Thời Trang Thể Thao

Yoga Bay Là Gì? Phân Biệt Yoga Bay Và Yoga Truyền Thống

Yoga Bay Là Gì? Phân Biệt Yoga Bay Và Yoga Truyền Thống

Yoga là một bộ môn thể thao rất là quen thuộc đối với nhiều người nhưng đối với yoga bay thì lại là một khái niệm rất mới mẻ. Vậy yoga bay là gì? Có những lợi ích thế nào? Hãy cùng Hibisport tìm hiểu nhé!

1. Yoga bay là gì?

Yoga bay là một biến thể của yoga truyền thống, được Christopher Harrison sáng lập vào năm 2007. Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản, yoga bay là sự kết hợp của những tư thế yoga truyền thống với các bài tập Pilates. Khi tập yoga bay, chúng ta vẫn tập các tư thế yoga thông thường nhưng có sự trợ giúp của một sợi dây treo cao 3m từ sàn nhà. Khi luyện tập, người tập sẽ được treo lơ lửng trên không nhờ sợi dây này nên nó mới được gọi là yoga bay hay yoga trên không, yoga không trọng lực…

Trong bộ môn này người ta có thể thực hiện được những động tác như trồng cây chuối, ngửa người ra sau nhờ có sự hỗ trợ của dụng cụ tập. Những loại  dây treo sử dụng trong yoga bay có khả năng chịu tải trọng lên đến hơn 900kg, đảm bảo an toàn cho học viên mà vẫn giữ được độ mềm mại của nó.

Đối với những bạn đã tập yoga truyền thống lâu chuyển sang tập yoga bay thì sẽ mang đến nhiều sự mới mẻ trong quá trình tập luyện hơn. Với những người mới tập thì yoga bay sẽ giúp bạn luyện tập được những động tác khó trở nên dễ hơn. Có rất nhiều loại yoga bay với nhịp độ khác nhau để bạn có thể lựa chọn được chương trình tập luyện đúng với sở thích của mình. Cũng giống như yoga truyền thống, yoga bay cũng kết hợp kỹ thuật thở, kỹ thuật thư giãn savasana, niệm kinh… tùy theo lớp học. Nhìn chung, yoga bay là một sáng tạo khá thú vị và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Yoga bay là gì?

2. Những lợi ích khi tập yoga bay

Yoga bay mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bên trong và bên ngoài của cơ thể. Những lợi ích mà yoga bay mang lại cho người tập:

  • Đem lại cho người tập những trải nghiệm thú vị.

  • Nâng cao khả năng học hỏi thông qua việc tạo một thói quen mới làm hình thành các mô hình não và con đường thần kinh mới.

  • Giải phóng sự căng thẳng của các cơ bắp, giúp cơ thể được thả lỏng sau những giờ học tập, làm việc áp lực.

  • Cải thiện nhận thức thẩm mỹ của người tập.

  • Kéo giãn các cơ bắp nhờ những tác động của dây treo.

  • Tăng sự tin tưởng và tính cởi mở.

  • Xây dựng sức mạnh cốt lõi cho cơ thể.

Những lợi ích về mặt sức khoẻ:

  • Hỗ trợ hiệu quả việc điều trị bệnh đau lưng mãn tính.

  • Hỗ trợ giải phóng áp lực và bôi trơn các đĩa đệm, kéo giãn xương sống và ngăn ngừa tình trạng khô khớp.

  • Hỗ trợ giải độc hệ thống tuần hoàn và bạch huyết, giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch khác nhau.

  • Hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hóa, giúp chữa lành các vấn đề liên quan đến tiêu hóa khác nhau như táo bón và khó tiêu.

  • Yoga bay củng cố các kết nối thần kinh giúp bạn cải thiện trí nhớ, thư thái tinh thần, giải tỏa stress.

  • Tăng cường máu đến các mao mạch trên mặt giúp làn da sáng.

  • Cải thiện và làm chậm các dấu hiệu lão hóa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

  • Cải thiện hoạt động của tuyến giáp và tuyến yên nhờ lượng máu dồn về đầu khi thực hiện các động tác nhào lộn, trồng cây chuối... trên dây.

  • Sự nghịch chuyển của máu giúp giải phóng serotonin, một loại hormone hạnh phúc mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái, phấn chấn.

Những lợi ích khi tập yoga bay

3. Sự khác biệt giữa yoga truyền thông và yoga bay

  • Yoga truyền thống là một bộ môn mang đến cho người tập cơ thể khỏe mạnh và có tinh thần thoải mái. Bộ môn này sẽ không đòi hỏi quá nhiều không gian và dụng để luyện tập. Với những người không có nhiều thời gian để tập luyện thì có thể dành ra khoảng 10-20 phút mỗi buổi sáng để luyện tập Yoga cũng rất là tuyệt vời. Nhược điểm, với bộ môn này có một số tư thế khá là khó, đòi hỏi người tập phải trải qua một thời gian nhất định mới làm được. Những người có vấn đề về xương khớp thì sẽ có một số bài tập sẽ bị hạn chế nhằm tránh gây tổn thương cho cơ thể.

  • Yoga bay thì đã khác biệt về mặt hình thức mang đến những ưu điểm nổi bật hơn với yoga truyền thống. Với những người đã có kinh nghiệm tập yoga thì bộ môn này mang lại những cảm giác mới, bay bổng gây hưng phấn. Nhưng với những mới tập thì chiếc võng lụa chính là sự hỗ trợ thực hiện động tác cho những người không có kinh nghiệm. So với yoga truyền thống thì bộ môn yoga bay sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai gặp những vấn đề bị xương khớp. Treo người lơ lửng trên không sẽ giúp cơ thể thoát khỏi những sức ép giữa trọng lực và phản lực của mặt sàn từ đó không bị hạn chế khi luyện tập mà còn cải thiện các triệu chứng đó qua thời gian. Nhưng bộ môn này vẫn có những nhược điểm đòi hỏi phải có nhiều không gian cũng như là những dụng cụ cần thiết để luyện tập bộ môn này. Bạn sẽ khó lòng có thể luyện tập bộ môn này tại nhà do không có đủ không gian và hệ thống võng lụa, móc, dây treo. 

Yoga bay

Qua bài viết này, Hibisport hy vọng đã giúp bạn tìm hiểu được sự khác nhau, điểm nổi bật và cũng như những hạn chế của bộ môn yoga bay và giúp cho các bạn phân biệt được yoga truyền thống và yoga bay. Các bạn hãy tự trải nghiệm và cảm nhận để có thể đưa ra những so sánh cho bản thân mình nhé!

Để thuận tiện tối ưu cho khách hàng, Hibisport đã thiết lập hệ thống hõ trợ tư vấn đặt hàng trên cả 3 phương thức:

Mua hàng trực tuyến: 094 246 1205

Website :https://hibisports.com/

Fanpage : https://www.facebook.com/hibisports

Xem thêm: 

Mách Nhỏ 3 Lợi Ích Khi Tập Gym Kết Hợp Yoga

Đang xem: Yoga Bay Là Gì? Phân Biệt Yoga Bay Và Yoga Truyền Thống

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng