Thời Trang Thể Thao

Mách Nhỏ 3 Lợi Ích Khi Tập Gym Kết Hợp Yoga

Mách Nhỏ 3 Lợi Ích Khi Tập Gym Kết Hợp Yoga

Tập gym hay yoga sẽ tốt nhất? Sự thật mỗi bộ môn đều có những điểm mạnh củ nó, vậy sao các bạn không kết hợp tập luyện cả yoga kết hợp với gym để đạt được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây Hibisport sẽ nêu những lợi ích bất ngờ khi các bạn kết hợp cả 2.

1. Tập gym là gì?

Gym chính là một loại hình thể thao tập trong phòng tập. Gym là tên gọi được vắn tắt từ chữ Gymnastics có nghĩa là phòng tập luyện thể dục thể thao. Đó là lý do ở Việt Nam chúng ta hay gọi tắt tập gym hoặc phòng tập gym.

Bộ môn này đang là một xu hướng tập luyện rất được nhiều lựa chọn và có nhiều tác dụng giúp cải thiện được vóc dáng của các bạn.

Những ưu và nhược điểm của tập Gym:

  • Ưu điểm

Những bài tập gym giúp bạn cải thiện những mô cơ yếu để trở nên săn chắc và khỏe hơn. Nhưng đây cũng là điều khiến nhiều chị em phụ nữ lo ngại. Cơ bắp sẽ trở nên to hơn, cứng và chắc hơn nên khiến nhiều chị em sợ rằng sẽ khiến cơ thể, vóc dáng của mình trở nên bị thô khi tập gym. Tuy nhiên đây là điều lo ngại không đáng có vì cơ thể phụ nữ và đàn ông khác nhau, lượng sản sinh hooc môn của cơ thể cũng khác nhau. Nên cơ thể các chị em sẽ không dễ dàng có thể lên được cơ nếu như không có chế độ ăn và luyện tập khắt khe.

Lợi ích tiếp theo chính là đem tới một tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng và sinh lực. Khi tập luyện cơ thể sẽ sản sinh một loại hooc môn vui vẻ có tên khoa học là dopamine giúp cơ thể bạn được thư giãn, tinh thần sẽ trở nên bớt căng thẳng hơn, hưng phấn hơn. 

Tiếp theo là các khi có sự chăm chỉ tập luyện thì sẽ có được một thân hình cân đối và mạnh khoẻ, giúp bạn đốt được lượng mỡ thừa hiệu quả, sở hữu được một thân hình săn chắc.

Bên cạnh đó, tập gym sẽ giúp các bạn ngăn được những bệnh béo phì, loãng xương, phòng những bệnh tiểu đường, huyết áp,...

  • Nhược điểm

Để việc tập luyện trở nên tốt hơn, chuyên sâu hơn thì các bạn còn phải nghiên cứu đến chế độ, các phương pháp ăn uống khoa học. Xây dựng một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và phù hợp với cơ thể. 

Khi các bạn có cường độ tập luyện cao quá cộng với chế độ ăn uống không phù hợp thì sẽ khiến cho cơ thể bạn bị mất cân bằng, nếu tập luyện sai cách cũng sẽ khiến cho cơ thể gặp những chấn thương, tật cơ.

Tập gym là gì?

2. Tập yoga là gì?

Yoga là một bộ môn, phương pháp luyện tập xuất xứ từ Ấn Độ. Sự luyện tập của yoga dựa trên sự kiểm soát của hơi thở để giữ được cơ thể ở một tư thế nào đó. Việc tập luyện giúp cho cơ thể trở nên khỏe, dẻo dai hơn. Đặc biệt việc tập luyện kiểm soát hơi thở giúp cho người tập còn có thể khai thông tâm trí của mình. 

Những ưu điểm và nhược điểm của bộ môn:

  • Ưu điểm

Yoga giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng tối đa. Việc tập luyện tập trung hơi thở giúp tăng cường sự tập trung và trí nhớ. Đặc biệt có thể kiểm soát được tâm trí, kiểm soát được sự bình tĩnh, trút bỏ được phiền muộn.

Giúp bạn nâng cao, cải thiện được tình trạng sức khỏe. Yoga có nhiều trường phái tập như hatha, hatha flow, vinyasa, flow yoga. Stretch, philosophy,… để bạn có thể lựa chọn phù hợp. Mỗi trường phái sẽ đều có các cấp độ từ cơ bản đến nâng cao. 

 Tập yoga cũng giúp cho bạn cải thiện lại vóc dáng của mình. Tăng cường khả năng trao đổi chất, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giấc ngủ, bớt cảm giác thèm ăn đối với người thừa cân. 

  • Nhược điểm

Lợi ích của yoga có thể đã được liệt kê gần nhất đầy đủ nhất ở trên. Nhưng khi lựa chọn tập luyện bộ môn yoga này thì bạn phải có sự kiên trì. Yoga thật sự không hiệu quả và cho thấy không có tác dụng đối với người lười biếng. 

Các bạn tập luyện bộ môn này nên có giáo viên hướng dẫn trong thời gian mới tập để tránh tập sai cách động tác. Nếu như các bạn tập sai sẽ bị ảnh hưởng đến cơ bắp và xương khớp của cơ thể.

Yoga là bộ môn tập luyện liên quan mật thiết đến trí não và hơi thở. Nếu không tập trung, tập sau sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tiềm thức, hệ thống thần kinh và sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như bị tẩu hỏa nhập ma, ám ảnh, rối loạn thần kinh,…

Tập yoga là gì?

3. Tập yoga kết hợp với gym như thế nào?

Nếu bạn chọn tập gym là bài tập chính, bạn có thể kết hợp tập yoga 45 đến 60 phút yoga từ 1 đến 2 lần mỗi tuần. Thời gian còn lại bạn có thể tập gym. Bài tập yoga chủ yếu bạn nên thực hiện các động tác kéo giãn cơ. Nếu bạn chọn tập yoga là bài tập chính, bạn nên tập gym 1 đến 2 lần mỗi tuần, mỗi lần tập từ 45 đến 60 phút, chủ yếu thực hiện các bài tập rèn luyện sức bền.

Nếu mục đích tập yoga của bạn là để điều trị chấn thương khi tập gym, thì bạn nên ngừng tập gym hoàn toàn và tập yoga cho đến khi vết thương lành. Còn bạn muốn cải thiện sức bền thể chất, bạn có thể theo lịch gồm 2 lớp yoga và 4 lớp tập gym.

Tập yoga kết hợp với gym như thế nào?

4. Những lợi ích khi bạn kết hợp tập yoga với gym

Các bạn có thể kết hợp hai bộ môn yoga và gym này để mang lại hiệu quả cao khi tập luyện. Khi các kết hợp tập thì các bạn sẽ nhận được những lợi ích:

  • Hỗ trợ cho xương khớp, tăng sức bền

Kết hợp gym và yoga sẽ giúp siết cơ, tăng sự tập trung khi bạn tập luyện. Việc áp dụng cách thở từ yoga vào gym còn giúp các khối cơ được cung cấp oxy đầy đủ, giảm tình trạng căng cứng cơ khi luyện tập, giúp bạn không bị hụt hơi khi tập. Ngoài ra, khi kết hợp 2 bộ môn này xương của bạn sẽ trở nên dẻo dai hơn; giảm được các tình trạng chấn thương không đáng có; tăng cường sự thoải mái trong mỗi bài tập.

  • Giảm căng thẳng mệt mỏi

Không chỉ cải thiện vóc dáng, khi kết hợp tập gym và yoga còn giúp xua tan mệt mỏi; tăng cường sự tập trung. Đặc biệt, yoga sẽ giúp bạn tĩnh tâm hơn, đầu óc thư thái, tinh thần ổn định, lạc quan hơn.

  • Cải thiện hô hấp

Khi tập gym, nhiều người thường hay thở gấp, thở ngắn hoặc gặp các vấn đề hô hấp do không điều chỉnh được nhịp thở. Nhưng nếu kết hợp cùng yoga sẽ giúp cải thiện tình trạng đó vô cùng hiệu quả. Bạn sẽ phục hồi các khối cơ nhanh hơn, mang lại hiệu quả cao khi tập luyện.

Những lợi ích khi bạn kết hợp tập yoga với gym

5. Một số lưu ý khi tập yoga với gym

Yoga và gym là hai môn thể thao bạn có thể dễ dàng tập luyện tại nhà với rất nhiều tài liệu hướng dẫn trực tuyến trên mạng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý những điểm sau để đảm bảo tập yoga cũng như tập gym đúng cách, đảm bảo được quy trình luyện tập được hiệu quả an toàn:

  • Tập thể dục điều độ, không ép bản thân khi mệt mỏi.

  • Không tập thể dục khi quá no hoặc quá đói.

  • Tập thể dục đều đặn hàng tuần và dành 1 ngày để nghỉ ngơi, thư giãn.

  • Tập thể dục buổi sáng là tốt nhất cho cơ thể của bạn.

Tập thể dục buổi sáng

Tùy vào mục đích luyện tập mà bạn có thể quyết định tập yoga, gym hay kết hợp cả hai. Nhưng nhìn chung bộ môn nào cũng mang lại cho bạn sức khỏe dẻo dai và một thân hình đẹp hơn. Tuy nhiên, hãy luyện tập vừa phải và an toàn để đảm bảo sức khỏe nhé.

Để thuận tiện tối ưu cho khách hàng, Hibisport đã thiết lập hệ thống hõ trợ tư vấn đặt hàng trên cả 3 phương thức:

Mua hàng trực tuyến: 094 246 1205

Website :https://hibisports.com/

Fanpage : https://www.facebook.com/hibisports

Xem thêm: 

Bí Quyết Mặc Đồ Tập Yoga Thời Trang Nhất Mà Chị Em Phải Biết

Chị Em Năng Động Khỏe Khoắn Với Áo Tank Top

Đang xem: Mách Nhỏ 3 Lợi Ích Khi Tập Gym Kết Hợp Yoga

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng