Yoga

8 Tư Thế Yoga Đẹp Mắt Và Ấn Tượng Cho Chị Em Thể Hiện

8 Tư Thế Yoga Đẹp Mắt Và Ấn Tượng Cho Chị Em Thể Hiện

Bạn có thử tưởng tượng và ghi nhớ những khoảnh khắc tuyệt vời trong chuyến du lịch của bạn không? Tự sướng, ảnh nhóm hay ảnh phong cảnh, có nhiều cách để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ này. Nhưng bạn đã bao giờ thử tập Yoga mọi lúc mọi nơi trong những hành trình du lịch của mình rồi chụp ảnh để lưu giữ chưa? Đừng ngại thể hiện Yoga trước đám đông, bởi nó sẽ mang đến nhiều bức ảnh thú vị cho chuyến đi của bạn. Hãy tham khảo ngay những tư thế Hibi Sport gợi ý dưới đây nhé!

1. Tư thế yoga Kiết Già

Tư thế Yoga Kiết Già, hay còn được gọi là tư thế Yoga Hoa Sen, là một tư thế thích hợp để ngồi thiền. Để ngồi trong tư thế Kiết Già, bạn có thể tuân thủ các bước sau:

Ngồi chếch chân tự nhiên trên mặt đất và dùng hai bàn tay nắm bàn chân phải của bạn.

Từ từ gấp chân phải lại và đặt bàn chân phải lên đùi trái của bạn. Hãy chắc chắn gót chân ép sát bụng và lòng bàn chân hướng lên trời.

Tiếp theo, bạn dùng hai bàn tay nắm bàn chân trái và gấp chân trái lại, đặt bàn chân trái lên đùi phải của bạn. Kéo nhẹ gót chân vào sát bụng và lòng bàn chân cũng hướng lên trời.

Đó chính là tư thế Yoga Kiết Già, một tư thế ngồi đơn giản và hiệu quả để thực hành thiền. Trong tư thế này, hãy nhớ thả lỏng cơ thể, tập trung vào hơi thở và giữ thăng bằng cơ thể. Nếu bạn mới bắt đầu, có thể cần một chút thời gian để thích nghi với tư thế này, hãy kiên nhẫn và không ép buộc cơ thể quá mức.

Tư thế yoga Kiết Già

2. Tư thế Yoga Chiến Binh I 

Mô tả bạn vừa cung cấp là tư thế Yoga đang miêu tả Tư thế Yoga Ghế người Đứng (Utkatasana). Dưới đây là cách thực hiện tư thế này chi tiết hơn:

Bắt đầu từ tư thế đứng thẳng, đôi chân song song và cơ thể thẳng đứng.

Bước chân phải về phía trước, khụy gối phải tạo thành một góc vuông. Chân trái tiếp tục nghiêng về phía trước, tạo thành một góc khoảng 45 độ.

Thở ra và chắp hai bàn tay lại với nhau, đưa chúng lên cao qua đầu.

Uốn cong thân người, đẩy mông ra sau và giữ cơ thể cân đối. Đưa đầu về phía sau để tạo thành một hình vòng cung giống như hình chữ U ngược.

Hít thở sâu và duy trì tư thế này từ 15-20 giây. Trong lúc duy trì tư thế.

Tư thế Yoga Chiến Binh I 

3. Tư thế chim bồ câu vua

Đây là một tư thế Yoga đẹp mắt tác động chủ yếu lên cột sống và các cơ vùng hông, đòi hỏi khả năng uốn dẻo một chút. Đặc biệt, tư thế này rất hữu ích cho những người làm việc văn phòng phải ngồi nhiều.

Cách thực hiện tư thế như sau:

Bắt đầu ở tư thế quỳ, gót chân chạm vào mông, hai tay đặt lên đùi.

Trượt chân trái về phía sau và kéo căng phần đùi và đầu gối. Hạ mông xuống sàn và đồng thời mở rộng chân trái ra khỏi hông.

Hít thở sâu, khi thở ra hãy uốn cong chân trái và đẩy thân mình căng ra phía trước càng nhiều càng tốt. Cố gắng để đầu bạn dần chạm vào bàn chân.

Đưa hai tay ra phía sau, nắm lấy mũi chân trái và kéo nó về phía đầu. Điều này giúp kéo căng cơ bắp và tạo ra sự giãn nở.

Giữ cho xương chậu thẳng đứng và đồng thời nâng vành dưới của sườn lên và đẩy ngực hướng lên trên, tạo sự kích thích cho cột sống và vùng hông.

Giữ tư thế trong khoảng 5 - 8 nhịp thở, nhớ thở đều đặn và tự nhiên trong suốt quá trình thực hiện. Sau đó, làm tương tự với bên còn lại để giữ cho cơ thể cân đối và tập luyện đều đặn.

Tư thế này không chỉ giúp rèn luyện sự linh hoạt và sức mạnh, mà còn giúp cải thiện cơ bắp và tăng khả năng uốn dẻo. Dành thời gian thực hành tư thế này thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sự cân bằng tinh thần của bạn.

Tư thế chim bồ câu vua

4. Tư thế chiến binh ngược

Tư thế yoga đẹp dành cho người mới bắt đầu tiếp theo chính là tư thế Chiến binh ngược. Tư thế Chiến binh ngược, hay còn gọi là Chiến binh kiêu hãnh, là một động tác gập người trong yoga. Nếu bạn muốn có một bức ảnh đẹp và ấn tượng, tư thế này không thể bỏ qua.

Dưới đây là các bước thực hiện tư thế Chiến binh ngược trong yoga:

Bắt đầu tư thế với chân phải bước lên phía trước, để chân phải ở vị trí trước mặt.

Đẩy thân của bạn về phía trước, đặt tay xuống tấm thảm hoặc sàn. Vòng tay phải lên về phía trên trần nhà để tạo cánh tay thẳng dọc theo bên phải của bạn.

Giữ cánh tay phải của bạn nằm trên không, duy trì sự thẳng đứng của cánh tay. Tay trái đưa xuống và nhẹ nhàng đặt nó vào phía sau của đùi trái.

Đưa ánh nhìn của bạn lên đầu ngón tay phải, tập trung vào điểm nhấn trên tay phải.

Giữ tư thế này trong năm nhịp thở hoặc trong khoảng thời gian phù hợp với bạn, sau đó chuyển sang phía bên còn lại và thực hiện tương tự.

Tư thế Chiến binh ngược không chỉ giúp cải thiện sự linh hoạt và sức mạnh, mà còn giúp mở rộng các cơ và cải thiện cân bằng của cơ thể. 

Tư thế chiến binh ngược

5. Tư thế con lạc đà

Tư thế yoga Con lạc đà là một tư thế gập lưng tương đối đơn giản và thích hợp cho người mới bắt đầu. Dưới đây là các bước thực hiện tư thế Con lạc đà:

Bắt đầu bằng tư thế quỳ trên thảm tập yoga hoặc sàn nhà. Đầu gối chồng qua đầu gối và duỗi thẳng hông.

Kéo hai tay lên và đặt lòng bàn tay chạm vào hai bên khung xương sườn. Đặt ngón tay cái tựa vào mặt sau của xương sườn và bốn ngón tay còn lại quấn quanh hai bên. Cách cầm này cho phép bạn nâng khung xương sườn lên để làm điểm tựa khi bạn bắt đầu mở ngực về phía trên.

Giữ vững vị trí của ngực và từ từ đưa tay sau lưng để nắm gót chân. Đảm bảo mu bàn chân của bạn được đặt phẳng lên sàn.

Đưa hông về phía trước sao cho chúng ở vị trí bên trên đầu gối.

Thả người xuống bằng cách đưa cằm gần đến ngực và đặt tay chống hông. Dùng sức cơ bụng để giữ thăng bằng và sử dụng tay để hỗ trợ lưng dưới khi từ từ đưa cơ thể lên từ tư thế gập lưng, trở về tư thế quỳ thẳng.

Tư thế Con lạc đà giúp kéo giãn cột sống, mở rộng ngực và làm săn chắc cơ vùng hông. 

Tư thế con lạc đà

6. Tư thế yoga hơi thở đại dương

Tư thế yoga Hơi thở đại dương, còn được gọi là tư thế uốn lưng Hơi thở biển, là một trong những tư thế điển hình để có những bức hình yoga đẹp. Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần là một tư thế chụp hình đẹp mắt, tư thế này còn có những lợi ích quan trọng cho sự tập trung và kiểm soát hơi thở của bạn.

Các bước thực hiện tư thế Hơi thở đại dương như sau:

Ngồi thẳng lưng và thả lỏng vai, đặt hai tay lên đùi. Nhắm mắt và tập trung vào hơi thở của bạn.

Bắt đầu hít vào và thở ra bằng miệng, nếu bạn đã thói quen thở bằng mũi. Lưu ý đến cổ họng của bạn, khi thở ra, hãy co cổ họng phía sau để không khí đi qua. Bạn có thể nghe thấy một tiếng rít nhẹ trong quá trình này.

Sau khi bạn cảm thấy thoải mái với việc thở ra, hãy bắt đầu áp dụng kỹ thuật co cổ họng tương tự khi hít vào. Điều này tạo ra một quá trình thở đầy đủ và kiểm soát.

Khi bạn đã làm quen và có thể kiểm soát cổ họng cả khi hít vào và thở ra, hãy chuyển sang thở bằng mũi. Hơi thở qua mũi vẫn sẽ tạo ra tiếng ồn giống như âm thanh của biển.

Lợi ích của tư thế Hơi thở đại dương không chỉ giới hạn ở việc làm cho bức ảnh yoga đẹp mắt, mà nó còn giúp tập trung vào hơi thở và cải thiện khả năng kiểm soát nó. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tư thế này có thể làm tăng mức tiêu thụ oxy lên đến 50% trong quá trình tập luyện. Ngoài ra, kỹ thuật thở này cũng giúp giảm phản ứng căng thẳng của cơ thể và tạo cảm giác thư giãn.

Tư thế yoga hơi thở đại dương

7. Tư thế yoga con công

Tư thế yoga Con công (Peacock Pose) là một trong những tư thế đẹp có tác dụng lưu thông máu, bao gồm cả bạch huyết và tĩnh mạch. Đây là một động tác yoga tuy khó khăn, nhưng nếu luyện tập và áp dụng kỹ thuật đúng cách, nó có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng.

Các bước thực hiện tư thế Con công như sau:

Nếu bạn chưa quen với tư thế này, hãy bắt đầu tập dựa vào tường để được hỗ trợ. Đứng trong tư thế lòng bàn tay và cẳng tay đặt trên sàn. Cẳng tay phải song song với nhau và rộng bằng vai.

Gập đầu gối trái và thực hiện một động tác bước nhẹ, nhón chân phải và đẩy gót chân lên trời. Cố gắng duỗi chân phải thật thẳng. Trong quá trình này, chân trái sẽ nằm ngang sàn.

Tiếp theo, đưa chân phải lên cao trong khi bạn đẩy chân trái khỏi sàn. Điều này giúp bạn duỗi chân phải hoàn toàn và giữ thăng bằng trên hai cẳng tay.

Giữ tư thế Con công từ 10 đến 15 giây, thực hiện trong khoảng thời gian tối đa là 1 phút. Trong quá trình giữ tư thế, hãy cố gắng không lún vào vai và duy trì sự cân bằng của cơ thể.

Tư thế Con công tập trung vào việc xây dựng sức mạnh cho lưng, ngực, cánh tay, vai, đùi và mông. Nó giúp cải thiện sự linh hoạt của cơ thể và tăng cường lưu thông máu, đồng thời chống lại sự mệt mỏi. Nếu bạn mới bắt đầu thực hiện tư thế này, hãy nhớ luyện tập từ từ và có thể dựa vào tường để giúp cân bằng và hỗ trợ. Điều quan trọng là lắng nghe cơ thể của bạn và không ép buộc mình quá mức, dần dần bạn sẽ cải thiện được tư thế này và đạt được những lợi ích từ nó.

Tư thế yoga con công

8. Tư thế nàng tiên cá

Tư thế yoga Nàng tiên cá là một biến thể nâng cao của tư thế Chim bồ câu. Vì vậy, khi thực hiện tư thế này, cần chú ý đến mức độ linh hoạt và kinh nghiệm của bạn. Tư thế Nàng tiên cá yêu cầu hông mở rộng và sự linh hoạt, vì vậy nếu bạn chưa thành thạo, có thể gặp khó khăn và tổn thương cơ thể.

Để có một tư thế yoga đẹp và thực hiện đúng cách, hãy tuân thủ các bước sau:

Bắt đầu tư thế bằng cách đặt chân phải lên phía trước, giống như trong tư thế Chim bồ câu thông thường.

Gập đầu gối trái ra sau và dùng tay trái nắm lấy bàn chân trái. Đưa chân trái vào khuỷu tay trái và giữ thăng bằng.

Tiếp theo, đưa thẳng cánh tay phải lên phía trên đầu và gập khuỷu tay, thả tay phải ra sau đầu. Cố gắng kết nối cánh tay phải và đầu của bạn.

Đặt lòng bàn tay phải vào cánh tay trái, bên ngoài của khuỷu tay trái. Cố gắng đưa đầu gối phải vào sâu hơn và mở rộng hông để duỗi chân phải thẳng.

Cố gắng giữ thăng bằng và tránh ngã vào bên phải hông của bạn. Giữ ngực hướng về phía trước của tấm thảm và duy trì tư thế trong thời gian một vài nhịp thở.

Khi muốn thoát ra khỏi tư thế, từ từ thả chân phải xuống sàn và quay trở lại tư thế ban đầu. Sau đó, thực hiện lại tư thế với đầu gối trái về phía trước.

Tư thế Nàng tiên cá giúp làm tăng độ linh hoạt và sự mở rộng của hông, cũng như làm mạnh các cơ của lưng, hông và đùi. Tuy nhiên, để tránh chấn thương và tận hưởng lợi ích của tư thế này, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện đúng kỹ thuật và luyện tập thường xuyên để cải thiện sự linh hoạt và sức mạnh của cơ thể.

Tư thế nàng tiên cá

Hy vọng với những chia sẻ trên của Hibi Sport có thể giúp ích được trong quá trình tập luyện của các bạn. Chúc các bạn áp dụng bài tập thành công nhé!

Xem thêm

7 Bài Tập Gym Tại Nhà Giúp Giảm Mỡ Bụng Nhanh Chóng

8 Bài Tập Vòng 3 Nở Nang, Săn Chắc Thần Tốc Cho Hội Chị Đẹp

Hibisport - Cửa hàng thời trang thể thao cao cấp 

- Địa chỉ: Đường 38, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp.HCM 

- Facebookhttps://www.facebook.com/hibisports

- Websitehttps://hibisports.com/

- Hotline: 094.246.1205

- Gmailhibisports08@gmail.com

 

Đang xem: 8 Tư Thế Yoga Đẹp Mắt Và Ấn Tượng Cho Chị Em Thể Hiện

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng