng bột protein hương vani.

Kích hoạt máy để xay hỗn hợp đến khi mịn màng. Sau đó, đổ hỗn hợp vào cốc và thưởng thức. Bạn cũng có thể rắc thêm một chút bột quế lên trên để tăng thêm hương vị.

Sinh tố Sữa Chuối và Yến Mạch mang đến sự kết hợp hoàn hảo. Đây là thức uống giàu chất xơ, protein và chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Cốc sinh tố này chứa 30 gram protein, lý tưởng để uống trước buổi tập luyện để tối đa hiệu suất hoặc có thể thưởng thức khi cảm thấy căng thẳng hoặc mệt mỏi.

 

Sinh tố chuối và yến mạch

3. Sinh tố Xoài

Nguyên Liệu:

1 quả xoài đã đông lạnh

1 muỗng bột protein hương vani

120 ml sữa hạnh nhân không đường hoặc sữa tươi không đường

1/4 muỗng chén tinh chất vani

5 ml mật ong

125 gram sữa chua Hy Lạp

Cách Chế Biến

Gọt vỏ và lấy hạt từ quả xoài, sau đó cắt thành miếng nhỏ để cho vào máy xay. Thêm 1 muỗng bột protein hương vani, 125 gram sữa chua Hy Lạp, 120 ml sữa, 1/4 muỗng chén tinh chất vani, và 5 ml mật ong.

Kích hoạt máy xay để xay hỗn hợp đến khi nó trở nên mịn màng. Bạn sẽ có một ly sinh tố thơm ngon và bổ dưỡng.

Sự hòa quyện giữa xoài và sữa chua Hy Lạp, đều giàu protein và ít chất béo, không chỉ mang lại sự tươi mát cho làn da và vóc dáng mà còn tạo ra một thức uống thơm ngon đầy hấp dẫn. Một cốc sinh tố xoài pha chế như trên chứa 28 gram protein và cung cấp 333 kcal năng lượng, thích hợp cho buổi tập luyện.

Sinh tố Xoài

 

4. Sinh tố nho và việt quất

Nguyên Liệu:

120 gram việt quất

150 gram nho không hạt đã đông lạnh

1 muỗng bột protein hương vani

180 ml sữa hạnh nhân không đường hoặc sữa tươi không đường

1 muỗng cà phê dầu hạt lanh

Cách Chế Biến:

Đặt tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố: 120 gram việt quất, 150 gram nho không hạt, 1 muỗng bột protein hương vani, 180 ml sữa, và 1 muỗng cà phê dầu hạt lanh.

Kích hoạt máy xay và xay hỗn hợp cho đến khi nó trở thành một hỗn hợp mịn màng. Sau đó, đổ hỗn hợp vào cốc và thưởng thức.

Sinh Tố Việt Quất và Nho có màu sắc bắt mắt, với sự kết hợp giữa vị chua nhẹ của việt quất và vị ngọt của nho, tạo ra một thức uống hấp dẫn. Sản phẩm này cung cấp nhiều vitamin có lợi cho cơ thể như vitamin C, vitamin E, cùng với kali và mangan tốt cho xương. Đặc biệt, công thức này bổ sung dầu hạt lanh, một nguyên liệu tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa, chống cholesterol và làm đẹp da.

Thức uống này chứa 25 gram protein, cung cấp 205 kcal và 13 gram chất xơ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và rất thích hợp cho những người đang tập luyện.

Sinh tố nho và việt quất

 

5. Sinh tố bánh chanh

Nguyên Liệu:

2 muỗng cà phê vỏ chanh bào

1 muỗng bột protein hương vani

180 ml sữa hạnh nhân không đường hoặc sữa tươi không đường

60 ml nước cốt chanh

2 gram muối

Cách Chế Biến:

Đặt tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố theo thứ tự: 2 muỗng cà phê vỏ chanh bào, 1 muỗng bột protein hương vani, 180 ml sữa, 60 ml nước cốt chanh và 2 gram muối.

Kích hoạt máy xay và xay hỗn hợp cho đến khi nó trở thành một hỗn hợp nhuyễn mịn. Sau đó, đổ hỗn hợp vào cốc. Bạn cũng có thể thêm vụn bánh quy nguyên cám lên trên để làm cho cốc sinh tố trở nên đẹp mắt hơn.

Sinh Tố Bánh Chanh có vị chua nhẹ và dễ uống, là lựa chọn hoàn hảo trong quá trình tập gym, giúp bạn tránh cảm giác ngán khi cần uống sữa protein thường ngày.

Sản phẩm này cung cấp nhiều vitamin C, với hàm lượng 23.5 gram protein và 168.8 kcal, giúp bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng, thích hợp để thưởng thức vào mỗi buổi sáng.

Sinh tố bánh chanh

 

6. Sinh tố cà phê Mocha

Nguyên Liệu:

1 muỗng bột protein hương socola

200 ml sữa hạnh nhân không đường hoặc sữa tươi không đường

120 ml cà phê pha sẵn

1 muỗng canh siro socola không đường

Cách Chế Biến:

Đặt tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố theo thứ tự: 1 muỗng bột protein hương socola, 200 ml sữa, 120 ml cà phê pha sẵn và 1 muỗng canh siro socola không đường.

Kích hoạt máy xay và xay hỗn hợp cho đến khi nó trở thành một hỗn hợp nhuyễn, sánh mịn. Sau đó, đổ hỗn hợp vào cốc. Bạn cũng có thể trang trí thêm một ít kem và socola chip (socola dạng viên nhỏ) để làm cốc sinh tố thêm hấp dẫn.

Sinh Tố Cà Phê Mocha chắc chắn sẽ làm hài lòng những người yêu thích đồ uống có chứa caffeine. Theo nghiên cứu, hàm lượng caffeine cao trong cà phê có khả năng đốt cháy chất béo trong quá trình tập luyện và duy trì hiệu quả đó sau vài giờ ngay cả sau khi bạn ngừng tập. Đồng thời, nó còn giảm sự thèm ăn và giúp cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Sản phẩm này cung cấp hàm lượng caffeine cao, giúp tăng khả năng oxy hóa chất béo trong cơ thể, từ đó hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo khi tập luyện và duy trì tác động này trong vài giờ sau khi ngừng tập. Ngoài ra, nó còn giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn và giảm lượng calo tiêu thụ.

7. Sinh tố cam

Nguyên Liệu Chuẩn Bị:

100 ml nước cam

1 muỗng bột protein hương vani

180 ml sữa hạnh nhân không đường hoặc sữa tươi không đường

1 muỗng cà phê vỏ chanh bào

1 muỗng cà phê tinh chất vani

Hướng Dẫn Chế Biến:

Đặt 100 ml nước cam vào máy xay sinh tố, sau đó thêm 1 muỗng bột protein hương vani, 180 ml sữa tươi không đường, 1 muỗng cà phê vỏ chanh bào và 1 muỗng cà phê tinh chất vani.

Đậy nắp máy xay, sau đó nhấn nút khởi động để xay hỗn hợp cho đến khi nó trở thành một hỗn hợp nhuyễn mịn. Cuối cùng, đổ sinh tố cam vào cốc và cảm nhận sự hòa quyện của các thành phần.

Sinh Tố Cam mang vị chua dịu nhẹ của cam hòa quyện với vị béo ngậy của sữa, tạo nên cốc sinh tố thơm ngon và hấp dẫn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Với hàm lượng protein 24.1 gram và 218.3 kcal, cùng với sự giàu vitamin C, cốc sinh tố này cung cấp nhiều năng lượng cần thiết và hỗ trợ hiệu quả trong quá trình tập luyện.

Sinh tố cam

 

8. Sinh Tố Bổ Sung Năng Lượng Chuối, Bơ Đậu Phộng và Sữa Đậu Nành

Nguyên Liệu Chuẩn Bị:

1 quả chuối đông lạnh

1/2 muỗng bơ đậu phộng

1 cốc sữa đậu nành

Cách Làm:

Bắt đầu bằng việc lột vỏ chuối, sau đó cắt nhỏ và đặt vào cối xay. Tiếp theo, thêm 1/2 muỗng bơ đậu phộng và 1 cốc sữa đậu nành vào cùng cối xay.

Khởi động máy xay để xay các nguyên liệu cho đến khi hỗn hợp trở nên nhuyễn mịn và sánh mịn. Sau khi hoàn thành, đổ sản phẩm vào cốc để thưởng thức, cung cấp năng lượng bổ sung sau buổi tập luyện.

Sự kết hợp giữa chuối, bơ đậu phộng và sữa đậu nành tạo nên một thức uống bổ dưỡng, cung cấp năng lượng cho cả ngày dài.

Với bơ đậu phộng giàu protein và các chất béo có lợi cho sức khỏe, sản phẩm này sẽ cung cấp năng lượng bền vững cho buổi tập luyện. Đồng thời, nó còn tăng hiệu quả của các bài tập tăng cơ.

Chuối, một loại trái cây giàu kali, giúp giảm tình trạng đau cơ và mệt mỏi sau khi tập luyện. Sữa đậu nành cung cấp chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Sinh Tố Bổ Sung Năng Lượng Chuối, Bơ Đậu Phộng và Sữa Đậu Nành

 

Bài viết trên đây của Hibi Sport đã có những chia sẻ về các món sinh tố giàu chất Protein bổ sung năng lượng cho các bạn trong quá trình tập Gym. Chúc các bạn thành công nhé!

Xem thêm

Thực Phẩm Bổ Sung Siết Cơ? Những Điều Cần Lưu Ý

Nắm Ngay 8 Nguyên Tắc Cơ Bản Khi Xây Dựng Chế Độ Ăn Tập Gym

Tham Khảo 10 Ứng Dụng Tính Lượng Calo Thức Ăn Hot Nhất 2023

- Địa chỉ: Đường 38, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp.HCM 

- Facebookhttps://www.facebook.com/hibisports

- Websitehttps://hibisports.com/

- Hotline: 094.246.1205

- Gmail: hibisports08@gmail.com

 

Đang xem: Gymer Lưu Ngay 8 Món Sinh Tố Giàu Chất Protein Này Nhanh

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng