Dinh Dưỡng

Bật Mí 7 Tips Giảm Cân Đối Với Tạng Người Khó Giảm Cân

Bật Mí 7 Tips Giảm Cân Đối Với Tạng Người Khó Giảm Cân

Vóc dáng thon thả luôn là điều mơ ước của các chị em từ xưa đến nay, nhưng để có được vóc dáng đáng mơ ước là điều không hề dễ dàng đối với một số người. Mỗi người từ khi sinh ra đều có một cơ thể khác biệt nhau và chắc chắn sẽ có những cách khác nhau để giảm cân phù hợp với từng loại cơ thể. Tạng người khó giảm cân cũng là một loại dạng cơ thể riêng biệt, rất khó giảm cân đối với người khó giảm cân . Sau đây, bạn hãy cùng Hibisport tìm hiểu thêm vài mẹo phù hợp nhé ! 

Mẹo 1: Điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp 

Tạng người khó giảm cân nên tập trung vào việc ăn một chế độ ăn uống cân đối, giàu chất xơ và chất dinh dưỡng. Hạn chế đồ ăn chế biến, đồ ngọt, tinh bột và chất béo không lành mạnh. Thay vào đó, tăng cường tiêu thụ rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và nguồn protein giàu chất dinh dưỡng. 

 

Các thực phẩm giàu dinh dưỡng

 

Ngoài ra , bạn cũng cần phải tăng cường chất xơ có trong rau củ và trái cây, chất xơ sẽ giúp bạn no và giảm cảm giác thèm ăn.

 

Mẹo 2: Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể:

Người khó giảm cân không chỉ do cơ địa là khó tiêu thụ được lượng calo trong cơ thể mà còn dễ tích trữ lượng mỡ. Nên việc kiểm soát chặt chẽ lượng calo là điều nên làm. Đối với những người khó xuống cân, để giảm cân hiệu quả thì cần phải giảm bớt lượng calo của mỗi bữa ăn. Bạn có thể áp dụng một số mẹo sau đây để cắt giảm lượng calo an toàn và hiệu quả:

  • Nên ăn chậm, nhai kỹ để cơ thể có cảm giác no lâu.

  • Theo dõi lượng calo trong các loại đồ ăn thức uống mà mình sử dụng. Bạn có thể dùng các ứng dụng tính calo để dễ dàng kiểm soát.

  •  Hạn chế tối đa các sản phẩm chứa đường đơn, chất béo xấu. Nên chọn các thực phẩm có lượng carb thấp, lượng chất béo tốt và protein nạc

  • Chia nhỏ lượng thức ăn một ngày thành nhiều bữa để cơ thể không tích tụ quá nhiều calo.

 

Thức ăn chứa nhiều Calories

 

Mẹo 3: Tăng cường hoạt động thể lực: 

Kết hợp cả cardio và bài tập lực cường vào chế độ tập luyện. Cardio giúp đốt cháy calo và tăng cường sức khỏe tim mạch, trong khi bài tập lực cường giúp xây dựng cơ bắp và tăng cường quá trình trao đổi chất.

 

Tăng cường tập thể lực hằng ngày

 

Mẹo 4: Tăng cường hoạt động hàng ngày: 

Ngoài việc tập luyện, hãy tìm cách tăng cường hoạt động hàng ngày như đi bộ, leo cầu thang, chăm sóc vườn, hay tham gia các hoạt động thể thao nhẹ khác.

 

Tăng cường tập các môn thể thao

 

Mẹo 5: Quản lý stress

Stress có thể góp phần vào việc tích tụ mỡ và khó khăn trong việc giảm cân. Hãy tìm các phương pháp giảm stress như yoga, thiền, hoặc tham gia các hoạt động giúp thư giãn và giải tỏa stress.

 

Quản lý Stress

 

Mẹo 6: Theo dõi tiến trình: 

Ghi lại nhật ký ăn uống và hoạt động để theo dõi tiến trình của bạn. Điều này giúp bạn nhận ra những thay đổi và điều chỉnh cần thiết để đạt được mục tiêu giảm cân.

 

Tip giảm cân cho người khó giảm cân

 

Mẹo 7: Tìm sự hỗ trợ

Hãy tìm người bạn hoặc gia đình để cùng tham gia quá trình giảm cân. Sự hỗ trợ và động viên từ người thân yêu có thể giúp bạn duy trì động lực và đạt được mục tiêu của mình.

 

Tip giảm cân cho người khó giảm cân

 

Chế độ dinh dưỡng dành cho người khó giảm cân ?

Ngoài việc luyện tập thể dục thường xuyên, người khó giảm cân cần chú ý đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp , kiểm soát chặt chẽ lượng carb nạp vào cơ thể. Hãy lựa chọn những loại carb có chất xơ cao, tránh dùng carb tinh chế. Cụ thể các thực phẩm được khuyến khích dùng cho những người khó giảm cân như các loại đậu, ngũ cốc, gạo lứt, khoai lang, yến mạch, ngô…

 

Tip giảm cân cho người khó giảm cân

 

1/ Lựa chọn thực phẩm giàu protein, chất béo không bão hòa: 

Những sản phẩm giàu protein, chất béo không bão hoà như : thịt gà, thịt bò, các loại đậu, cá hồi, dầu ô liu, dầu dừa, hạnh nhân… Những thực phẩm này giúp tạo cảm giác no lâu, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Chúng cũng không gây tích mỡ thừa.

 

Những thực phẩm giàu protein

 

2/ Hạn chế tiêu thụ tinh bột, đường, chất béo

Sử dụng quá nhiều thực phẩm giàu tinh bột, chất béo, và đường có thể gây tăng cân không kiểm soát và có tác động tiêu cực đến sức khỏe. Vì vậy, hạn chế tối đa việc tiêu thụ những loại thực phẩm này trong khẩu phần ăn hàng ngày là rất quan trọng.

Những thực phẩm nhiều tinh bột và chất béo

 

3/ Ăn đủ bữa và khoa học:

Một nguyên tắc mà người khó giảm cân cần phải tuân thủ đó là ăn đủ bữa và tuyệt đối không bỏ bữa. Theo các chuyên gia sức khỏe, việc bỏ bữa chỉ khiến bạn có cơ hội nạp nhiều thức ăn hơn bình thường ở các bữa ăn khác. Vì vậy, hãy ăn đủ bữa và chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày. Việc này sẽ giúp cơ thể hấp thụ được lượng calo vừa đủ để hoạt động và tránh được tình trạng dư thừa năng lượng dẫn đến việc tích tụ mỡ.

 

Tip giảm cân cho người khó giảm cân

 

Nếu bạn vừa thực hiện đúng các mẹo như Hibi sport đã mách bảo cùng với thực hiện các chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Hibi sport luôn tin chắc bạn sẽ sớm thành công trong quá trình giảm cân dành cho người có cơ địa khó giảm cân !

 

Thông tin chi tiết liên hệ

- Địa chỉ: Đường 38, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp.HCM 

- Facebookhttps://www.facebook.com/hibisports

- Websitehttps://hibisports.com/

- Hotline: 094.246.1205

- Gmail: hibisports08@gmail.com

 

 

Đang xem: Bật Mí 7 Tips Giảm Cân Đối Với Tạng Người Khó Giảm Cân

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng