Yoga

Trẻ Hoá Đôi Mươi Nhờ 8 Bài Tập Yoga Nhẹ Nhàng Chị Em Nên Thử

Trẻ Hoá Đôi Mươi Nhờ 8 Bài Tập Yoga Nhẹ Nhàng Chị Em Nên Thử

Có một số động tác yoga đặc biệt có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường sức khỏe của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là đối với làn da. Những động tác này giúp bạn duy trì năng động, hạn chế quá trình lão hóa và giữ cho làn da luôn khỏe mạnh.

Dưới đây là Hibi Sport sẽ bật mí cho chị em một số động tác yoga nhẹ nhàng trẻ hoá nhé!

1. Tư thế con rắn (Cobra)

Tư thế con rắn trong yoga có nhiều tác dụng quan trọng cho sức khỏe, đặc biệt là cho làn da. Tư thế này giúp căng ngực, vai và bụng, săn chắc mông, kích thích các cơ quan bụng, giảm căng thẳng, và giảm các cơn đau thần kinh tọa.

Để thực hiện tư thế con rắn, bạn nằm nghiêng trên sàn nhà, duỗi thẳng chân và chạm ngón chân xuống sàn. Chống tay dưới sàn, căng vai ra và khuỷu tay sát vào cơ thể. Sau đó, nhấn đầu ngón chân, bắp đùi và xương mu xuống sàn nhà và hít thở sâu. Duỗi thẳng cánh tay và nâng ngực khỏi sàn nhà, căng bả vai và ưỡn xương sườn bên về phía trước. Lưu ý uốn cong cột sống một cách nhẹ nhàng.

 

Tư thế con rắn

2. Tư thế con lạc đà (Camel)

Tư thế con lạc đà là một tư thế rất có ích cho hệ tiêu hoá và sinh sản. Tư thế này giúp làm giãn xương sống, các cơ ở lưng, vai và cánh tay, tăng cường sự dẻo dai của cột sống và cải thiện lưu thông máu lên não, đồng thời có tác dụng làm đẹp da.

Để thực hiện tư thế con lạc đà, bạn quỳ xuống với đầu gối và hông dang rộng hai bên và đùi vuông góc với sàn nhà. Xoay đùi nhẹ vào bên trong và khép hông lại. Sau đó, đặt bàn tay lên lưng và xương chậu của bạn, đẩy bàn tay từ xương chậu xuống xương cụt và ưỡn xương cụt về phía trước. Tiếp theo, nâng ngực cao lên bằng cách nhấn bả vai xuống thấp so với xương sườn. Lưu ý giữ ổn định vị trí của xương cụt và bả vai, đầu thẳng và cằm gần ngực.

 

Tư thế con lạc đà

3. Tư thế con cá (Fish)

Tư thế con cá là tư thế có tác dụng giúp căng làn da và loại bỏ mỡ thừa ở các vị trí như bụng, hông và đùi trong cơ thể.

Để thực hiện tư thế con cá, bạn nằm ngửa trên sàn với đầu gối cong lên và bàn chân đặt trên sàn. Hít vào, nâng khung xương chậu nhẹ lên khỏi mặt sàn. Trượt bàn tay trên mặt sàn dưới mông và đặt mông lên mu bàn tay, giữ mông không nhấc lên khỏi tay bạn. Tiếp theo, hít vào và dồn trọng lượng cơ thể vào cánh tay, khuỷu tay, đẩy ngực về phía trước, nâng đầu và bụng lên khỏi sàn nhà. Hãy giữ tư thế này trong 15-30 giây và thở nhẹ nhàng. Khi nghỉ, hãy hạ đầu và eo xuống sàn, co đùi về bụng và ép chặt.

 

Tư thế con cá

4. Tư thế cái cày (Plow)

Tư thế cái cày trong yoga mang lại nhiều tác dụng quan trọng cho sức khỏe, bao gồm ổn định tuyến giáp, thải độc cho cơ thể, giúp làn da khỏe mạnh và tăng cường hoạt động của cơ quan tiêu hóa.

Để thực hiện tư thế cái cày, bạn nằm ngửa và thở ra, sau đó cong người từ ngang hông và từ từ đưa chân qua đầu cho đến khi ngón chân chạm sàn. Cố gắng giữ cho bụng vuông góc với mặt sàn càng lâu càng tốt và đôi chân duỗi thẳng hoàn toàn.

Sau đó, dùng ngón chân làm điểm tựa, đẩy phần trên đùi và xương cụt thẳng lên trần nhà. Tiếp tục kéo cằm ra xa ngực và thả lỏng cổ. Nâng lưng lên trần nhà, có thể dùng tay để đỡ lưng. Kết hợp đan lòng bàn tay vào nhau và tựa lên tấm chăn trong khi nâng đùi lên phía trên trần nhà.

Tư thế cái cày

5. Tư thế tam giác (Triangle)

Tư thế tam giác trong yoga cũng mang lại nhiều tác dụng quan trọng cho sức khỏe, bao gồm tác động đến các cơ bắp, cải thiện cơ quan vùng bụng và tăng cường độ dẻo dai của cột sống, giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Để thực hiện tư thế tam giác, bạn đứng thẳng với hai chân dạng ra thoải mái tạo thành góc 45 độ. Hít vào rồi thở ra, sau đó nghiêng người qua bên trái đồng thời đưa tay phải cong về phía trái và chạm vào tai phải. Giữ hơi thở vài giây. Sau đó, hít vào và trở về thế đứng thẳng, và thực hiện ngược lại về phía phải với cánh tay trái cong về phải.

Tư thế tam giác

6. Tư thế Wind Relieving (Pavanmuktasana)

Tư thế Wind Relieving còn được gọi là tư thế giảm đau bụng, có tác dụng tăng cường hoạt động của các cơ quan nội tạng, kích thích thần kinh, tăng lưu thông máu đến da và massage da cũng như các cơ quan khác trong cơ thể.

Để thực hiện tư thế Wind Relieving, bạn nằm ngửa với đầu sát xuống sàn. Sau đó, co chân phải lên và duỗi chân trái thẳng. Đan tay lại và bám vào chân phải. Giữ tư thế này trong 1-3 phút, sau đó đổi sang chân bên kia và lặp lại như vậy. Tư thế này giúp giải tỏa khí trong đường tiêu hóa và mang lại cảm giác thoải mái cho bụng.

 

Tư thế Wind Relieving

7. Bài tập tư thế hoa sen

Tư thế hoa sen là động tác cơ bản và quen thuộc nhất trong yoga, phù hợp với mọi người tập luyện. Mặc dù đơn giản, nhưng tư thế này mang lại nhiều lợi ích cho xương khớp, giúp giải tỏa căng thẳng và tạo điều kiện cho giấc ngủ ngon và sâu hơn. Chỉ với 20 phút ngồi với tư thế hoa sen, bạn sẽ cảm nhận được tác dụng tích cực cho hệ tiêu hóa và tuần hoàn.

Cách thực hiện phương pháp này như sau:

Chọn một mặt phẳng hoặc tấm thảm để ngồi, giữ cho cột sống thẳng đứng và hai chân duỗi thẳng.

Từ từ uốn cong đầu gối, dùng tay để đặt chân phải lên đùi trái, đồng thời giữ cho mũi chân hướng lên trên gần sát với phần bụng. Thực hiện tương tự với bên chân còn lại.

Sau khi bắt chéo hai chân, lấy tay đặt thoải mái lên đùi và hít thở nhịp nhàng. Lưu ý trong toàn bộ quá trình bạn cần giữ cho lưng và cột sống luôn thẳng.

Bài tập tư thế hoa sen

Bài viết trên đây của Hibi Sport đã chia sẻ cho các bạn những thông tin về các tư thế yoga giúp bạn có thể chống lão hoá, trẻ mãi. Bên cạnh đó, các bạn cũng phải thường xuyên skincare chăm sóc sâu từ bên trong để bên ngoài rạng rỡ nhé! Chúc các bạn luôn luôn trẻ và xinh đẹp.

Xem thêm

7 Bài Tập Gym Tại Nhà Giúp Giảm Mỡ Bụng Nhanh Chóng

8 Bài Tập Vòng 3 Nở Nang, Săn Chắc Thần Tốc Cho Hội Chị Đẹp

Hibisport - Cửa hàng thời trang thể thao cao cấp 

- Địa chỉ: Đường 38, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp.HCM 

- Facebookhttps://www.facebook.com/hibisports

- Websitehttps://hibisports.com/

- Hotline: 094.246.1205

- Gmailhibisports08@gmail.com

 

Đang xem: Trẻ Hoá Đôi Mươi Nhờ 8 Bài Tập Yoga Nhẹ Nhàng Chị Em Nên Thử

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng